0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách phòng chống, khắc phục khi tivi hỏng do bị sét đánh

Ngày Đăng: 22:38 12/11/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đã từng nghe đến trường hợp tivi hỏng do bị sét đánh chưa? Ngày hôm nay Điện Máy Thiên Phú xin gửi đến bạn thông tin và các khắc phục khi tivi bị sét đánh. Chắc chắn đây sẽ là thông tin bổ ích với nhiều khách hàng.

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp tivi hỏng do bị sét đánh.

Trường hợp phổ biến nhất mà chúng ta thường thấy đó chính là trong những cơn mưa giống, có sấm chớp, một số gia đình vẫn xem tivi hoặc tắt tivi nhưng quên không rút nguồn điện ra, khi sét đánh một nguồn điện cực lớn vượt giới hạn định mức nguồn điện của tivi dẫn đến các linh kiện bên trong bị cháy nổ.

Nguyên nhân và cách phòng chống, khắc phục khi tivi hỏng do bị sét đánh

Hồi nhỏ, chắc chúng ta ai cũng được bố mẹ dặn khi trời mưa phải rút dây kết nối ăng ten với tivi phải không nào? Lời dặn này cực ký hữu ích bởi, ăn ten và chảo thu đều là đồ vật mà được làm bằng kim loại, bên cạnh đó kim loại lại dẫn điện cực tốt, nên khi bị sét đánh trúng, luồn điện sẽ được truyền từ ăng ten vào tivi, từ đó cũng gây hỏng tivi.

Đây là hai trong những nguyên nhân dẫn đến việc tivi bị sét đánh, Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và thông báo đến khách hàng bằng những bài viết sau.

Cách phòng chống và khắc phục khi tivi hỏng do bị sét đánh.

Khi mưa bão ập đến việc cần làm đầu tiên của bạn là rút tất cả các ổ cắm, phích cắm nguồn điện của các thiết bị hỗ trợ khác như ăng ten, đầu thu kỹ thuật số, dây mạng…

Tiếp theo hãy rút phích cắm của tivi khỏi ổ điện, để nếu sét có đánh thì cũng không thể truyền vào bên trong tivi được.

Nguyên nhân và cách phòng chống, khắc phục khi tivi hỏng do bị sét đánh

Khách hàng không nên để tivi gần các điểm nhạy cảm dễ bị sét đánh như cửa sổ, hãy đặt chúng ở những nơi kho ráo, không gần mặt đất…

Sử dụng các thiết bị chống sét cho tivi để han chế mức tối đa thiệt hại gây ra khi tivi bị sét đánh.

Khi tivi bị sét đánh việc đầu tiên bạn cần làm là tắt tivi và rút hết tất cả các nguồn điện kết nối với tivi.

Nguyên nhân và cách phòng chống, khắc phục khi tivi hỏng do bị sét đánh

Sau đó hãy gọi cho trung tâm dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà của Điện Máy Thiên Phú theo số hotline 024.38783333 để được tư vấn và hỗ trợ, nếu khách hàng đồng ý chúng tôi sẽ cử kỹ thuật viên qua kiểm tra và báo giá các linh kiện cần thay thế, nếu được khách hàng chấp thuận chúng tôi mới bắt tay vào sửa chữa tivi.

Việc khắc phục sự cố, sửa chữa cho khách hàng thường sẽ mất thời gian hơn so với thay cả bảng mạch mới, nhưng sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Nếu hư hỏng quá nặng và buộc phải thay thế linh kiện mới thì bạn có thể tham khảo việc liên hệ với hãng mua nguyên bảng mạch mới về thay cho tivi, thay vì thay thế từng linh kiện bị hỏng.

Trên đây là một số lưu ý mà chúng tôi muốn khách hàng lưu ý khi tivi bị sét đánh. Mong rằng bài viết sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp các thắc mắc của bạn

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook