0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lỗi hay gặp ở bình nóng lạnh bạn nên xử lý càng sớm càng tốt

Ngày Đăng: 19:59 23/03/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bình nóng lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình ngày nay. Khi sử dụng bình , cũng sẽ có rất nhiều sự cố có thể xảy ra. Mời các bạn tham khảo bài viết : Những lỗi hay gặp ở bình nóng lạnh bạn nên xử lý càng sớm càng tốt – Để đảm bảo an toàn cho gia đình nhé.

Bình nóng lạnh bị nhảy chống giật

Khi bình nóng lạnh bị nhảy chống giật bạn nên ngắt ngay nguồn điện và tiến hành kiểm tra bình ngay lập tức. Tình trạng này thường dễ gây nên những sự cố đáng tiếc cho người sử dụng.

Những lỗi hay gặp ở bình nóng lạnh bạn nên xử lý càng sớm càng tốt

Nguyên nhân thường do bình bị rò rỉ điện như :

  • Mạch điện của thiết bị chống giật ELCB bị ẩm, gây nên tình trạng bị chập , chết mạch bên trong dẫn đến tự động nhảy .

-Thanh đốt của bình nóng lạnh bị thủng, bị hỏng hoặc han gỉ dẫn đến nguồn điện rò ra nguồn nước, thiết bị chống giật sẽ cảm biến được tín hiệu và ngay lập tức ngắt.

  • Các vị trí đấu nối, tiếp điểm bị rò điện nên chóng giật sẽ tự động nhảy và cắt điện vào bình nóng lạnh.
  • Rơ le bình nóng lạnh bị hư hỏng hoặc đã hết hạn.
  • Thiết bị chống giật ELCB bị hỏng nên nhảy lung tung.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng cho dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa, nếu bạn không có kiến thức về điện , thì tốt nhất bạn nên gọi kĩ thuật đến để kiểm tra, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Bình nóng lạnh không vào điện

Những lỗi hay gặp ở bình nóng lạnh bạn nên xử lý càng sớm càng tốt

Gặp tình trạng này khiến bạn rất khó chịu , nhưng bạn nên kiểm tra những vấn đề sau nhé:

  • Đã bật aptomat lên hay chưa
  • Nguồn điện quá yếu cũng là nguyên nhân dây nên tình trạng bình không vào điện
  • Dây điện bị đứt, hở, phích cắm hay thiết bị chống giật ELCB bị hỏng.
  • Hỏng, cháy linh kiện, bo mạch, tụ điện bên trong bình.

Khi gặp tình trạng trên, trước hết bạn cần kiểm tra xem nguyên nhân để có thể đưa ra cách khắc phục phù hợp. Nếu do nguyên nhân từ máy , thì tốt nhất bạn nên gọi bảo hành nhé.

Bình nóng lạnh không ra nước nóng

Những lỗi hay gặp ở  bình nóng lạnh bạn nên xử lý càng sớm càng tốt

Khi thanh đốt của bình bị hỏng hoặc có quá nhiều cặn bám vào khiến thanh đốt không thể làm nóng nước. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh không ra nước nóng.

Hoặc cũng có thể do nguồn nước cấp đầu vào, đầu ra bị tắc khiến nước nóng không chảy xuống được.

Bạn có thể tự kiểm tra và thay thế thanh đốt hoặc liên hệ Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng

Trong cấu tạo của bình nóng lạnh gián tiếp thì lớp bảo ôn bao quanh ruột bình là bộ phận rất quan trọng, có tác dụng giữ lại nhiệt độ của nước nóng trong bình, tiết kiệm điện năng cho người sử dụng.

Bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng là do lớp cách nhiệt này đã bị hở, bị co ngót, không còn khả năng giữ nước nóng như cam kết của nhà sản xuất.

Do đó, việc quan trọng ngay từ đầu là bạn nên chọn những thương hiệu uy tín và điểm bán sản phẩm chính hãng. Hiện Điện Máy Thiên Phú đang có những sản phẩm bình nóng lạnh đến từ thương hiệu uy tín nhất hiện nay như Ariston, Casper, Rossi.. Hãy đến để lựa chọn cho mình thương hiệu tốt nhất với gia đình bạn nhé.

Bình nóng lạnh bị rò rỉ nước

Những lỗi hay gặp ở  bình nóng lạnh bạn nên xử lý càng sớm càng tốt

Đây là hiện tượng mà người sử dụng bình nóng lạnh hay gặp phải nhất. Có thể do chất lượng bình kém, lăp đặt không cẩn thận, hoặc do áp lực nước cao khiến máy bị rò rỉ nước ……

Nếu do áp lực nước cao, thì bạn nên dùng bơm giảm áp, để hạn chế tối đa xảy ra rò rỉ nước.

Hiện tượng rò nước từ ruột bình nóng lạnh sẽ không có cách khắc phục triệt để mà bạn chỉ có thể ngăn chặn bằng các cách sau:

Thay thế thanh magie định kỳ thường xuyên

Không sử dụng trực tiếp nguồn nước giếng khoan, nước nhiễm phèn cho bình nóng lạnh.
Chọn lựa sử dụng những loại bình nước nóng sử dụng nguyên liệu cao cấp được tráng men theo công nghệ mới, men được tráng sâu vào những vị trí mối hàn trong bình chứa, tăng tuổi thọ của bình chứa lên nhiều lần.

Trên đây là một vài lỗi hay gặp ở bình nóng lạnh, bạn nên xử lý ngay, càng để lâu càng dễ xảy ra nguy hiểm cho người sử dụng. Nhất là những trường hợp bình rò rỉ điện. Nếu không xử lý được tại nhà, hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook