0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 mẹo hay giúp sử dụng điều hòa ống gió tiết kiệm điện nhất

Ngày Đăng: 15:17 13/10/2021
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Sử dụng chiếc điều hòa nối ống gió nhưng bạn đã biết những mẹo hay để sử dụng chiếc điều hòa này tiết kiệm điện năng nhất chưa. Hôm nay Thiên Phú sẽ giới thiệu 5 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm tiền điện hàng tháng nhé.

Chọn điều hòa có công suất phù hợp

Chọn điều hòa có công suất phù hợp

Bạn cần tính toán công suất điều hòa âm trần nối ống gió phù hợp với diện tích căn phòng để chọn điều hòa có đủ khả năng làm lạnh và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Công suất quá lớn sẽ gây lãng phí và công suất quá nhỏ sẽ không đảm bảo khả năng làm lạnh. Điều hòa có công suất phù hợp cũng giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian hơn.

Chọn vị trí đặt cửa gió điều hòa

Chọn vị trí đặt cửa gió điều hòa

Nếu có thể, bạn hãy lắp cửa gió của điều hòa ở vị trí giữa phòng để đảm bảo luồng khí lạnh được phân bổ đều khắp phòng. Bạn hạn chế lắp đặt ở các vị trí dễ gây thất thoát khí lạnh như sát gần cửa sổ hay cửa kính có ảnh nắng chiếu trực tiếp. Vì điều hòa ống gió cho phép bạn bố rí các cửa gió linh động bạn lên bố trí cửa gió ở giữa mép tường và nên bố trí tầm 4 cửa gió là thích hợp để đảm bảo đủ mát khắp không gian phòng.

Dàn nóng nên được che đậy, đặt ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh tối thiểu là 3 mét và tối đa là 15 mét để luồng khí gas được luân chuyển thuận lợi.

Sử dụng chế độ ngủ hoặc hẹn giờ tắt máy vào ban đêm

Đa phần các điều hòa thế hệ mới đều được trang bị chế độ ngủ giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ; tránh cho người dùng tỉnh giấc giữa đêm vì quá lạnh, ngoài ra còn giúp tiết kiệm điện.

Nếu chiếc điều hòa của bạn không có tính năng này; hãy hẹn giờ cho máy tự tắt vào ban đêm, khi mà thời tiết đã trở nên mát mẻ không còn cần đến điều hòa nữa.

Chọn điều hòa ống gió inverter tiết kiệm điện

Chọn điều hòa ống gió inverter tiết kiệm điện

Nếu nhu cầu sử dụng điều hòa ống gió hàng ngày của bạn là khá nhiều; khoảng từ 6 tới 8 tiếng trở lên mỗi ngày; hãy chọn mua điều hòa inverter ống gió tiết kiệm điện lên tới hơn 30% so với điều hòa thường.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý, không bật/tắt nhiều lần

Nhiều người vừa ra ngoài nắng về thường có thói quen để điều hòa ở chế độ làm lạnh nhanh hoặc nhiệt độ rất thấp để nhanh được tận hưởng không gian mát lạnh. Tuy nhiên, việc làm này vô tình khiến điều hòa phải chạy hết công suất – tiêu tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh và duy trì mức nhiệt thấp trong thời gian dài.

Cài đặt điều hòa ở mức nhiệt độ hợp lý sẽ tiết kiệm được điện năng

Cài đặt điều hòa ở mức nhiệt độ hợp lý sẽ tiết kiệm được điện năng

Hãy nhớ rằng, cứ mỗi khi bạn giảm 5 độ C thì điều hòa giấu trần nối ống gió sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng. Không những thế, nhiệt quá thấp còn khiến sức khỏe bạn không tốt.

Thế nên, nếu muốn tiết kiệm điện thì ban ngày nên cài đặt điều hòa ở mức nhiệt độ từ 23-25 độ C; ban đêm cài đặt ở mức nhiệt độ từ 25 đến 28 độ C. Đây là mức nhiệt độ thích hợp để máy hoạt động một cách tối ưu nhất; không tốn quá nhiều điện năng mà vẫn duy trì một nhiệt độ vừa phải và phù hợp.

Ngoài ra, để tiết kiệm điện năng không nên bật tắt điều hoà nối ống gió nhiều lần. Thực tế, nhiều người nghĩ tiết kiệm điện bằng cách bật điều hòa đến khi nào phòng mát thì tắt đi, bật quạt cho đỡ tốn; khi nào phòng nóng tiếp tục bật lên. Thế nhưng, cách này lại tiêu tốn điện năng hơn do điều hòa phải khởi động lại nhiều lần; khiến máy hỏng nhanh hơn.

Trên đây là 5 mẹo giúp tiết kiệm điện năng điều hòa ống gió mà Thiên Phú muốn gửi tới khách hàng. Hi vọng thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook