0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch là gì?

Ngày Đăng: 12:54 31/05/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi tìm hiểu dòng máy rửa bát Bosch khách hàng thường được tư vấn về dòng máy rửa bát có chức năng sấy Zeolith với nhiều ưu điểm. Vậy các bạn có biết công nghệ sấy Zeolith là gì và có chức năng gì trên máy rửa bát Bosch không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Công nghệ sấy Zeolith là gì?

Zeolith thực chất là một loại khoáng chất có trong tự nhiên được tìm thấy trong đá núi lửa, có bề mặt xốp và có khả năng hấp thu độ ẩm rồi giải phóng ra nhiệt độ. Theo ước tính của các nhà khoa học mỗi 1 kg Zeolith sẽ có bề mặt tiếp xúc với khoảng 140 sân bóng đá. Có thấy thấy sự hấp thụ nước của hạt Zeolith là rất lớn. Cũng chính vì cấu trúc đặc biệt này mà hạt Zeolith được áp dụng vào chương trình sấy của máy rửa bát.

Tìm hiểu công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch là gì?

Hiện nay, Bosch là thương hiệu duy nhất đã phát triển công nghệ sử dụng Zeolith. Một trong những máy này đã được trưng bày tại hội chợ IFA ở Berlin vào năm 2012 và trở thành tiêu chuẩn mới đáng ngưỡng mộ cho các thương hiệu máy rửa bát.

2. Nguyên lý hoạt động của công nghệ sấy Zeolith

Công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát hoạt động bao gồm 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 hút ẩm: Các hạt Zeolith xốp trong máy rửa bát sẽ hấp thụ hơi ẩm từ không khí bên trong và lưu giữ chất này giúp giải phong năng lượng dưới dạng nhiệt, kết hợp với không khí ấm bên trong máy làm khô bát đĩa bến trong máy một cách nhanh chóng, rút ngắn quá trình rửa bát.
  • Giai đoạn 2 giải hấp: Vào cuối chương trình sấy, nước vẫn còn trong các hạt Zeolith, máy rửa bát sẽ tái sử dụng nước đã tiết kiệm một lần nữa trong chu trình rửa tiếp theo bằng cách làm nóng các hạt Zeolith và xả xưới dưới dạng không khí ẩm vào qua trình rửa lạnh ban đầu và làm nó ngưng tụ. Điều này cho phép các hạt Zeolith được tái sinh và hấp thụ nước trở lại trong giai đoạn làm khô tiếp theo.
Tìm hiểu công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch là gì?

Loại phản ứng tự nhiên này của đá Zeolith có khả năng tái tạo, bổ sung không ngừng. Vì chỉ cần hoạt động nhờ vào việc hấp thụ nước và giải phóng năng lượng nhiệt. Cho nên hoàn toàn không cần phải thay thế chúng trong suốt vòng đời của máy. Bởi vậy, chức năng sấy Zeolith là một công nghệ vô cùng an toàn, cực kỳ tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

3. Ưu – Nhược điểm của công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch

Ưu điểm của công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch:

  • Tiết kiệm điện: Công nghệ sấy Zeolith hiện đại trên máy rửa bát Bosch chỉ tiêu thụ 0.2kWh cho mỗi chu kỳ, ít hơn 20% so với các công nghệ sấy thông thường khác.
  • Tiết kiệm nước: Mỗi máy rửa bát Bosch khi ứng dụng công nghệ sấy Zeolith sẽ chỉ tiêu thụ 7,5 lít nước trong mỗi chương trình rửa, trong khi việc rửa bằng tay hoặc máy rửa bát khác chắc chắn tốn nước hơn rất nhiều.
  • Tiết kiệm thời gian: Công nghệ sấy Zeolith sẽ giúp cho chén đĩa của gia đình bạn được sấy khô hoàn toàn, bất kể là thủy tinh hay nhựa,… Chính vì vậy bạn không cần mất thêm bất kỳ thời gian nào để hong khô bát đĩa nữa.
  • An toàn cho sức khỏe: Công nghệ sấy Zeolith ở máy rửa bát Bosch không những giúp bát đĩa được khô ráo một cách tuyệt đối mà còn giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm mốc,… Nhờ đó mà vấn đề vệ sinh cho gia đình bạn luôn luôn được đảm bảo.
Tìm hiểu công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch là gì?

Nhược điểm của công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch:

Bất kỳ công nghệ tiên nào bậc nhất nào cũng có nhược điểm riêng của mình. Chức năng sấy Zeolith cũng vậy, do là đây là công nghệ hiện đại nhất của máy rửa bát nói chung và máy rửa bát Bosch nói riêng, nên giá thành để sở hữu chúng lại không hề rẻ. Các mẫu máy rửa bát Bosch được ứng dụng công nghệ này thì giá bán tối thiểu cũng gần 30 triệu đồng.

Tìm hiểu công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch là gì?

Bên cạnh đó, công nghệ sấy Zeolith chỉ được ứng dụng trên những máy rửa bát có dung tích lớn từ 10 bộ trở lên. Do đó, những gia đình có ít thành viên hoặc mua những máy có dung tích nhỏ sẽ không được trải nghiệm công nghệ sấy này.

Qua nội dung trên đấy các bạn đã biết công nghệ sấy Zeolith là gì và nguyên lý hoạt động của công nghệ này rồi đúng không nào. Nếu các bạn cần được tư vấn thêm về các sản phẩm máy rửa bát Bosch giá rẻ có trang bị công nghệ này hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook