0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các công nghệ làm lạnh thông minh trên tủ lạnh hiện nay

Ngày Đăng: 07:38 24/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Với những công nghệ không ngừng cải tiến, việc thay đổi hay nâng cấp, sáng tạo nên những công nghệ làm lạnh mới cho tủ lạnh là yếu tố thiết yếu để đưa người dùng đến có chiếc tủ lạnh tốt nhất, giúp cho việc bảo quản thực phẩm ngày càng hiệu quả hơn. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc tủ lạnh giá rẻ mới bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

1. Công nghệ làm lạnh kép

Hệ thống làm lạnh kép (Twin Cooling System) có 2 quạt gió với 2 hệ thống làm lạnh độc lập, giúp bạn giữ được độ lạnh ở các ngăn khác nhau. Hơi lạnh sẽ chuyển động từ ngăn đông xuống ngăn lạnh rồi lại chạy ngược lên trên. Công nghệ này giúp duy trì độ ẩm tối đa cho các loại rau quả.

2. Công nghệ làm lạnh đa chiều

Đây là sự cải tiến của hầu hết các dòng tủ lạnh đời mới, với loại tủ lạnh này, hơi lạnh được thổi ra từ tất cả các vách ngăn của tủ khiến cho tất cả các thức ăn trong tủ lạnh được phân bố hơi lạnh đồng đều. Các loại tủ lạnh cũ không được như vậy do hơi lạnh phải vừa cung cấp cho ngăn đông, vừa cung cấp cho ngăn mát. Chính điều này làm cho các loại thực phẩm để gần luồng hơi lạnh thì bị đóng tuyết, còn thực phẩm để gần cửa tủ thì không đủ độ lạnh dẫn đến bị ôi thiu.

Ưu điểm lớn nhất của hệ thống làm lạnh kép là giúp tủ lạnh sử dụng điện tiết kiệm và hợp lý hơn. Một khối lượng khí lạnh vừa đủ được cung cấp cho mỗi ngăn tủ một cách độc lập. Cảm biến nhiệt độ và các thiết bị điện tử cực nhỏ trong mỗi ngăn sẽ nhận biết được ngăn nào cần lạnh và cho phép tủ lạnh hoặc máy ướp lạnh sử dụng điện năng để làm lạnh cho ngăn cần thiết đó.

3. Công nghệ làm lạnh gián tiếp

Công nghệ làm lạnh gián tiếp đảm bảo không khí tuần hòan và đều ở mọi ngăn. Công nghệ làm lạnh gián tiếp hoạt động trên nguyên tắc làm lạnh bằng phương pháp tuần hòan không khí, vì vậy khí lạnh hầu như gần giống nhau ở các ngăn chứa (ngăn đá hay ngăn làm mát thông thường). Bên cạnh đó, các tủ lạnh có công nghệ làm lạnh gián tiếp hiện nay đều có chức năng tự rã đông, không đóng tuyết, giúp người dùng sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn.

4. Công nghệ làm lạnh trực tiếp

Công nghệ làm lạnh trực tiếp là một trong những phương pháp làm lạnh phổ biến và được ứng dụng từ rất lâu với nhiều dòng tủ lạnh. Làm lạnh trực tiếp hoạt động trên nguyên tắc đối lưu và tạo ra khí lạnh khác nhau ở những nơi khác nhau. Công nghệ làm lạnh trực tiếp ít hoặc không có sự hỗ trợ của quạt làm mát.

5. Công nghệ làm lạnh Panorama

Công nghệ làm lạnh Panorama là một công nghệ làm lạnh mới được áp dụng trên tủ lạnh Panasonic, được ứng dụng ở ngăn đông, công nghệ này có thể làm lạnh đa chiều bằng cách đưa luồng khí lạnh thổi nhanh và đều các góc, ngách của ngăn chứa, đảm bảo khí lạnh đầy đủ và đồng đều ngay cả khi đã có đầy thức ăn ở ngăn đông. Bên cạnh đó, công nghệ Panorama còn giúp tiết kiệm điện năng tối đa nhờ vào khả năng làm đông nhanh chóng, mang lại lợi ích kinh tế cho khách hàng.

6. Công nghệ tiết kiệm điện Inverter

Công nghệ tiết kiệm điện Inverter đem lại cho máy nén nhiều cấp độ hoạt động. Khi tủ lạnh có thêm thực phẩm hay nhiệt độ bên trong tủ tăng lên, công nghệ biến tần Inverter sẽ điều chỉnh số vòng quay của máy nén, duy trì ổn định nhiệt độ mà không cần máy nén chạy lại từ đầu như đố với sản phẩm tủ lạnh thông thường không có Inverter. Tủ lạnh Inverter có khả năng hoạt động êm ái và tiết kiệm 30 – 50% lượng điện tiêu thụ so với tủ lạnh thông thường.

7. Công nghệ cấp đông mềm của tủ lạnh

Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh áp dụng nguyên lý đóng băng cùng lúc thực phẩm cả trong lẫn ngoài ở nhiệt độ -3 đến -7 độ C. Với cách cấp đông mềm, nước bên trong thực phẩm đóng băng tạo thành các tinh thể siêu nhỏ, không phá vỡ liên kết tế bào, không tạo thành mảng đá nên thực phẩm có thể dễ dàng chế biến mà không cần rã đông, không làm mất chất dinh dưỡng. Trong khi đó, nếu áp dụng công nghệ cấp đông thông thường, thực phẩm sẽ bị đóng băng từ ngoài vào trong, bắt buộc phải rã đông mới chế biến được.

8. Công nghệ Ag+ khử khuẩn

Công nghệ Ag+ khử khuẩn là công nghệ sử dụng các ion bạc (Ag+) để chống lại các loai vi khuẩn, giúp tủ lạnh được sạch khuẩn, luồng không khí lưu thông trong tủ được điều hòa và không có mùi khó chịu. Công nghệ này có nhiều biến thể và được các hãng đặt ra những tên gọi riêng khi áp dụng trên các sản phẩm tủ lạnh, ví dụ như công nghệ Ag Clean trên tủ lạnh Panasonic, công nghệ Ag+ Nano (Nano bạc) trên tủ lạnh Sharp, công nghệ Nano Fresh Ag+ trên tủ lạnh Aqua

9. Công nghệ ECONAVI

Công nghệ ECONAVI là công nghệ tiết kiệm năng lượng sử dụng các cảm biến để nhận biết các thay đổi xung quanh và thói quen sinh hoạt, giúp tủ lạnh tự điều chỉnh và tiết kiệm tới 17% điện năng tiêu thụ. Hiện công nghệ ECONAVI gồm 5 loại cảm biến: cảm biến cửa tủ, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến ánh sáng, cảm biến lưu trữ giúp tối ưu hóa khả năng làm mát và tiết kiệm điện.

10. Công nghệ khử mùi

Tủ lạnh trong quá trình sử dụng dễ bay mùi khó chịu do thức ăn gây ra. Để khắc phục tình trạng này, các hãng sản xuất tủ lạnh đã đưa ra các biện pháp khử mùi như ozone, đèn UV, màng lọc platinum…

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook