0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên lựa chọn điều hòa multi hay điều hòa trung tâm cho công trình cao cấp

Ngày Đăng: 10:20 03/05/2023
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Các công trình cao cấp như biệt thự, tòa nhà văn phòng, tòa nhà thương mại không chỉ đòi hỏi không gian nội thất hiện đại mà còn cần có hệ thống điều hòa không khí đảm bảo khả năng làm mát và mang tới vẻ đẹp thẩm mỹ, hài hòa với không gian chung. Điều hòa multi và điều hòa trung tâm đều là những dòng sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nhưng vẫn có sự khác biệt mà các bạn cần nắm rõ để có lựa chọn tốt nhất.

Vậy đâu là giải pháp điều hòa không khí cho những công trình cao cấp này, nên chọn điều hòa trung tâm hay điều hòa multi? Cùng Điện máy Thiên Phú tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nên lựa chọn điều hòa multi hay điều hòa trung tâm cho công trình cao cấp

1. Ưu điểm của điều hòa trung tâm và điều hòa multi

Khi nhắc đến những công trình cao cấp như biệt thự, tòa nhà văn phòng, tòa nhà thương mại… người ta thường nghĩ ngay tới một không gian sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Do đó, việc lựa chọn đồ nội thất nói chung và điều hòa không khí nói riêng cần đảm bảo tính thẩm mỹ, và có thể tạo thành một tổng quan hoàn chỉnh.

Điều hòa trung tâm và điều hòa multi đều sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với dòng máy điều hòa cục bộ 1 nóng 1 lạnh thông thường có thể kể đến như:

Công suất lớn đảm bảo khả năng làm mát: Điều hòa multi và điều hòa trung tâm có dải công suất lớn và có khả năng làm việc vượt tải lên tới 160%. Cụ thể điều hòa multi có công suất dàn nóng tối đa 48.000btu (kết nối tối đa 5 dàn lạnh), trong khi đó công suất tối đa của dàn nóng điều hòa trung tâm lên tới 580.000btu (kết nối tối đa 64 dàn lạnh).

Ưu điểm của điều hòa trung tâm và điều hòa multi

Đa dạng mẫu mã dàn lạnh: Điều hòa multi và điều hòa trung tâm VRV là dòng máy 1 dàn nóng kết nối với nhiều dàn lạnh do đó người dùng có thể lựa chọn được các loại dàn lạnh khác nhau như dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần, dàn lạnh âm trần nối ống gió… Tùy vào thiết kế và sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại dàn lạnh phù hợp.

Được trang bị nhiều tính năng công nghệ mới: Là dòng điều hòa thương mại cao cấp nên hầu hết các sản phẩm điều hòa trung tâm và điều hòa multi đều được trang bị những tính năng, công nghệ mới nhất như: Công nghệ inverter, Hệ thống lọc không khí, cùng với nhiều tính năng đảm bảo an toàn cho người dùng.

Ưu điểm của điều hòa trung tâm và điều hòa multi

2. So sánh điều hòa multi và điều hòa trung tâm

Điểm giống nhau giữa điều hòa multi và điều hòa trung tâm:

  • Đều là hệ thống điều hòa tổng, sử dụng 1 dàn nóng có thể kết nối với nhiều dàn lạnh
  • Công suất lớn, phù hợp với công trình có diện tích trên 60m2
  • Phù hợp với không gian được chia nhỏ thành nhiều phòng
  • Dàn lạnh đa dạng
  • Trang bị nhiều công nghệ hiện đại

Điểm khác biệt giữa điều hòa multi và điều hòa trung tâm:

So sánh điều hòa multi và điều hòa trung tâm

3. Nên chọn điều hòa trung tâm hay điều hòa multi cho công trình cao cấp

Tùy vào diện tích và số lượng phòng cần làm mát mà các bạn có thể lựa chọn loại hệ thống điều hòa không khí phù hợp.

Hệ thống điều hòa mutli khả năng kết nối 1 dàn nóng với 2-5 dàn lạnh đồng thời. Công suất tối đa dàn nóng điều hòa multi Daikin hiện nay là 42700BTU, đáp ứng tốt nhu cầu làm lạnh/sưởi ấm tối đa 5 phòng, rất phù hợp lắp đặt cho mô hình chung cư, nhà riêng, biệt thự cỡ nhỏ…

Hệ thống điều hòa trung tâm là hệ thống điều hòa tổng, sử dụng 1 dàn nóng có khả năng kết nối với nhiều dàn lạnh (tối đa 64 dàn lạnh), là giải pháp lý tưởng cho không gian nhà phố, biệt thự, lâu đài, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại…

Nên chọn điều hòa trung tâm hay điều hòa multi cho công trình cao cấp

Điều hòa multi có thể kết nối với các dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần cassette, dàn lạnh ống gió áp suất trung bình, giấu trần nối ống gió áp suất tĩnh thấp. Trong khi đó, điều hòa trung tâm có khả năng kết nối với 15 chủng loại dàn lạnh (thêm nhiều chủng loại dàn lạnh mới như áp trần, đặt sàn, giấu sàn…) đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng không gian riêng biệt của biệt thự, mang tới không gian tiện nghi và thoải mái nhất.

4. Nên chọn điều hòa trung tâm và multi của thương hiệu nào?

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sản suất dòng điều hòa trung tâm và multi tuy nhiên để nói về chất lượng và khả năng hoạt động bền bỉ nhất thì có thể kể đến 1 số thương hiệu như LG, Mitsubishi, Daikin, Panasonic… Những thương hiệu này luôn dẫn đầu về các công nghệ mới nhưng giá thành khá cao. Ngoài ra, còn có những thương hiệu như Gree, Midea, Hitachi có giá rẻ hơn đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Bạn cũng có thể gọi trực tiếp đến hotline của chúng tôi để được tư vấn về dòng điều hòa phù hợp với công trình của mình. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được hệ thống điều hòa phù hợp.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook