0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt Electrolux tự ngắt không hoạt động được. Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 16:44 08/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có rất nhiều người tìm đến Điên Máy Thiên Phú than rằng Máy giặt Electrolux tự ngắt không hoạt động được không biết do đâu. Tại đây chúng tôi sẽ đưa ra 1 số trường hợp phổ biến hay gặp nhất để quý khách hàng nhanh chóng khắc phục:

Máy giặt Electrolux tự ngắt không hoạt động được

1.Máy giặt Electrolux đang giặt thì tự ngắt không hoạt động được

  • Trong một số trường hợp máy giặt tự ngắt đột ngột giữa chừng khi chưa hoàn thành chu trình, máy giặt có thể còn nguyên cả lồng nước hoặc chưa kịp vắt khô làm ảnh hưởng đến thời gian và công việc của bạn. Bạn hãy làm một số thao tác kiểm tra cơ bản sau đây để phát hiện sơ hộ lỗi nhé:
  • Kiểm tra nguồn điện , ổ cắm có bị nới lỏng, đứt dây hay nguồn cung cấp điện có ổn định không ? Cửa máy giặt đã đóng kín chưa, khi cửa máy giặt lồng đứng không đóng kín thì đến chu trình vắt máy sẽ báo lỗi và dừng lại. Đối với máy giặt lồng ngang khi cửa không được chốt khóa an toàn, khi giặt cửa bung ra, máy sẽ dừng đột ngột.
  • Khi máy giặt không được cấp nước, hoặc quá trình cấp nước bị gián đoạn, Máy giặt Electrolux sẽ dừng lại ngay lập tức. Vì thế bạn phải kiểm tra kĩ đường cấp nước có chảy vào máy đủ hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra đường ống thải có bị tắc nghẽn, gập gãy ống hay không?
  • Một trường hợp nữa, đó là máy bị lỗi boarh mạch. Bọt xà phòng quá nhiều làm cho chúng trào ngược lên trên nắp lồng giặt hoặc nước văng lên bảng điều khiển có thể làm loạn chương trình tự động của máy giặt, khiến cho máy ngắt đột ngột và báo lỗi.
cách sửa máy giặt electrolux

2.Cách khắc phục lỗi Máy giặt Electrolux đang giặt thì tự ngắt không hoạt động được

  • Sau khi kiểm tra, nếu lỗi do nguồn điện , ổ cắm, nguồn nước, van xả , bạn nhanh chóng báo thợ điện nước đến kiểm tra và khắc phục sự cố ngay
  • Đối với trường hợp máy lỗi boarh mạch, bạn cần rút phích cắm dừng ngay việc giặt giũ, liên hệ với đơn vị bảo hành hoặc liên hệ ngay công ty Điện Máy Thiên phú để cử nhân viên kỹ thuật đến tận nhà kiểm tra khắc phục
Máy giặt Electrolux

3.Do người dùng bật chế độ khóa trẻ em trên máy giặt Electrolux

  • Chế độ khóa trẻ em là một công nghệ mới được cài đjăt trên máy giặt nhằm đảm bảo an toàn khi máy giặt đang hoạt động đối với những gia đình có trẻ em. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng lại nhầm tưởng là máy giặt bị treo , không hoạt động.
  • Khi chế độ khóa trẻ em được kích hoạt, nhìn chung biểu hiện của máy là phát ra tiếng kêu tít báo hiểu, trên màn hình hiện lên hình ảnh chìa khóa và tất cả các phím trên màn hình máu giặt đều không bấm được trừ phím bấm nút nguồn hoặc núm xoay, máy sẽ ngừng hoạt động vào thời điểm đó
  • Đồng thời, khi chế độ khóa trẻ em kích hoạt, trong vòng 30s nước sẽ thoát hết ra bê ngoài tránh cho trẻ em bị đuối nước khi còn đầy nước trong máy giặt.
Khóa trẻ em trên máy giặt

4.Cách tắt chế độ khóa trẻ em trên Máy giặt Electrolux.

Cách tắt chế độ khóa trẻ em cực kì đơn giả. Bạn bấm nút mở nguồn, sau đó ấn và giữ đồng thời phím Temp ( Nhiệt độ ) và Rinse ( vòng vắt ) trong khoảng 10 giây. Khi nào máy kêu tít thì biểu tượng của chiếc khóa trên màn hình sẽ biến mất và lúc này máy giặt sẽ hoạt động bình thường

cách mở khóa trẻ em

Kết Luận:

Trên đây là một số kinh nghiệm xử lí lỗi máy giặt Electrolux thường gặp để quý khách hàng tham khảo. Điện Máy Thiên Phú luôn hỗ trợ khách hàng tư vấn qua điện thoại 24/7, sửa chữa dịch vụ tại nhà nhanh chóng và giá thành hợp lí nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook