0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi bị nhảy loạn kênh

Ngày Đăng: 21:22 23/02/2022
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Phải làm sao khi tivi nhà bạn đang xem tivi lại bị nhảy loạn kênh. Điều đó rất gây khó chịu và ảnh hưởng đến việc thư giãn của gia đình bạn. Đóc ngay bài viết sau của Điện Máy Thiên Phú để biết được nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng trên nhanh chóng nhé!

1.Tivi được đặt gần thiết bị thu phát sóng

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là tivi đang được đặt gần các thiết bị thu phát sóng như lò vi sóng, loa bluetooth, điện thoại, cục phát Wi-Fi,… Dẫn đến việc nhiêu sóng ra ra kênh bị nhảy loạn.

Cách khắc phục lỗi này rất đơn giản, Bạn chỉ cần kê lại vị trí của các thiết bị trong gia đình sao cho những thiết bị thu phát sóng không gần nhau.

2.Điều khiển tivi bị kẹt

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi bị nhảy loạn kênh

Có thể do một nút nào đó khi người dùng ấn quá lực nên nó bị kẹt không trở về vị trí ban đầu; khiến cho kênh của tivi bị loạn và nhảy liên tục. Bên cạnh đó, có thể do thời gian dài sử dụng đã cũ và chất liệu bị xuống cấp nên dẫn đến tình trạng các nút điều khiển bị kẹt và khiến cho tivi bị loạn kênh, nhảy kênh tự động.

Cách khắc phục nguyên nhân trên là bạn cần kiểm tra lại các nút trên điều khiển xem đã trở lại bình thường chưa. Nếu điều khiển nhà bạn sử dụng quá lâu các phím bị mờ và mòn thì bạn cần thay một chiếc điều khiển mới để đảm bảo về nhu cầu sử dụng được tốt hơn.

3.Nút bấm kênh trên tivi bị vật gì đó chạm vào

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi bị nhảy loạn kênh

Ngày nay việc người dùng sử dụng các nút bấm trên tivi hầu như không còn. Thay vì bấm điều khiển trên tivi người dùng sẽ điều khiển từi xa vừa tiện lợi và dễ dàng hơn. Nhưng cũng chính vì điều đó khiến người dùng không hay để ý tới các nút bấm trên tivi có thể bị vật nào đó cản chèn vào; bị bụi bẩn và vật nào đó kẹt vào phím khiến cho kênh của tivi bị loạn.

Cách khắc phục là bạn hãy thử kiểm tra xem có vật gì đang đè lên nút bấm kênh trên tivi hay không? và dùng tay bấm qua lại để xem thử liệu có phải nút bấm kênh đã bị liệt sau một thời gian dài sử dụng hay không. Nếu đã bị kẹt do quá cũ thì bạn có thể mang tivi đến tiệm sửa chữa hoặc gọi thợ về nhà để sửa nút bấm kênh.

4.Điều khiển tivi bị hỏng hoặc gặp trục trặc

Khi đã kiểm tra các nút bấm trên điều khiển tivi và nút điều chỉnh trên tivi hoàn toàn bình thường; không gặp vấn đề gì thì nguyên nhân gây ra lỗi trên có thể do điều khiển của tivi đã bị hỏng hoặc trục trặc nào đó.

Cách khắc phục là bạn cần tháo pin ở điều khiển ra kiểm tra xem pin có hết hoặc bị vênh ra khỏi lò xo hay không? Khi đã kiểm tra pin bình thường mà vẫn không được bạn nên thay một chiếc điều khiển mới nhé.

5.Lỗi hệ thống tivi

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi bị nhảy loạn kênh

Nếu đã kiểm tra hết các nguyên nhân trên mà tivi vẫn bị loạn kênh, nhảy kênh thì có lẽ nguyên nhân là do tivi đang bị lỗi hệ thống bên trong.

Cách khắc phục: Bạn hãy thử tắt tivi, rút dây nguồn và để im trong vòng từ 2 đến 5 phút. Sau đó, bạn khởi động lại tivi và kiểm tra lại một lần nữa remote và các thiết bị xung quanh.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tivi bị nhảy loạn kênh nhanh chóng. Nếu bạn có bất kỳ thắc gì hãy liên hệ đến hotline 024.38783333 để được Điện Máy Thiên hỗ trợ giải đáp cho bạn nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook