0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn bảo dưỡng máy lọc nước Karofi tại nhà

Ngày Đăng: 23:15 22/06/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Rất nhiều hộ gia đình đang sở hữu một máy lọc nước Karofi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo dưỡng sản phẩm. Vậy hãy để Điện Máy Thiên Phú hướng dẫn các bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Sau bao lâu cần bảo dưỡng máy lọc nước?

Sau bao lâu cần bảo dưỡng máy lọc nước?

Thông thường, khoảng 6 tháng là bạn cần kiểm tra lại sản phẩm máy lọc nhà mình đang sử dụng. Nhưng còn phụ thuộc vào nguồn nước đầu vào và tần suất sử dụng. Nếu chất lượng nguồn nước đầu vào thấp, nước nhiều cặn bẩn, sắt, đá vôi…Hoặc thời gian sử dụng trong ngày nhiều do nhu cầu sinh hoạt. Thì thời gian bảo dưỡng sẽ phải rút ngắn hơn, sao cho phù hợp, và giúp máy hoạt động trơn tru.

Việc bảo dưỡng máy lọc nước có tác dụng gì?

Việc bảo dưỡng máy lọc nước có tác dụng gì?

Nước đầu ra qua máy lọc nước Karofi phục vụ trực tiếp cho nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Việc bảo dưỡng máy định kỳ là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó đảm bảo cho nguồn nước của chúng ta luôn sạch, đảm bảo sức khỏe. Khi bảo dưỡng, vệ sinh máy sẽ có những lợi ích sau:

  • Kéo dài tuổi thọ của máy lọc nước: Máy lọc nước Karofi nói riêng hay bất kỳ thiết bị nào nói chung cũng cần được bảo dưỡng đúng cách. Việc bảo dưỡng sẽ giúp các bộ phận, linh kiện hoạt động trơn tru, giúp tăng thời gian sử dụng.
  • Máy hoạt động ổn định, bền bỉ: Do bảo dưỡng đúng cách, thường xuyên máy lọc nước Karofi sẽ luôn hoạt động đúng công suất, ổn định.
  • Duy trì hiệu quả hoạt động của máy lọc nước: Chất lượng nước lọc sau khi bảo dưỡng định kỳ sẽ luôn đạt chuẩn và an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Tránh được những lỗi thường gặp: Việc nước chảy yếu, máy kêu to, nước có vị lạ…sẽ được hạn chế rất nhiều giúp giảm chi phí sửa chữa.

Một số bước thực hiện bảo dưỡng máy lọc nước

Một số bước thực hiện bảo dưỡng máy lọc nước Karofi

Chỉ cần một chút cẩn thận, và làm theo hướng dẫn sau đây của chúng tôi, bạn có thể tự bảo dưỡng máy một cách dễ dàng.

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện, khóa nước để đảm bảo an toàn trong quá trình bảo dưỡng.
  • Bước 2: Tháo lần lượt các cốc lọc ngược chiều kim đồng hồ. Bạn hãy rửa sạch cốc lọc. Kiểm tra nếu các lõi lọc bị hỏng hay quá bẩn cần thay thế ngay. Bạn có thể tự mua lõi lọc và tiến hành thay lõi tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ thay lõi của các trung tâm ủy quyền của Karofi.
  • Bước 3: Kiểm tra dẫn nước đầu ra có bẩn không, có bị hỏng hóc không, cần phải thay mới nếu cần thiết. 
  • Bước 4: Kiểm tra bình áp, van điện từ, van cao áp, van áp thấp, bơm xem những linh kiện này có hoạt động tốt không. Nếu bị hư hỏng, gặp lỗi cần liên hệ với trung tâm kỹ thuật có chuyên môn hoặc thợ sửa chữa để khắc phục, thay thế kịp thời.
  • Bước 5: Kiểm tra toàn bộ càng, ốc vít, cút nối,… bôi trơn các linh kiện này để tránh tình trạng rò rỉ nước, giúp máy vận hành êm ái.
  • Bước 6: Vệ sinh tổng thể bên ngoài vỏ máy bằng khăn mềm giúp máy luôn sạch sẽ, bền đẹp.
  • Bước 7: Vệ sinh vòi lấy nước bằng khăn. Dùng dụng cụ vệ sinh ống nhỏ cho vào đầu vòi để vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn bên trong.
  • Bước 8: Kiểm tra lại hoạt động của máy sau bảo dưỡng 

Tổng kết:

Trên đây là một vài hướng dẫn của Điện Máy Thiên Phú. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn sử dụng máy lọc nước Karofi một cách hiệu quả.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook