0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa nối ống gió

Ngày Đăng: 16:18 13/05/2023
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa nối ống gió hay còn gọi là điều hòa ống gió hay điều hòa âm trần nối ống gió thường được sử dụng trong các trung tâm thương mại, siêu thị hay những hội trường… Vậy cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dòng điều hòa âm trần nối ống gió này có gì đặc biệt? cùng Điện máy Thiên Phú tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cấu tạo điều hòa nối ống gió

Điều hòa nối ống gió về tổng quan cũng có cầu tạo gần giống với những dòng điều hòa thông thường. Ngoài cơ cấu gồm 1 dàn nóng, 1 lạnh lạnh thì còn có hệ thống đường ống nước, đường ống gas, đường ống gió, chụp nồi, chụp thổi, box thổi, hồi, miệng gió và dây điện.

Với thiết kế dàn lạnh và đường ống được giấu trong trần nhà chỉ lộ ra cửa gió. Dòng máy điều hòa âm trần nối ống gió đặc biệt có khả năng hoạt động với công suất lớn vậy nên sẽ tạo ra một không gian thoáng mát vượt trội. Cũng chính vì vậy nên máy lạnh âm trần nối ống gió thường được đặt tại các không gian lớn: khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, hội trường,…

Cấu tạo điều hòa nối ống gió

Cấu tạo dàn lạnh điều hòa nối ống gió

Dàn lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió thường có dạng hình hộp chữ nhật với 2 đầu trống kết hợp với chụp hồi và chụp thổi nhằm liên kết với các đường ống gió và hộp gió.

Dàn lạnh thường có kích thước nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt trên trần nhà, các đầu thổi sẽ được nối với các ống dẫn khí dẫn đến những vị trí mà bạn mong muốn khí lạnh thổi đến.

Cấu tạo dàn lạnh điều hòa nối ống gió

Bên ngoài trần chỉ để lộ cửa gió được sơn tĩnh điện có độ dày khoảng 10mm. Đầu hồi kết nối với các ống gió để đảm bảo được nguồn gió cấp cho máy.

Hơn nữa, hộp gió có công dụng giảm âm thanh dàn lạnh và phân bổ không khí lạnh đến các ống gió. Cục lạnh trên dàn cấu tạo gồm bộ điều khiển, dàn culi ống đồng được nối trực tiếp với máy nén nằm ở dàn nóng, 1 quạt gió nhỏ và hệ thống nước ngưng.

Cấu tạo dàn nóng điều hòa nối ống gió

Dàn nóng của điều hòa nối ống gió có cấu tạo giống với các dòng điều hòa khác có mặt trên thị trường nhưng có công suất hoạt động lớn hơn cụ thể giao động từ 12.000btu đến 48.000btu sử dụng cho hệ thống lạnh dân dụng và 50.000btu đến 120.000btu thường được sử dụng cho những công trình thương mại.

Cấu tạo dàn nóng điều hòa nối ống gió

Cụ thể, dàn nóng của điều hòa âm trần nối ống gió gồm các bộ phận chính như:

  • Quạt giải nhiệt: có các quạt gió tản nhiệt cho dàn nóng.
  • Máy nén: bộ phận quan trọng nhất có chức năng nén gas, sinh công làm giảm nhiệt độ của gas.
  • Động cơ DC: bộ phận hỗ trợ để tăng hiệu suất của máy nén.
  • Bộ biến tần: giúp điều khiển công suất của dàn nóng.
  • Van tiết lưu: bộ phận kết hợp với máy nén để kiểm soát dòng gas chảy trong máy lạnh.

2. Nguyên lý lý hoạt động của điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hòa ống gió có nguyên lý hoạt động chủ yếu dựa trên chu trình tuần hoàn của dòng gas chạy trong ống đồng, cụ thể:

Khi khởi động điều hòa, máy nén sẽ làm lạnh khí gas trong dàn nóng sau đó chúng được di chuyển đến hệ thống ống đồng và đi tới dàn lạnh.

Trong quá trình di chuyển, gas lạnh sẽ tiếp tục được làm lạnh tới mức nhiệt độ cần thiết là 6-10 độ C. Lúc này, không khí xung quanh hệ thống ống đồng trong dàn lạnh sẽ nhanh chóng giảm nhiệt độ theo.

Sau cùng, phần khí lạnh này sẽ được quạt gió thổi qua box gió rồi qua ống gió và miệng gió để tới không gian cần làm mát.

Nguyên lý lý hoạt động của điều hòa âm trần nối ống gió

3. Những lưu ý khi mua và lắp đặt điều hòa ống gió

Để có thể lựa chọn được sản phẩm điều hòa nối ống gió tốt các bạn cần lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín, có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực điện lạnh. Bên cạnh đó, chúng tôi gợi ý cho bạn một số mẹo để sử dụng điều hòa âm trần nối ống gió hiệu quả hơn nhé.

Khoảng cách dàn nóng và dàn lạnh

Để cho máy đặt được hiệu quả tốt nhất. Nên lắp đặt dàn nóng và lạnh trong một khoảng cách mà nhãn hàng đưa ra. Thông thường chiều dài đường ống tối thiểu là 3 mét. Đây là một khoảng cách hợp lý để tạo độ chênh lệch vừa phải, đảm bảo hiệu quả làm lạnh và quá trình hoạt động của máy được ổn định.

Bộ phận ống gas của dàn lạnh

Quan sát cũng như đọc kỹ các thông tin về sản phẩm. Do ống gas bao gồm nhiều bộ phận như dây điện, ống đồng, nơi cách nhiệt, ống gas. Nên ưu tiên lựa chọn những ống gas được bọc bởi lớp cách nhiệt tốt, đủ dày và chọn loại dây điện chịu được sức tải nhiệt hiệu quả để ống gió luôn hoạt động ổn định.

Đường ống thoát nước

Cần phải chọn ống dẫn có chất liệu nhựa cứng cáp để sử dụng lâu bền, giảm khả năng vỡ khi bị va đập. Lắp đặt ống thoát nước ở một độ dốc vừa phải, đặt âm phía trong của tường. Nhờ thế, có thể đảm bảo sự thoát nước dễ dàng cho máy.

Trên đây chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy điều hòa nối ống gió giá rẻ rồi. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho công trình của mình.

Nếu cần được hỗ trợ thêm về dòng điều hòa ống gió giá rẻ này hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0983666996 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook