0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều khiển tivi bị hỏng, nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục ngay tại nhà

Ngày Đăng: 19:48 22/11/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng tivi, có một ngày bạn ấn mãi mà nó không hoạt động, không chuyển được kênh, không vào được ứng dụng thì quả là khó chịu phải không nào? Hãy cũng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục điều khiển tivi hỏng ngay tại nhà nhé.

Những dấu hiệu nhân biết điều khiển tivi hỏng.

Dấu hiệu đầu tiên là khi bạn sử dụng điều khiển tivi nhưng khi ấn các phím chuyển kênh, ấn phím số, ấn truy cập vào app…nhưng không vào được nhưng tivi của bạn vẫn hiển thị bình thường thì rất có thể điều khiển tivi của bạn đã bị hỏng.

Điều khiển tivi bị hỏng, nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục ngay tại nhà

Những nguyên nhân dẫn đến điều khiển tivi hỏng.

Trong quá trình sửa chữa tivi tại nhà cho khách hàng, các kỹ thuật viên đã phát hiện ra một số nguyên nhân dẫn đến điều khiển tivi bị hỏng, điều khiển tivi không sử dụng dụng như sau:

  • Hết pin hoặc do pin bị hỏng dẫn đến trình trạng điều khiển tivi không sử dụng được.
  • Do các nút bấm remote tivi bị nhấn mạnh và nhiều lần nên khiến nút bấm bị liệt phím và không thể sử dụng được nữa.
  • Do mắt nhận tín hiệu trên remote tivi bị lỗi hoặc do lâu ngày không vệ sinh.
  • Do mạch in của remote bị lỗi.

Cách khắc phục điều khiển tivi hỏng ngay tại nhà.

Để chắc chắn điều khiển tivi không bị hết pin, bạn cần kiểm tra lại xem lần thay pin gần đây nhất là bao lâu? đồng thời tháo phần lắp pin ở phía sau điều khiển, nếu thấy pin bị chảy nước thì tức là cần phải thay thế pin mới, trong trường hợp nếu bạn thấy pin lỏng lẻo thì cần lắp lại, lưu ý cần phải lắp đúng cực âm dương của điều khiển.

Điều khiển tivi bị hỏng, nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục ngay tại nhà

Trải qua một thời gian dài sử dụng tivi, nếu gia đình bạn có đông thành viên, thì tần suất hoạt động của điều khiển cũng sẽ tăng cao sẽ dẫn đến các phím sẽ bị liệt, cách khắc phục là hãy bật máy ảnh lên thử sử dụng các phím xem đèn tín hiệu có ánh sáng không, nếu đèn sáng thì tức là cảm biến IR vẫn đang hoạt động. Nếu thử cách trên rồi mà điều khiển của bạn vẫn không hoạt động thì bạn cần gọi điện đến trung tâm sửa chữa tivi tại nhà để sửa điều khiển tivi hoạt động bình thường.

Điều khiển tivi bị hỏng, nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục ngay tại nhà

Nếu vô tình mà bạn đã bỏ quên điều khiển tivi không vệ sinh thì lâu ngày, thì mắt thần có thể bị bụi bám dày, dẫn đến việc truyền tín hiệu giữa tivi và điều khiển bị kém đi, lúc này bạn cần lấy tấm khăn, mỏng lau bụi đi và thử điều khiển lại tivi xem có nhận tín hiệu theo yêu cầu không nhé?

Điều khiển tivi bị hỏng, nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục ngay tại nhà

Trong quá trình sử dụng điều khiển tivi, vô tình bạn hoặc các thành viên làm rơi, ngồi lên, dẫm phải điều khiển, khiến điều khiển bị vỡ sau đó dẫn đến tình trạng tivi không nhận tín hiệu của điều khiển, rất có thể một số linh kiện bên trong của điều khiển đã bị hỏng. Trong trường hợp này, nếu không phải là người có chuyên môn thì bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa tivi uy tín để báo kỹ thuật xuống kiểm tra và khắc phục sự cố ngay.

Điều khiển tivi bị hỏng, nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục ngay tại nhà

Khi tivi nhà bạn hỏng thì cần phải làm gì? Hãy gọi ngay tới tổng đài hotline 024.38783333 của Điện Máy Thiên Phú để nhận thông tin tư vấn miễn phí về sự cố tivi nhà bạn đang gặp phải. Với đội ngũ kỹ thuật viên lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý được tất cả các vấn đề mà tivi của bạn đang gặp phải, báo giá công khai, minh bạch. Khách hàng đồng ý, chúng tôi mới báo thợ tới nhà sửa chữa, trong quá trình thợ làm việc, khách hàng có thể giám sát, kết thúc ca bảo hành, khách nghiệm thu sau đó mới trả tiền.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook