0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi bị hở sáng nguyên nhân do đâu? Cách xử lý tình trạng này như thế nào ?

Ngày Đăng: 21:42 08/02/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tivi hở sáng là hiện tượng hay gặp ở những tivi sử dụng màn hình LCD. Vậy Tivi bị hở sáng nguyên nhân do đâu? Cách xử lý tình trạng này như thế nào ? Hãy cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu nhé.

Tivi bị hở sáng nguyên nhân do đâu? Cách xử lý tình trạng này như thế nào ?

Dấu hiệu của hiện tượng hở sáng màn hình tivi

Hiện tượng hở sáng màn hình tivi là hiện tượng màn hình nhìn như là có một ánh sáng trắng hắt ra, thường xuất hiện xung quanh các cạnh hoặc các góc của màn hình.

Để biết chính xác có phải là hiện tượng này không, bạn nên kiểm tra như sau:

  • Để màn hình tối màu: Bạn có thể mở chương trình có nền tối. Hoặc đơn giản và nhanh hơn là kết hợp tivi với máy tính hoặc điện thoại, sau đó chọn nền màu đen.
  • Khi đó , nếu các cạnh rìa ở xung quanh màn hình phát sáng dù tivi vẫn đang ở trên một hình nền tối, thì 90% tivi của bạn đã bị hở sáng.

Lỗi hở sáng hầu như chỉ xuất hiện ở quanh cạnh màn hình tivi. Do đó, nếu bạn gặp các vấn đề về ánh sáng ở giữa màn hình tivi, đừng vội kết luận tivi đã bị lỗi hở sáng mà cũng có thể là một điểm chết hoặc một vấn đề với bộ số hóa của màn hình.

Tivi bị hở sáng nguyên nhân do đâu? Cách xử lý tình trạng này như thế nào ?
SONY DSC

Nguyên nhân màn hình tivi bị lỗi hở sáng

Dưới đây là một vài nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tivi bị lỗi hở sáng:

  • Do ánh sáng trên màn hình tivi phân bố không đồng đều , chỗ sáng quá, chỗ tối quá dẫn đến tình trạng tivi bị hở sáng.
  • Với những tivi sử dụng màn hình LCD , thì lỗi này là do màn hình LCD tương phản mạnh với ánh sáng trắng xuất ra từ ánh sáng mặt sau của màn hình LCD. Chính vì vậy , lỗi này thường hay gặp phải ở tivi màn hình LCD.
  • Do nhà sản xuất lắp ráp không chuẩn màn hình và đèn nên khiến ánh sáng rò rỉ ra ngoài quanh các cạnh của màn hình , gây nên tình trạng hở sáng.

Cách khắc phục

Lỗi hở sáng ở ti vi không phải là lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng của tivi cũng như trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, với một số người thì sẽ thấy khó chịu với hiện tượng như thế này.

Tivi bị hở sáng nguyên nhân do đâu? Cách xử lý tình trạng này như thế nào ?

Hướng xử lý khi gặp tình trạng như thế này:

Bạn có thể xử lý lỗi này bằng cách chỉnh độ sáng và độ tương phản của tivi để ánh sáng phát ra không quá mạnh. Qua đó hạn chế được lỗi hở sáng tối ưu nhất.

Trường hợp lỗi hở sáng ở tivi làm bạn khó chịu bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành sữa chữa tivi để được tư vấn hỗ trợ khắc phục một cách nhanh chóng hiệu quả.

Lỗi hở sáng là lỗi nằm trong phần cứng, bo mạch, main của sản phẩm bạn không nên tự ý sữa chữa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tránh làm tivi hư hỏng nặng thêm.

Để xử lý lỗi hở sáng của tivi một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook