0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas

Ngày Đăng: 20:42 13/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thiếu gas là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa không mát, gây tốn điện, gây hư hỏng các linh kiện khác trong máy. Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas.

Bạn cần phải nạp gas cho điều hòa khi xuất hiện một vài dấu hiệu sau đây.

Điều hòa không mát, khi máy lạnh thiếu gas thì các luồng gió được thổi ra kém lạnh, tốn rất nhiều thời gian mới có thể làm lạnh hết căn phòng.

Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas

Với một số model điều hòa cao cấp sẽ có chức năng báo lỗi thông qua đèn tín hiệu, nếu điều hòa nhà bạn thấy đèn nhấp nháy thì bạn nên liên hệ với các trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín tại Hà Nội để được tư vấn cách khắc phục nhé.

Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp, cứ 15 phút điều hòa tắt một lần rồi lại tự động bật chưa? trong trường hợp kiểm tra lại remote vẫn bình thường thì cũng đã đến lúc bạn nên kiểm tra gas cho máy lạnh nhà mình rồi nhé, nếu gas vẫn còn thì có thể máy bị hỏng các linh kiện bên trong và bạn cần phải nhờ đến những nhân viên kỹ thuật có chuyên môn nghiệp vụ kiểm tra giúp.

Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas

Một tình trạng hư hỏng của điều hòa mà rất nhiều gia đình gặp phải đó là điều hòa chảy nước, lý do vì sao ư? Có thể khi điều hòa bị xì gas dẫn đến việc dàn lạnh bám nhiều tuyết thậm trí là đông đá rồi gây nên hiện tượng chảy nước, trong trường hợp này bạn nên kiểm tra lại dây đồng xem có bị thủng, gãy dẫn đến thiếu gas.

Ống đồng bị bám tuyết cũng là nguyên nhân máy lạnh của gia đình bạn gặp phải tình trạng thiếu hụt gas.

Nguyên nhân dẫn đến điều hòa hết gas.

Có vô vàn nhưng nguyên nhân dẫn đến máy lạnh thiếu gas nhưng điện máy Thiên Phú chỉ giới thiệu qua một vài nguyên nhân cơ bản sau:

Nguyên nhân thường gặp nhất phải kể đến xì đầu tán dẫn đến việc điều hòa thiếu gas, do thời tiết , trong quá trình sử dụng mà làm cho đầu tán bị xì, nếu thợ sửa điều hòa có yêu cầu nạp lại gas thì bạn báo họ phải kiểm tra và xử lý đầu tán đã rồi mới bơm.

Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas

Sau khi thợ kiểm tra xì đầu tán xong, khách hàng nên yêu cầu kiểm tra tiếp xì dàn nóng hoặc dàn lạnh, công đoạn này đòi hỏi người thợ sửa điều hòa phải có chuyên môn cao, chính vì thế bạn nên tìm đến những dịch vụ sửa chữa điều hòa tại nhà uy tín để nhờ hỗ trợ.

Cuối cùng là xì ống đồng, dấu hiệu nhận biết rất dễ dàng đó là trên ống đồng sẽ bị bám một lớp tuyết, từ đó nước sẽ bị rỉ ra làm cho tường nhà bị ẩm mốc, chảy nước trong nhà.

Tác hại khi điều hòa hết gas.

Khi hết gas điều hòa làm lạnh cực yếu, vì muốn tận hưởng cảm giác mát nhanh nhiều khách hàng sẽ hạ nhiệt độ xuống rất thấp vô tình dẫn đến việc tiêu hao điện năng, tốn tiền điện rất nhiều.

Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas

Khi máy lạnh bị xì gas sẽ xuất hiện việc đóng tuyết, chảy nước, nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng hư hỏng các linh kiện khác trong máy, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trên đây là một vài dấu hiệu, nguyên nhân và tác hại của điều hòa thiếu gas. Mong rằng sẽ là những thông tin bổ ích để khách hàng có thể tham khảo.

Khi cần sửa chữa điều hòa. Hãy liên hệ tới số tổng đài hotline 024.38783333 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook