0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện nhất

Ngày Đăng: 22:51 07/04/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay, bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu trong các gia đình hiện nay, Tuy nhiên , để tránh xảy ra sự cố với bình thì không phải ai cũng nắm bắt được,Cùng chúng tôi tham khảo Mẹo sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện nhất nhé.

Mẹo sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện nhất

Việc quan trọng đầu tiên để đảm bảo an toàn nhất bạn nên mua cho mình chiếc bình tốt đến từ những thương hiệu tốt như ariston, rossi, casper…. Và việc chọn cửa hàng uy tín bạn cũng cần đặt lên hàng đầu.

Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện

Tắt nguồn điện khi sử dụng bình nóng lạnh

Mẹo sử dụng bình nóng lạnh  an toàn và tiết kiệm điện nhất

Có rất nhiều người có thói quen là bật bình nóng lạnh khi đi tắm vì cho rằng bình nóng có rơ le tự ngắt điện, nên sẽ đảm bảo an toàn ngay cả khi vẫn mở điện.

Nhưng thực tế, rơ le chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh nhiệt độ cho nước trong bình. Chứ không hề có tác dụng ngăn dòng điện truyền vào nước khi tắm.

Nên khi các thiết bị trong bình hỏng thường dẫn đến bị rò rỉ điện và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vì vậy trước khi tắm bạn nên bật 1 lượng nước vừa đủ với thời gian vừa đủ để bảo vệ an toàn cho bản thân nhé.

Không nên bật bình nóng lạnh 24/24

Mẹo sử dụng bình nóng lạnh  an toàn và tiết kiệm điện nhất

Việc bật bình liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện, làm tăng khả năng rò điện ra bên ngoài. Chứ không hề tiện lợi khi bạn nghĩ rằng bình có rơ le tự ngắt nên luôn bật 24/24.

Bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước từ 20 đến 30 phút để đả bảo có đủ nước cho gia đình bạn sử dụng.

Hiện nay , một số hãng đã có thêm điều khiển bình nóng lạnh bằng wifi như bình nóng lạnh ariston Slim2 Lux Wifi 30LT hay Andris 2 Top Wifi 30LT. Bình được kết nối wifi, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh bình theo ý muốn, giúp an toàn hơn cho bạn và người thân trong gia đình.

Nên dùng dây nối tiếp đất với bình nóng lạnh

Đây là 1 điều vô cùng quan trọng khi lắp đặt bình nóng lạnh.Khi lắp đặt bình nóng lạnh, rất ít gia đình chú ý tới dây nối tiếp đất trong khi đây là một bộ phận quan trọng giúp tránh rò rỉ điện từ bình và giảm nguy cơ giật điện.

Vì vậy để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, bạn cần phải chú ý lắp đặt cả dây nối tiếp đất để tránh gây ra những nguy hại khó ngờ.

Quan tâm hơn tới nguồn nước sử dụng

Những gia đình lắp bình nóng lạnh thì hầu hết chỉ chú ý đến bình tốt hay không thôi, chứ chưa chú ý đến nguồn nước nhà mình đang sử dụng. Ít ai biết rằng, nguồn nước bẩn cũng là nguyên nhân dẫn dến mất an toàn trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh.

Nếu nguồn nước sạch, thì thanh magie sẽ chậm bị ăn mòn, đảm bảo cho bình hoạt động tốt,và an toàn, Tuy nhiện, nếu gia đình sử dụng nước giếng khoan thì sau khoảng 2 năm, nước bắt đầu bị cặn bẩn và sắt dễ làm mòn thanh Magie, điều này sẽ làm giảm độ an toàn của bình.

Ngoài ra nếu dùng phải nguồn nước bẩn nếu có bị rò điện, khả năng dẫn điện sẽ cao hơn, sẽ làm tăng nguy cơ bị điện giật.

Vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Mẹo sử dụng bình nóng lạnh  an toàn và tiết kiệm điện nhất

Khi mua bình nóng lạnh, hầu hết các điện máy đều báo với người tiêu dùng về thời hạn vệ sinh sục rửa máy.Nhưng hầu hết các gia đình đều quên điều đó. Bình nóng lạnh thường được lắp trên cao nên nhiều nhà không chú ý vệ sinh bình sạch sẽ, cũng không bảo dưỡng các thiết bị như dây điện lắp chung với ống nước. Nếu sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị giòn, gãy hay vỏ bình có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài.

Không sử dụng công suất tối đa

Bạn không nên vặn công suất của bình nóng lạnh lên tối đa, chỉ nên để khoảng 80%. Việc vặn công suất tối đa có thể dẫn đến quá tải nguồn điện và ảnh hưởng tới nguồn nước bạn sử dụng. Rất dễ gây ra những sai lầm đáng tiếc.

Nên trang bị atomat chống đầu rò cho bình, để bình hoạt động một cách ổn định nhất.

Trên đây là một vài mẹo để giúp bạn sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện nhất. Bạn hãy làm theo để bảo vệ an toàn cho gia đình thân yêu của bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook