0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Casper không mát và tự ngắt ? Do đâu?

Ngày Đăng: 14:35 21/07/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Casper không mát và tự ngắt. Khi bạn đang say giấc lại bị tỉnh vì cảm giác nóng bức bất thường trong khi điều hòa vẫn đang bật. Cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Điều hòa không mát nhé:

Điều hòa Casper đang chạy tự ngắt không mát nữa

1.Hiện Tượng nhận biết điều hòa chạy nhưng không mát

  • Cách nhận biết Điều hòa Casper đang chạy tự ngắt không mát nữa thông thường là khi bạn bật thiết bị lên, máy vẫn có dấu hiệu đang hoạt động. Điển hình là máy vẫn có tiếng kêu, cánh quạt trên dàn lạnh vẫn quay, đèn nguồn sáng và cánh vẫy mở, màn hình đèn LED vẫn hiển thị nhiệt độ. Tuy nhiên, bạn không nhận thấy điều hòa có thổi ra gió hoặc có gió tỏa ra nhưng không mát. Nhiệt độ trong phòng vẫn không hề thay đổi, bạn vẫn có cảm giác nóng bức, khó chịu.
  • Khi đưa tay đến gần cánh vẫy mặt lạnh, bạn không cảm nhận được có luồng hơi lạnh tỏa ra khiến bạn cảm thấy dễ chịu nữa
  • Điều hòa đang chạy bình thường được vài tiếng đồng hồ và tự dưng ngắt mát sẽ khiến bạn cảm nhận rõ điều hòa đang gặp lỗi.
Điều hòa Casper không mát

2.Nguyên nhân khiến Điều hòa Casper không mát

2.1.Điều hòa thiếu gas, hở gas hoặc hết gas

  • Khi Điều hòa Casper không mát do hết gas, dàn nóng sẽ không thể bơm gas lỏng đến dàn lạnh để hóa khí gas lạnh nhằm tiêu thụ lượng nhiệt ở trong phòng. Vì vậy, nhiệt độ ở trong phòng vẫn sẽ giữ nguyên, không khí không được làm mát. Trường hợp này điều hòa vẫn chạy và có khả năng vẫn thổi gió nhưng bạn không cảm nhận được hơi lạnh tỏa ra từ thiết bị. Hoặc có thể khi đó máy lạnh vẫn còn gas, nhưng thiếu gas nên không đủ để làm lạnh.
  • Điều hoà bị thiếu gas là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho máy lạnh tắt đột ngột khi đang hoạt động. Nếu máy lạnh mới lắp mà gặp phải tình trạng này thì rất có thể là do lỗi lắp đặt sai kỹ thuật khiến cho máy lạnh bị rò rỉ và xì gas.
  • Cách xử lý: Cách tốt nhất là bạn nên gọi thợ đến để kiểm tra xem điều hòa còn đủ gas hay thiếu gas. Nếu cần thiết thì thợ sửa điều hòa sẽ bơm đủ lượng gas cần để máy hoạt động trở lại như bình thường.
Kiểm tra xem gas máy có bị thiếu, hết gấ không

2.2.Điều hòa sử dụng lâu ngày chưa vệ sinh

  • Với những thiết bị đã sử dụng được khoảng 1 năm trở đi mà không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ thì sẽ gây tích tụ nhiều bụi bẩn trong máy điều hòa không khí, đặc biệt là ở bộ phận lưới lọc ngay trên dàn lạnh điều hòa.
  • Các chất bẩn thường là bị bám quá nhiều bụi bẩn, lâu không vệ sinh hoặc bị đóng tuyết mảng bám, mạng nhện thậm chí là xác của một số loại sinh vật như muỗi, ruồi, gián,… bám ở bề mặt của lưới lọc khiến điều hòa không thể thổi ra hơi lạnh , cũng có thể khiến cho điều hòa của bạn bị tắt đột ngột.. Bạn có thể nhận biết thông qua mùi tỏa ra khi điều hòa hoạt động, thiết bị quá bẩn sẽ có mùi rất khó chịu.
  • Cách xử lý: Để khắc phục tình trạng do bụi bẩn này là hãy vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa, đặc biệt là vệ sinh cọc rửa sạch sẽ tấm lưới lọc điều hòa. Đây là cách giúp bạn khắc phục lỗi và giúp điều hòa hoạt động tốt và nâng cao tuổi thọ của máy.
Điều hào cần thường xuyên vệ sinh định kì

2.3.Lỗi cảm biến nhiệt độ

  • Cảm biến là bộ phận gắn ở đầu ra của dàn lạnh điều hòa để đo nhiệt độ đầu ra đã đạt đủ nhiệt mà bộ điều khiển yêu cầu hay chưa.
  • Khi cảm biến gặp lỗi, điều hòa không thể cảm nhiệt độ chính xác ở trong phòng để ngắt block chạy lại chính xác như bình thường
  • Cảm biến bị hỏng , làm cho điều hòa cảm nhiệt độ gas về máy nén vượt ngưỡng cho phép khiến cảm biến ra lệnh ngừng hoạt động để bảo vệ điều hòa cũng là một nguyên nhân thường xảy ra
  • Cách xử lí: Để xử lí tình trạng này, bạn nên thông báo lại cho bên bán hàng hoặc phái Hãng/ NCC để báo kĩ thuật viên xuống kiểm tra và thay cảm biến mới, điều hòa sẽ hoạt động trở lại bình thường.
Điều hòa hở mạch, board điều khiển có vấn đề, không đóng contactor

2.4.Lỗi các linh kiện trên điều hòa

2.4.1. Máy nén điều hòa không hoạt động

  • Trong thường hợp Điều hòa Casper không mát do nén bị hỏng, ngừng hoạt động, thì động cơ vẫn sẽ hoạt động bình thường nhưng không khí thổi ra từ thiết bị không mát. Nguyên nhân có thể do một số vấn đề sau: Mất nguồn cấp điện cho máy nén. Có thể do hở mạch, board điều khiển có vấn đề, không đóng contactor. Do tụ điện bị hỏng, quạt dàn nóng hỏng hoặc động cơ hoạt động dưới mức công suất bình thường. Cuộn dây động ở bên trong điều hòa bị cháy. Những nguyên nhân về vấn đề linh kiện như trên, bạn hãy nhờ các nhân viên sửa chữa để xác định nguyên nhân sau đó khắc phục sự cố. Vì các nguyên nhân đều nằm ở trong động cơ, tụ điện của máy điều hòa làm mát không khí, bạn không nên sửa nếu không có chuyên môn kỹ thuật.

2.4.2. Điều hòa tắc ẩm

  • Điều hòa bị tắc ẩm cũng là nguyên nhân khiến cho máy đang chạy thì ngưng mát và Block không chạy nữa. Nguyên nhân tắc ẩm có thể do gas của máy lỗi ẩm gas , khi lắp đặt thợ lắp không hút chân không. Khi điều hòa bị tắc ẩm thì ống mao mạch đã bị tắc một phần hoặc tắc hoàn toàn. Do đó, áp suất gas đường bị đẩy lên cao dẫn đến lốc điều hòa bị kẹt có thể làm chết motor máy nén bên trong. Khi cơ cấu nén bị kẹt sẽ làm cường độ dòng điện tăng cao và điều hòa sẽ tiến hành ngắt điện để bảo vệ thiết bị. Đây chính là nguyên nhân khiến cho mấy điều hòa chạy được một thời gian ngắn rồi bị ngắt đột ngột. Với lỗi tắc ẩm, bạn báo kĩ thuật viên đến thay bộ lọc khí, rút hết gas cũ đi, hút chân không và bơm gas mới lại sẽ xử lí dứt điểm được tình trạng ngắt lạnh.

2.4.3. Điều hòa quá tải điện

  • Với nguyên nhân quá tải điện, yếu điện thường xảy ra vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhiều hộ gia đỉnh sử dụng điều hòa dẫn đến quá tải điện. Khi điều hòa bị yếu điện, không được cấp đủ điện năng để tiêu thụ thì máy nén, lốc máy bị nóng lên dẫn tới điều hòa không mát, điều hòa tự động ngắt block. Cách khắc phục nhanh nhất là bạn hãy sử dụng thêm ổn áp để cấp đủ nguồn điện cần thiết. Đây cũng là cách giữ cho các thiết bị điện của gia đình bạn được an toàn, lâu bền hơn bởi nguồn điện không ổn định dễ dẫn tới nguy cơ cháy, hỏng thiết bị.
Các nguyên nhân về lỗi linh kiện

Kết Luận:

Trên đây là những kinh nghiệm xử lí Điều hòa Casper không mát và tự ngắt mà Kĩ thuật viên của Điện Máy Thiên Phú thường gặp phải. Mong rằng những thông tin trên thực sự hữu ích với tất cả mọi người trong việc xử lí điều hòa gặp lỗi . Nếu điều hòa gia đình bạn gặp phải sự cố gì, đừng quên liên hệ với Điện Máy Thiên Phú để được phục vụ nhiệt tình nhất. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ chất lượng với mức chi phí rẻ nhất. Ngoài ra, để giảm thiểu lỗi xảy ra do điều hòa chạy nhưng không mát, bạn nên chọn sản phẩm uy tín tại Điện Máy Thiên Phú để tránh được nhiều vấn đề hỏng hóc nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook