0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tổng hợp các mẹo hay để sử dụng tủ lạnh Aqua đúng cách khi mới mua về?

Ngày Đăng: 16:38 13/01/2023
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh Aqua được biết đến là một dòng tủ lạnh hiện đại, đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng đều biết cách sử dụng dòng tủ lạnh Aqua mới mua. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn các mẹo hay để sử dụng tủ lạnh Aqua đúng cách khi mới mua về qua bài viết dưới đây:

các mẹo hay để sử dụng tủ lạnh Aqua
cách sử dụng tủ lạnh aqua mới mua

Cách sử dụng tủ lạnh Aqua mới mua đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Tủ lạnh khi mới mua về vừa trải qua quá trình vận chuyển sau một quãng đường dài khiến gas máy chưa ổn định. Vì vậy, bạn không nên sử dụng ngay mà phải lưu ý những điểm sau đây:

  • Sau khi mua tủ về, hãy đặt trên một bề mặt bằng phẳng, để yên tủ ở 1 vị trí tuyệt đối không cắm điện trong 24 tiếng để ổn định khí gas cho tủ., đảm bảo cho quá trình sử dụng tủ an toàn, phát huy đúng công suất và chất lượng cũng như sự bền bì của tủ lạnh Aqua sau này.
  • Người dùng nên lựa chọn cho gia đình mình dòng tủ lạnh Aqua có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Bởi vì, các dòng tủ lạnh có dung tích lớn thì thường sẽ tiêu hao nhiều năng lượng điện hơn. Ngược lại, nhu cầu sử dụng lớn nhưng dung tích quá nhỏ cũng khiến tủ phải hoạt động hết công suất thường xuyên dẫn đến hư hỏng nhanh chóng.
  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng là thao tác giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể. Nếu bạn điều chỉnh quá cao thì thực phẩm không được giữ lạnh và không còn tươi ngon. Ngược lại, nếu bạn chỉnh nhiệt độ quá thấp thì chúng dễ bị hỏng, héo lạnh. Thông thường, tủ lạnh sẽ được điều chỉnh theo nhiệt độ: Ngăn lạnh: Nhiệt độ khoảng 2 – 4 độ C/ Ngăn đông: Nhiệt độ khoảng 15 độ C.
cách sử dụng tủ lạnh Aqua tiết kiệm điện

Cách giúp tủ lạnh Aqua giữ được độ tươi ngon của thực phẩm cũng như khử mùi hôi hiệu quả

  • Tủ lạnh khi mới mua về thường sẽ có mùi nhựa mới của các tinh thể nhựa và nilon dùng khi bảo quản. Thế nên, bạn phải khử mùi cho thiết bị để chúng không bị bám vào thức ăn và an toàn khi sử dụng. Có thể sử dụng các gói trà, hương liệu tự nhiên, bã cafe, vỏ chanh,…giúp bạn khử mùi hiệu quả và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.
  • Đối với những thức ăn đã được chế biến, người dùng nên để nguội chúng ở bên ngoài trong khoảng từ 10 – 15 phút trước khi cho các loại thức ăn này vào trong tủ lạnh để bảo quản. Hơi nóng trong thức ăn sẽ tỏa ra khắp tủ làm cho không khí bên trong tủ tăng lên, máy nén phải hoạt động với công suất mạnh và làm tiêu tốn nhiều điện năng và ám mùi vào tủ lạnh
  • Cần phải chú ý bọc kín các loại thực phẩm ở trong màng bọc thực phẩm hoặc trong hộp đựng trước khi cho chúng vào từng ngăn riêng. Điều này sẽ giúp cho thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh giữ được độ tươi ngon cũng như giữ độ ẩm một cách tốt hơn ở trong môi trường lạnh.
  • Không nên xếp thực phẩm quá nhiều thực phẩm trong tủ vì lúc này hơi lạnh khó tìm được kẽ hở đi khí lạnh lan tỏa đều khắp tủ, dẫn đến làm lạnh kém làm hỏng thực phẩm vì không làm lạnh liên tụuc và đồng đều.
  • Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sẽ giúp tủ lạnh hạn chế được các loại vi khuẩn nấm mốc sinh sôi, đồng thời nó giúp cải thiện khả năng tản nhiệt ở bên trong tủ lạnh.
cách sử dụng aqua không bị mùi hôi

Các mẹo hay để sử dụng tủ lạnh Aqua bền bỉ và đảm bảo an toàn

  • Không để để tủ lạnh gần lò nướng hay những thiết bị tỏa nhiệt, nhất là dưới ánh nắng mặt trời, nơi ẩm ướt hoặc nơi mà thiết bị có thể tiếp xúc với nước tránh làm nóng tủ hay máy nén cũng như ẩm ướt hỏng tủ.
  • Không nên cắm nhiều thiết bị cùng chung một ổ điện dễ gây ra tình trạng quá tải. Tủ lạnh phải luôn luôn được cắm vào ổ điện riêng có mức điện áp định mức phù hợp với mức điện áp đúng theo quy định của từng model. 
  • Không nên xếp thực phẩm quá nhiều thực phẩm trong tủ vì lúc này hơi lạnh khó tìm được kẽ hở đi khí lạnh lan tỏa đều khắp tủ, dẫn đến làm lạnh kém và người dùng lầm tưởng tủ lạnh bị lỗi.
  • Không được làm đông lại thực phẩm đã rã đông hoàn toàn vì khi thực phẩm đã rã đông hoàn toàn khi cất vào tủ lạnh sẽ dễ bị hỏng, không còn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm như ban đầu.
  • Không để chai lọ thủy tinh, đồ uống có ga vào trong ngăn đá sẽ dễ gây phát nổ, vỡ,…
  • Thường xuyên kiểm tra gioăng cửa tủ lạnh tránh việc gioăng khi bị hở sẽ làm thất thoát hơi lạnh ra bên ngoài. Đặc biệt, hạn chế việc mở tủ lạnh liên tục, máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục để duy trì độ lạnh và độ ẩm có nhất định bên trong tủ lạnh gây tình trạng thất thoát khí lạnh, tiêu tốn nhiều điện năng.
cách sử dụng tủ aqua  bền bỉ
cách sử dụng tủ lạnh aqua mới mua

Kết luận:

Qua bài viết trên của chúng tôi chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều các mẹo hay để sử dụng tủ lạnh Aqua mới hiệu quả hơn, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, giúp máy hoạt động bền bỉ hơn. Hi vọng bài viết của chúng tôi là thông tin các bạn đang cần nhé

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook