0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 cách kết nối điện thoại Android với tivi LG đơn giản nhất

Ngày Đăng: 07:40 08/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Việc kết nối điện thoại với tivi sẽ giúp chia sẻ âm thanh, hình ảnh từ thiết bị cá nhân lên một màn hình lớn, giúp gia đình bạn có thể có những phút giây quây quần bên nhau chia sẻ những khoảnh khắc của cuộc sống. Bài viết này sẽ chỉ bạn 5 cách kết nối thoại Android với tivi LG đơn giản nhất.

1. Dùng ứng dụng LG TV Remote

LG TV Remote là ứng dụng dùng để điều khiển Smart tivi LG ra mắt từ năm 2012 trở về sau, bao gồm hệ điều hành NetCast và WebOS.

tivi LG

Với ứng dụng này, ngoài các thao tác điều khiển cơ bản như chọn kênh, nhập liệu, điều khiển âm thanh, chọn xem hình, nhạc, video có sẵn trên tivi,… thì bạn còn có thể liệt kê các ứng dụng có trên tivi để mở nhanh hơn.

2. Dùng ứng dụng LG TV Plus

LG TV Plus ra mắt sau LG TV Remote và chỉ có thể sử dụng với Smart tivi của LG ra mắt từ năm 2014 và sử dụng hệ điều hành WebOS.

tivi lg

Không chỉ hỗ trợ những thao tác cơ bản để điều khiển tivi, ứng dụng này còn cho phép chia sẻ hình, nhạc, video lên tivi, gợi ý những ứng dụng hấp dẫn, cập nhật thông tin thời tiết (với những model Smart tivi WebOS ra mắt 2016 về sau).

3. Chuyển hình, nhạc, video qua DLNA

DLNA là công cụ giúp các thiết bị di động và tivi LG có thể trao đổi dữ liệu với nhau.

Hiện nay hầu hết các điện thoại Android đều được trang bị kết nối này. Các thiết bị có hỗ trợ DLNA chỉ cần kết nối một mạng wifi là có thể chia sẻ kết nối với nhau một cách đơn giản.

4. Chiếu màn hình bằng WiDi (Wireless Display)

Khi được tích hợp WiDi, tivi LG giá rẻ sẽ có thể kết nối không dây với điện thoại Android có hỗ trợ WiDi.

Ngoài ra, WiDi có khả năng tương thích với Miracast, do đó nếu điện thoại của bạn có tích hợp Miracast thì cũng có thể kết nối với tivi hỗ trợ WiDi.

5. Chiếu màn hình bằng Miracast (Screen Mirroring)

Screen Mirroring cho phép bạn chiếu nội dung từ màn hình điện thoại lên màn hình lớn của tivi LG nhờ kết nối với cùng một mạng wifi.

tivi lg

Để kiểm tra điện thoại, tivi có hỗ trợ tính năng này hay không bạn chỉ cần kểm tra các yếu tố sau:

– Trên điện thoại Android: Thông thường tính năng này được đặt trong mục cài đặt kết nối và thường có tên là Screen Mirroring hay Miracast, Chiếu màn hình, phản chiếu hình ảnh,…..

– Trên tivi LG: Nhấn nút HOME trên remote (đối với Smart tivi LG WebOS), vào mục Setting —> biểu tượng mạng (đối với Smart tivi LG NetCast) hoặc vào Home (đối với Smart tivi LG 2016), nếu bạn thấy có mục Miracast hoặc Screen Share thì tivi của bạn có hỗ trợ Screen Mirroring.

Với 5 cách kết nối trên, bạn sẽ dễ dàng kết nối điện thoại với tivi để chia sẻ thông tin trên màn hình rộng lớn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook