0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa chảy nước, nguyên nhân và khắc phục hiệu quả nhất

Ngày Đăng: 02:45 25/12/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước đa phần là do dàn lanh không được bảo dưỡng và vệ sinh định kì, một số nguyên nhân khác như máng thoát nước bị tắc, thiếu gas,…

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa bị chảy nước.

– Dàn lạnh ít khi được vệ sịnh, bảo dưỡng định kì.

Dàn lạnh của điều hòa phải hoạt động liên tục và thậm chí còn hút các bụi bẩn và vi khuẩn có trong không khí vào và giữ lại, nếu không được vệ sinh định kì thường xuyên thì các bụi bẩn này sẽ gây ra các hiện tượng khiến cho dàn lạnh bị rò rỉ nước ra bên ngoài.

– Mang thoát nước bị vỡ, nứt.

Máng thoát nước của điều hòa đôi khi cũng bị gặp sự cố bởi các vết nứt lâu do lâu ngày sử dụng hoặc bị vỡ do va đập nào đó, đây là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng khiến cho điều hòa bị chảy nước ở dàn lạnh.

– Lắp đặt không đúng cách.

Việc lắp đặt thiếu kinh nghiệm cũng như sai cách cũng khiến cho điều hòa chính hãng bị chảy nước nghiêm trọng, đó là do đường ống nước không hệ có độ dốc xuống khiến cho nước bị đọng lại và nó sẽ bị chảy ngược lại khiến cho dàn lạnh bị chảy nước xuống.

– Điều hòa bị thiếu gas.

Việc điều hòa khi sử dụng lâu ngày sẽ bị thiếu hụt gas hoặc hết gas cũng sẽ khiến cho dàn lạnh bị chảy nước do hiện tượng đóng tuyết tạo thành những mảng chặn lại đường nước không vào được đường ống thoát nước, như vậy nó sẽ bị chảy nước ra ở dàn lạnh.

2. Điều hòa bị chảy nước như vậy liệu có gây ra nguy hiểm gì không?

Điều hòa bị chảy nước được xem là một lỗi khá phổ mang đến nhiều sự khó chịu cho người dùng vì khiến cho nền nhà bị ẩm ướt, có thể gây khiến cho môi trường tăng độ ẩm cao và giúp cho vi khuẩn và virus sinh sôi.

Đây là một trường hợp lỗi của điều hòa khá là nguy hiểm vì nếu có trường hợp dò điện ra sẽ khiến cho chúng ta bị nguy hiểm, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Do đó nếu điều hòa nhà bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy khắc phục ngay để bảo đảm sự an toàn.

3. Cách khắc phục khi điều hòa bị chảy nước hiệu quả nhất.

– Vệ sinh định kì điều hòa thường xuyên.

Để khắc phục tình trạng điều hòa giá rẻ nhà bạn bị chảy nước thì trước tiên cần phải vệ sinh định kì để giúp cho máy được sạch sẽ hơn, giảm đi lượng bụi bẩn và nấm mốc được bám dính bên trong dàn lạnh để ngăn chặn sự chặn ống thoát nước.

– Kiểm tra ống thoát nước.

Tiếp theo bạn hãy kiểm tra ống thoát nước ở dàn lạnh của điều hòa nhà bạn xem đã được thiết kế dốc xuống chưa, nếu rồi mà vẫn gặp sự cố này thì bạn hãy liên hệ tới đội ngũ sửa điều hòa uy tín để được khắc phục nhé.

– Kiểm tra đường ống gas xem có bị hở.

Bạn nên kiểm tra đường ống dẫn gas và điều hòa xem có bị hở hay là nứt vỡ không nhé, nếu cảm thấy máy nhà bạn bị thiếu gas hay hụt gas thì hãy gọi thợ sửa chữa vào để máy được bổ xung thêm và khắc phục các sự cố nhé.

+ Trên đó là toàn bộ các nguyên nhân khiến cho điều hòa bị chảy nước và cách khắc phục hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn, hy vọng với những tin này sẽ giúp ích hơn cho bạn trong việc khắc phục máy lạnh bị chảy nước.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook