0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì, cấu tạo có những bộ phận nào?

Ngày Đăng: 16:19 14/03/2023
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay trên thị trường điện lạnh có rất nhiều loại điều hòa không khí khác nhau trong đó dòng điều hòa âm trần nối ống gió phù hợp với những trung tâm thương mại, siêu thị, phòng họp hay nhà hàng khách sạn. Vậy điều hòa nối ống gió là gì và cấu tạo của sản phẩm này có những bộ phận nào? Cùng Điện máy Thiên Phú tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Điều hòa âm trần nối ống gió là gì?

Điều hòa âm trần nối ống gió hay còn gọi là điều hòa ống gió là thiết bị sử dụng phương thức thổi luồng khí lạnh qua các đường ống gió kích thước lớn. Bên cạnh đó, máy được đặt ở vị trí trên trần nhà giữ cho dàn lạnh không bị lộ ra bên ngoài, hạn chế các tác nhân ngoại lực làm cho sản phẩm sử dụng lâu bền hơn.

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì, cấu tạo có những bộ phận nào?

Cửa gió của dòng điều hòa ống gió có thể bố trí linh hoạt từ đó người dùng có thể thiết kế vị trí dàn lạnh phù hợp với nhiều không gian phòng làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian của bạn.

Dòng máy này đặc biệt có khả năng hoạt động với công suất lớn vậy nên sẽ tạo ra một không gian thoáng mát vượt trội. Cũng chính vì vậy nên máy lạnh âm trần nối ống gió thường được đặt tại các không gian lớn: khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, hội trường,…

2. Điều hòa âm trần ống gió có những bộ phận nào?

Điều hòa âm trần ống gió cũng có cấu tạo giống với các dòng máy cục bộ thông thường gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh. Ngoài ra, điểm khác biệt của dòng điều hòa ống gió với điều hòa cục bộ thông thường là chúng bổ sung thêm đường ống nước, đường ống gió, ống đồng dẫn ga, dây điện, chụp nồi, chụp thổi, box thổi, hồi, miệng gió.

Cấu tạo dàn lạnh điều hòa âm trần nối ống gió:

Dàn lạnh của điều hòa nối ống gió âm trần có dạng hình hộp chữ nhật với 2 đầu trống kết hợp với chụp hồi và chụp thổi nhằm liên kết đường ống gió và hộp gió. Kích thước nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt trong trần nhà, đầu thổi sẽ nối với các ống dẫn khí đến những nơi mà bạn mong muốn khí lạnh đến. Bên ngoài trần chỉ hở ra mặt Panel được sơn tĩnh điện có độ dày khoảng 10mm. Đầu hồi kết nối với các ống gió để đảm bảo được nguồn gió cấp cho máy.

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì, cấu tạo có những bộ phận nào?

Khi lắp đặt, dàn lạnh của điều hòa nối ống gió sẽ được lắp âm trong trần và cửa gió sẽ lộ ra bên ngoài. Tùy từng thương hiệu mà trên dàn lạnh sẽ có 1 hay nhiều đầu ra và mỗi đầu ra sẽ kết hợp với 1 ống gió. Công suất của máy sẽ quyết định máy có thể kết nối được nhiều hay ít ống gió. Nhìn chung, cấu tạo dàn lạnh điều hòa âm trần nối ống gió gồm:

  • Cửa gió: có các lỗ hình chữ nhật được gắn trên trần cho không khí lạnh lưu thông đến phòng.
  • Ống gió mềm: hệ thống đường ống được đặt âm dưới trần nhà để dẫn khí lạnh từ ống gas tới các cửa gió.
  • Box gió: bộ phận tiêu âm cho cả dàn lạnh và phân phối khí lạnh tới các ống gió.
  • Cục lạnh: gồm có bộ điều khiển, dàn culi ống đồng nối trực tiếp với máy nén ở dàn nóng,1 quạt gió nhỏ và hệ thống ống nước ngưng.

Cấu tạo dàn nóng điều hòa âm trần nối ống gió

Dàn nóng máy điều hòa ống gió có cấu tạo giống với các dòng điều phục vụ cho gia đình. Nhưng máy sẽ có công suất lớn hơn cụ thể dao động từ 12.000BTU đến 120.000BTU để đặt trong các khu vực có phạm vi lớn như phòng khách, phòng họp… Chi tiết dàn nóng điều hòa nối ống gió gồm:

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì, cấu tạo có những bộ phận nào?
  • Quạt giải nhiệt được gắn sẵn để các quạt gió giúp tản nhiệt cho dàn nóng.
  • Máy nén là bộ phận chính và cốt lõi của dàn nóng. Nó giúp nén gas, gia tăng công làm hạ nhiệt độ của gas trong dàn nóng.
  • Động cơ DC với chức năng hỗ trợ cho máy nén để tăng hiệu suất.
  • Bộ biến tần điều khiển công suất của dàn nóng.
  • Van tiết lưu là bộ phận kết hợp với máy nén để điều chỉnh, kiểm soát dòng gas chảy trong điều hòa.

3. Mua điều hòa âm trần nối ống gió hãng nào tốt và mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu điều hòa âm trần ống gió khác nhau với các dải công suất từ 9000btu đến 48000btu cho người dùng lựa chọn.

Các thương hiệu nổi bật và có chất lượng tốt nhất hiện nay có thể kể đến như Daikin, Panasonic, Mitsubishi… Những thương hiệu này có giá khá cao nhưng đổi lại khách hàng sẽ được hưởng nhiều tiện ích cũng như khả năng hoạt động êm ái và bền bỉ.

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì, cấu tạo có những bộ phận nào?
Điều hòa ống gió Đaikin FBFC100DVM/RZFC100DY1 có tiết kiệm điện không?

Với mức giá tầm trung thì các bạn có thể lựa chọn các sản phẩm của LG, Samsung, Gree… Tuy thuộc mức giá tầm trung nhưng vẫn được trang bị nhiều công nghệ mới như công nghệ inverter, công nghệ làm lạnh nhanh, bộ lọc không khí…

Cuối cùng là tầm máy điều hòa âm trần nối ống gió giá rẻ có những thương hiệu như Midea, Casper, Nagakawa, Sumikura… Tuy vẫn có đầy đủ dòng máy 1 chiều, 2 chiều và dải công suất rộng nhưng sản phẩm của những thương hiệu này thương hiệu này hoạt động không được êm ái như những sản phẩm cao cấp khác.

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì, cấu tạo có những bộ phận nào?

Để tìm mua dòng điều hòa ống gió này các bạn nên tìm đến những nhà phân phối uy tín hay những đại lý được ủy quyền phân phối để có thể mua được sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi nhất. Nếu các bạn đang ở Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc các bạn có thể đến với chúng tôi Trung tâm Điện máy Thiên Phú.

Chúng tôi khẳng định với Khách hàng rằng mức giá bán ra của chúng tôi luôn luôn là tốt nhất thị trường, chất lượng sản phẩm 100% chính hãng. Những sản phẩm máy điều hòa trung tâm gia đình được bán đến tay người sử dụng luôn luôn mang đến niềm tin tuyệt đối với tiêu chí bán hàng “Bán lẻ rẻ hơn bán buôn”.

Khi mua điều hòa ống gió tại Điện máy Thiên Phú các bạn sẽ được những dịch vụ tiện ích nhất như khảo sát địa hình, tư vấn lắp đặt, thiết kế thi công và được miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội. Mọi chi tiết xin liên hệ tới số hotline 0918.969.699.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook