0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tham khảo thời gian thay lõi lọc định kỳ của các sản phẩm máy lọc nước Karofi

Ngày Đăng: 17:26 03/05/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Gia đình bạn đang sử dụng sản phẩm máy lọc nước Karofi. Tuy nhiên, bạn đã nắm được thời gian thay lõi lọc định kỳ chưa? Cùng Điện Máy Thiên Phú tham khảo thông tin qua bài viết sau nhé!

Tại sao bạn cần thay lõi lọc định kỳ?

Để đảm bảo người dùng luôn có được nước sạch, tinh khiết và an toàn thì việc thay lõi lọc là rất cần thiết. Không những thế nó còn mang lại hiệu suất sử dụng cao:

  • Tăng tuổi thọ của máy lọc nước Karofi
  • Giảm chi phí bảo trì, sửa chữa máy lọc nước.

Ngoài ra cũng sẽ có các yếu tố ảnh hường đến thời điểm thay thế hệ thống lõi:

  • Mức độ tạp chất trong nước đầu vào.
  • Mức TDS hoặc độ cứng của nước đầu vào
  • Lượng nước bạn sử dụng hàng ngày.
  • Chất lượng màng RO hoặc bộ lõi lọc bạn đang sử dụng.
    Nếu nước có hàm lượng tạp chất cao, mức TDS cao hay nếu bạn sử dụng máy lọc RO cho nhiều thành viên thì thơi gian thay thế lõi sẽ rút ngắn lại.

Thời gian thay thế lõi lọc

Tùy thuộc vào từng loại lõi, thời gian thay thế định kỳ cũng sẽ khác nhau.

Đối với bộ 3 lõi lọc thô

Đối với bộ 3 lõi lọc thô của máy lọc nước Karofi

Nếu bộ lọc thô (lõi 1, 2, 3) nếu khồn được thay định kỳ thì bụi bẩn không được lọc sạch sẽ khiến màng RO bị tắc. Điều này làm giảm hiệu quả và tuổi thọ của màng RO.

Thời gian thay thế lý tưởng của bộ lọc thô là 12 tháng. Khoảng thời gian thay thế có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào chất lượng và lượng nước được lọc. Tuy nhiên, đây chỉ là mức trung bình và để có thời gian chính xác cần thay đổi, bạn có thể cần tham khảo kỹ thuật viên hoặc các chuyên gia xử lý nước.

Đối với màng RO

Đối với màng RO

Màng lọc RO được coi là trái tim của sản phẩm. Nếu bạn thay thế bộ lọc thô theo các khoảng thời gian cần thiết thì thời gian thay màng RO sau 24 đến tối đa 36 tháng tùy loại.
Màng RO có thể cần phải thay sớm hoặc sử dụng được lâu hơn tùy thuộc vào mức TDS của nước đầu vào. Nếu nguồn nước nhà bạn thực sự cứng hoặc nếu máy lọc nước nhà bạn không có tính năng sục rửa màng thì thời gian thay thế sẽ nhanh hơn.
Cách tốt nhất để biết khi nào bạn nên thay thế màng RO là kiểm tra mức TDS của nước. Bạn sẽ cần một thiết bị đo TDS để tìm ra cấp độ TDS của nguồn nước bạn đang sử dụng. Bạn sẽ biết rằng màng RO của bạn bắt đầu xấu đi khi mức TDS cao ​​lên. Nếu chỉ số TDS cao thì màng lọc RO của bạn đã bị giảm khả năng lọc và bạn cần xem xét tới việc thay thế

Đối với các lõi chức năng

Đối với các lõi chức năng

Trong máy lọc nước Karofi RO, hệ thống các lõi chức năng sau màng RO bao gồm: lõi Alkaline, đèn UV, lõi nano-silver, lõi khoáng đá, lõi hồng ngoại xa, lõi T33-GAC. Các lõi này có tác dụng giúp bổ sung khoáng chất cho nước, giúp nước có vị ngon ngọt dễ uống hơn. Thông thường các lõi chức năng có thời gian sử dụng trung bình từ 12-24 tháng tùy theo chất lượng nước đầu vào, lượng nước sử dụng hàng ngày và loại màng lọc.

Tổng kết:

Trên đây là một số thông tin được đưa ra từ Điện Máy Thiên Phú. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook