0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lỗi thường gặp trên máy lọc nước Ao Smith. Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 15:00 28/03/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc nước Ao Smith là một trong những sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ với hơn 145 năm kinh nghiệm. Với những tính năng thông minh và hiện đại mang đến người dùng nguồn nước tinh khiết nhất, an toàn nhất. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì không thể tránh khỏi những lỗi thường gặp. Vậy đó là những lỗi gì và cách khắc phục ra sao? Cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lõi lọc máy lọc nước Ao Smith cần được thay thế

Nguyên nhân

Sau một khoảng thời gian sử dụng thì chức năng của các lõi lọc kém dần đi, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước đầu ra, vì thế mà cần được thay thế nhanh chóng để nguồn nước được đảm bảo tiêu chuẩn

Những lỗi thường gặp trên máy lọc nước Ao Smith. Nguyên nhân và cách khắc phục

Một vài mã máy lọc nước Ao Smith sẽ có chức năng tự động cảnh báo thay lõi lọc, khi sắp đến chu kì thay thế lõi thì đèn trên máy sẽ báo màu vàng, và khi lõi lóc cần được thay thì đèn sẽ báo đỏ để cảnh báo tới người sử dụng, và máy cũng sẽ báo hiệu bằng âm thanh “tít tít” để người dùng kịp thời thay thế.

Cách khắc phục lỗi trên máy lọc nước Ao Smith như sau: 

Sau khi đã thay lõi, bạn cần reset lại máy theo hướng dẫn để máy hoạt động bình thường trở lại

Cách reset máy như sau: 

Bạn nhấn vào nút bên trái của máy, các số có màu đỏ như 1,2,3, hoặc 5, đến khi số nhấp nháy thì giữ nguyên nút tầm 6 giây cho đến khi chuyển màu xanh, làm tương tự với các số khác (áp dụng với các model máy G1, G2, 1E, E2, E3, S2). Riêng lõi RO thì khi nào đến thời gian phải thay thì đèn RO mới sáng, khi thay xong thì bạn cũng reset tương tự các bước trên.

Còn đối với các dòng máy như C1, C2, Z4, Z7, H1, U2, U3, K400, thì việc reset máy sẽ phức tạp hơn, vì khi thay xong lõi thì bạn cần lắp lại vỏ máy như cũ. Với các model như R400E, K400 khi thay lõi sẽ kèm theo 1 thẻ nhận dạng lõi chính hãng, bạn chỉ cần đưa thẻ vào vị trí đèn màu đỏ khí đó máy sẽ reset xong và đèn chuyển sang màu xanh.

2. Máy lọc nước Ao Smith bị rò rỉ nước

Nguyên nhân

Các sản phẩm máy lọc nước Ao Smith thì được gắn một con chíp nhỏ ở phía dưới đáy. Trong quá trình sử dụng, khi máy bị rỉ nước, con chíp sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo tới người dùng về sự cố bằng âm thanh “tít tít”. Lúc này thì các đèn của máy sẽ sáng lên kèm theo đó là hiện tượng nhấp nháy. 

Những lỗi thường gặp trên máy lọc nước Ao Smith. Nguyên nhân và cách khắc phục
Máy lọc nước AOsmith

Cách khắc phục như sau:

Bạn phải khóa nguồn nước đầu vào, rút ổ cắm điện ra sau đó bạn dùng tô vít 4 cạnh loại nhỏ tháo chíp cảm biến phía dưới máy ra, dùng máy sấy tóc sấy khô chíp sau đó lắp lại như cũ, mở nguồn nước và cắm điện để máy hoạt động trở lại bình thường.

3. Máy lọc nước bị lỗi vận hành

Nguyên nhân

Có 2 nguyên nhân dẫn đến việc máy lọc nước Ao Smith phát ra tiếng kêu khi vận hành: Thứ nhất, nước cấp đầu vào không đủ mạnh hoặc không có, gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Thứ hai, máy bơm yếu dẫn đến máy hoạt động trong thời gian quá dài, và điều này cũng gây ra tiếng kêu ”tít tít” cho máy.

Những lỗi thường gặp trên máy lọc nước Ao Smith. Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách khắc phục như sau: 

Để giải quyết vấn đề này, bạn tiến hành kiểm tra nguồn nước cấp đầu vào xem nó có đảm bảo đủ mạnh để máy hoạt động hay không. Trong trường hợp nước đầu vào không đủ hoặc không có, bạn cần bơm thêm nước vào téc chứa để máy có thể hoạt động bình thường. Nếu vấn đề do máy bơm yếu dẫn đến hoạt động quá lâu, bạn cần tháo ra để vệ sinh hoặc thay thế đầu bơm mới.

Trên đây là bài viết nêu lên những lỗi thường gặp trên máy Ao Smith bao gồm nguyên nhân và cách khắc phục. Cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi. Để mua hàng hoặc tham khảo thêm các sản phẩm máy lọc nước AO Smith giá rẻ khác tại Thiên Phú, vui lòng truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên hỗ trợ một cách tận tình nhất

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook