0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 chìa khóa vàng giúp sử dụng điều hòa Multi Daikin tiết kiệm điện tối đa

Ngày Đăng: 15:54 08/10/2021
Tác giả: Duyên
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Làm thế nào để sử dụng điều hòa cho đỡ tốn điện ? đây luôn là câu hỏi mà được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian qua. Hôm nay Thiên Phú sẽ chia xẻ cho bạn 5 chìa khóa vàng giúp sử dụng điều hòa Multi Daikin tiết kiệm điện tối đa. Cùng tìm hiểu nhé.

Chọn đúng công suất phù hợp với diện tích phòng, giúp tiết kiệm điện năng

5 chìa khóa vàng giúp sử dụng điều hòa Multi Daikin tiết kiệm điện tối đa

Đây là một trong những lý do quan trọng nhất khi lựa chọn điều hòa Multi Daikin cho gia đình mình. Công suất quá lớn sẽ gây lãng phí và công suất quá nhỏ sẽ không đảm bảo khả năng làm lạnh.

Lựa chọn công suất phù hợp cũng giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian. Nên tránh tình trạng quá tải khiến máy dễ hư hỏng và không đủ mát. Dẫn đến tình trạng tốn điện VD như phòng 15m2 chúng ta nên lựa chọn công suất 9000btu, để đảm bảo khả năng làm lạnh tốt hơn.

Luôn vệ sinh bộ lọc sạch sẽ tạo cho phòng luôn khô thoáng sạch sẽ.

Ngoài việc tạo không khí lưu thông tốt trong phòng thì người dùng; nên quan tâm tới không gian thoáng mát, sạch sẽ, tránh mùi hôi nấm mốc khó chịu. nên thường xuyên phải vệ sinh điều hòa Multi Daikin inverter; giúp máy sách sẽ đảm bảo khả năng lạnh tốt hơn.

Sau một thời gian hoạt động, bộ lọc của dàn lạnh thường bị bụi bẩn bám vào. Bụi bẩn làm điều hòa giảm tuổi thọ, hoạt động kém hơn, tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Vì vậy, cứ 6 tháng bạn nên tháo bộ lọc dàn lạnh của điều hòa Multi Daikin 2 chiều để vệ sinh. Hàng năm phải thực hiện công tác vệ sinh, bảo dưỡng tổng thể toàn bộ hệ thống điều hòa Multi.

Không bật tắt điều hòa liên tục

Một điều quan trọng nữa là bạn không nên tắt máy khi cảm thấy đủ độ lạnh; và bật lại máy khi thấy nóng vì cách này khiến máy phải khởi động lại. với công suất lớn và làm lạnh lại từ đầu, khiến máy điều hòa Daikin tiêu thụ nhiều điện năng hơn. và dễ giảm tuổi thọ cho máy.

Ngày nay đa số các sản phẩm điều hòa Multi Daikin giá rẻ sẽ hoạt động với công suất thấp; khi phòng đã đạt đến nhiệt độ cài đặt nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu thấy quá lạnh, bạn hãy tăng nhiệt độ lên thay vì tắt máy và bật lại từ đầu. Như vậy vừa giúp không tốn điện mà lại giúp máy có độ bền cao hơn.

Nên đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa

5 chìa khóa vàng giúp sử dụng điều hòa Multi Daikin tiết kiệm điện tối đa
Nên đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa

Khi sử dụng điều hòa Multi Đaikin treo tường bạn hãy đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào. để không bị thất thoát hơi lạnh, nếu không máy sẽ phải làm việc liên tục; để đảm bảo duy trì nhiệt độ đã cài đặt. Nếu cửa sổ của bạn nằm ở hướng ánh nắng mặt trời chiếu vào, hãy trang bị thêm rèm cửa để hạn chế nhiệt độ trong phòng tăng. Giúp tiết kiệm điện năng

Đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp

Hiện nay nhiệt độ lý tưởng nhất nên để điều hòa là từ 25 đến 28 độ C; là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định. Với cơ thể cảm thấy dễ chịu và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài. Bạn nên đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không quá lạnh, hay quá nóng. Vì như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Trên đây là 5 chìa khóa vàng giúp bạn sử dụng điều hòa Daikin Multi giá rẻ tiết kiệm điện tối đa; Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook