0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

3 KHÔNG nhất định phải nhớ khi sử dụng điều hòa Panasonic CU/CS-YZ9WKH-8 vào mùa Hè

Ngày Đăng: 20:27 18/05/2023
Tác giả: Ngọc Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có rất nhiều lưu ý khi sử dụng điều hòa Panasonic CU/CS-YZ9WKH-8 vào mùa Hè nhưng dưới đây là 3 KHÔNG bạn nhất định phải nhớ để máy làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện tốt hơn.

KHÔNG chọn sai chế độ hoạt động

3 KHÔNG nhất định phải nhớ khi sử dụng điều hòa Panasonic CU/CS-YZ9WKH-8 vào mùa Hè
Điều hòa Panasonic 2 chiều CU/CS-YZ9WKH-8 – Sử dụng quanh năm không lo thời tiết

Một trong những nhầm lẫn phổ biến mà người dùng dễ mắc phải khi dùng điều hòa Panasonic CU/CS-YZ9WKH-8 vào mùa Hè chính là chọn sai chế độ hoạt động.

Điều hòa Panasonic 2 chiều này có chế độ làm mát, sưởi ấm, khử ẩm và chỉ sử dụng quạt phù hợp với những điều kiện thời tiết khác nhau, mỗi chế độ cũng có ký hiệu và tên riêng, vậy nên hãy chú ý chọn đúng chế độ hoạt động của máy, máy hiển thị tên nào thì đó là chế độ mà điều hòa hoạt động.

  • COOL: Chế độ làm lạnh giúp phòng mát mẻ, có thể tuỳ chỉnh tăng/giảm nhiệt độ, điều chỉnh tốc độ quạt, hướng gió,..
  • HEAT: Chế độ sưởi ấm, hoạt động như máy sưởi để làm tăng nhiệt độ phòng giúp phòng ấm áp.
  • DRY: Chế độ khử ẩm giúp đưa hơi ẩm trong phòng ra ngoài, giúp không khí khô ráo để tránh ẩm mốc phát triển ảnh hưởng sức khỏe và độ bền của các thiết bị trong nhà.
  • FAN: Chế độ chỉ dùng quạt giúp phòng thông thoáng, không làm lạnh, thích hợp dùng cho ngày mát mẻ.

Để chọn đúng chế độ, bấm MODE cho đến khi màn hình hiển thị chính xác chế độ mà bạn mong muốn.

KHÔNG để nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch quá nhiều

3 KHÔNG nhất định phải nhớ khi sử dụng điều hòa Panasonic CU/CS-YZ9WKH-8 vào mùa Hè

Đa số người dùng thường mắc phải sai lầm này vì thời tiết mùa Hè rất nóng bức khó chịu. Sau khi đi ra ngoài về, với mong muốn nhanh chóng vào căn phòng điều hòa mát lạnh thậm chí càng lạnh càng tốt nhằm giải tỏa sự khó chịu do nóng bức gây ra. Vì thế bạn tới lấy ngay điều khiển của Điều Hòa Panasonic 9000Btu 2 Chiều Inverter CU/CS-YZ9WKH-8 Gas R32 và cài đặt nhiệt độ thấp nhất. Sai lầm này có thể điều này gây nên mức chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong phòng và ngoài trời.

Điều này dẫn đến tình trạng sốc nhiệt, cảm lạnh, và một số bệnh về hô hấp khác… Nên nhớ khi sử dụng điều hòa Panasonic 2 chiều CU/CS-YZ9WKH-8, khoảng nhiệt độ chênh lệch tốt đa giữa trong phòng và ngoài trời là 10 độ C. Không nên bật nhiệt độ quá thấp, chỉ nên duy trì ở mức 25-27 độ C.

KHÔNG Bật tắt điều hòa liên tục để tiết kiệm điện

3 KHÔNG nhất định phải nhớ khi sử dụng điều hòa Panasonic CU/CS-YZ9WKH-8 vào mùa Hè

Nhiều người có thói quen ra khỏi phòng dù chỉ chốc lát là lập tức tắt máy điều hòa giá rẻ để tiết kiệm điện, hoặc bật máy để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho phòng thật mát thì tắt điều hòa và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng thì lại bật máy một lúc.

Thực tế, đây là một sai lầm làm tốn điện thêm và còn nhanh hỏng máy, nhất là với điều hòa Panasonic inverter CU/CS-YZ9WKH-8. Bởi với điều hòa inverter, khi bật máy trở lại, máy phải tiêu tốn rất nhiều điện năng nhằm khởi động máy nén, động cơ quạt và để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu. Vì khi đó nhiệt độ trong phòng đã nóng lên vài độ, đến mức cơ thể cảm nhận được.

Hơn thế nữa, việc liên tục thay đổi nhiệt độ phòng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là đối với người già và trẻ em. Khả năng tự ổn định thân nhiệt ở mỗi người một khác, nhưng dù với người khỏe mạnh đến đâu, việc ở lâu trong một môi trường nhiệt độ thay đổi liên tục cũng dễ bị sốc nhiệt, có thể gây các triệu chứng đau đầu, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, giống như bệnh cúm, thậm chí là cả các bệnh về đường hô hấp.

Trên đây là 3 KHÔNG nhất định phải nhớ khi sử dụng điều hòa Panasonic CU/CS-YZ9WKH-8 vào mùa Hè. Đừng quên để tận hưởng không gian mát lạnh, tiết kiệm điện cho gia đình mình nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook