0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Dàn nóng điều hòa Casper đóng tuyết – nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 15:44 18/03/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Casper nhà bạn đang dùng nhưng lại xuất hiện tuyết ở dàn nóng khiến bạn hoang mang. Để biết rõ nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng , hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết : Dàn nóng điều hòa Casper đóng tuyết – nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Dàn nóng điều hòa Casper đóng tuyết - nguyên nhân và cách khắc phục

Thông thường , nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng điều hòa đóng tuyết dàn nóng là do điều hòa Casper hết gas. Tuy nhiên, ngoài kiểm tra nguyên nhân về gas ra, thì bạn cũng nên kiểm tra đến role cấp block của điều hòa.

Với điều hòa casper 2 chiều khi bật chế độ nóng

Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường vì khi mùa đông máy chạy chiều nóng bên trong mặt lạnh thổi ra gió nóng và bên ngoài sẽ đóng tuyết và thổi ra gió lạnh.

Với điều hòa casper 1 chiều lạnh

Nếu là dòng điều hòa casper có công suất lớn từ 48.000BTU trở lên việc tuyết bám về bầu tách lỏng là điều bình thường

Ở những dòng máy dân dụng công suất nhỏ sẽ không có hiện tượng này.

Khi gặp hiện tượng này thì trước tiên, bạn nên kiểm tra gas của điều hòa.

Dàn nóng điều hòa  Casper đóng tuyết - nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng lâu dài, hoặc do nguyên nhân rò rỉ nào đó làm lượng gas bị hao hụt, áp suất giảm nhiều dẫn tới áp suất đường hồi không đủ. Khiến cho điều hòa kém lạnh và gây ra hiện tượng đóng tuyết tại đầu đẩy của điều hòa.

Chập rơ le cấp lốc

Bạn cần kiểm tra xem khi tắt máy điều hòa bằng điều khiển xem cục nóng điều hòa còn chạy không ?

Nếu cục nóng vận chạy, quạt vấn quay đây là lỗi hỏng bo mạch và cần sửa hoặc thay thế bo mạch mới.Trường hợp này bạn cần báo hãng hoặc trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để xử lý nhanh cho bạn nhé.

Một vấn để gặp phải nữa là do điều hòa bị tắc ẩm, bẩn

Dàn nóng điều hòa  Casper đóng tuyết - nguyên nhân và cách khắc phục

Vấn đề này sẽ làm cho tỉ lệ dãn nở của gas khi đi qua ống mao bị thay đổi, tăng cao hơn, làm cho nhiệt độ tại ống mao giảm sâu, xuất hiện hiện tượng đóng tuyến tại đầu đẩy.

Tiếp theo, điều hòa tắc ẩm là tình trạng trong đường ống gas có lẫn hơi nước và lượng hơi nước này có thể đóng tuyết bên trong thành của ống mao làm cản trở lượng gas đi qua. Do đó nhiệt độ gas sau dãn nở càng lạnh làm cho hơi nước ngưng tụ thành tuyết, làm tắc 1 phần hoặc toàn phần ống mao. Đồng thời bên ngoài đường ống bị tuyết đóng trắng.

Khi điều hòa bị đóng tuyết, bạn đừng cố gắng xử lý nếu không có kinh nghiệm về điều hòa. Hãy gọi cho hãng hoặc Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để xử lý dứt điểm cho bạn nhé. Nếu để tình trạng nay lâu, sẽ rất dễ làm hòng những bộ phậm khác của điều hòa Casper nhà bạn đó.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook