0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục đơn giản tại nhà.

Ngày Đăng: 10:38 18/08/2022
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt là một sản phẩm đã trở nên phổ biến trong các hộ gia đình. Tuy nhiên, có những lỗi thường gặp mà không phải ai cũng biết cách khắc phục. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng điện máy Thiên Phú.

1. Máy giặt rung mạnh và kêu to khi vận hành

Máy giặt rung lắc

Nguyên nhân: 

Khi máy phát ra tiếng kêu to thì có thể do quần áo bên trong bị xoắn rối, hay có vật nào đó còn sót lại trong túi quần áo. Hoặc hiện tượng rung mạnh cũng có thể là do 4 chân của máy bị chênh, không nằm trên một mặt phẳng. 

Cách khắc phục:

 Để xử lý bạn chỉ cần ngừng chu trình giặt của máy, kiểm tra kỹ lưỡng có để sót vật dụng gì trong máy nữa hay không, chú ý làm tơi quần áo ra. Khi máy rung mạnh, bạn nên xem lại 4 góc chân có được kê chỉnh vững vàng, chắc chắn hay chưa.

2. Thời gian xả nước quá lâu

Nước xả lâu

Nguyên nhân: 

Hiện tượng này có thể là do ống xả bị nối sai quy định, bị nghẽn hay bị biến dạng, méo mó do các tác động từ bên ngoài.

Cách khắc phục:

Hãy dừng hoạt động của máy và rút nguồn điện ra, sau đó kiểm tra lại đường ống thoát nước và xử lý.

3. Máy giặt vắt không khô

Máy giặt vắt không khô

Nguyên nhân:

Người dùng có thể tự thực hiện một số bước kiểm tra trước khi gọi thợ đến xử lý. Xem lại kỹ nắp máy đã được đóng chặt hay chưa, cũng có thể do quần áo bị dồn về một phía của lồng giặt. 

Cách khắc phục: 

Bạn chỉ cần chỉnh lại cho quần áo trong lồng giặt cân bằng là được, cuối cùng là kiểm tra ống xả nước có bị nghẹt hay không. Nếu mọi thứ bình thường hãy liên hệ kỹ thuật hãng để được xử lý.

4. Máy giặt quần áo không sạch

Máy giặt không sạch

Nguyên nhân: 

Lỗi này của máy có thể do lượng quần áo và bột xà phòng không cân bằng nhau, làm giảm khả năng tẩy sạch các vết bẩn. Nguyên nhân khác, do lồng giặt không được vệ sinh thường xuyên cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng giặt sạch quần áo.

Cách khắc phục: 

Không nên cho quá nhiều quần áo vào một lần giặt. Bạn cần cân bằng lượng bột giặt và quần áo để đạt hiệu suất tẩy sạch cao hơn. Bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh lồng giặt định kỳ hàng tháng, nếu nhu cầu sử dụng trong gia đình cao.

5. Máy giặt liên tục xả nước 

Máy giặt liên tục xả nước

Nguyên nhân: 

Van xả của máy đang bị kẹt vì các vật thể lạ theo quần áo đi vào trong máy.

Cách khắc phục lỗi máy giặt: 

Nếu rỉ nước ở mức độ nhẹ thì bạn vẫn yên tâm sử dụng máy giặt, sau một thời gian vật thể lạ sẽ tự động thoát theo đường ống nước ra ngoài. Nếu tình trạng xả nước nhiều vẫn xảy ra, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật có chuyên môn.

6. Quần áo còn bám lại một ít bột giặt

Quần áo bám bột giặt

Nguyên nhân: 

Lỗi này ở sản phẩm là do: bạn cho quá nhiều bột giặt mà lượng quần áo ít nên sau khi chu trình giặt hoàn thành thì vẫn còn lại một ít bột li ti vướng lại.

Cách khắc phục lỗi máy giặt: 

Bạn cần cân đối lượng bột giặt vừa đủ để giúp tẩy vết bẩn hiệu quả, tránh lãng phí và hạn chế xà phòng còn bám lại. Kèm theo đó lựa chọn loại bột giặt đảm bảo chất lượng.

Tổng kết:

Trên đây là một số thông tin về lỗi máy giặt được đưa ra từ điện máy Thiên Phú. Hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt hiệu quả và hợp lý.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook