0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Dấu hiệu nhận biết điều hòa bị xì gas và cách khắc phục

Ngày Đăng: 07:50 05/03/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Gas là một thành phần quan trọng giúp cho hoạt động của điều hòa được trơn chu và tạo không khí lạnh cho căn phòng. Tuy nhiên, do một sự cố nào đó mà điều hòa bị xì gas khiến cho điều hòa không thể làm mát được cho căn phòng. Vậy làm sao để nhận biết được hiện tượng xì gas ở điều hòa.

1. 8 dấu hiệu nhận biết điều hòa bị xì gas

Bạn có thể nhận biết hiện tượng điều hòa xì gas qua một số dấu hiệu sau:- Điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng không làm lạnh căn phòng như ban đầu.- Điều hòa chảy nước, kém lạnh.- Điều hòa xuất hiện tình trạng đóng tuyết ở ống nhỏ của dàn nóng.- Quan sát thấy dòng điện hoạt động thấp hơn nhiều so với dòng điện định mức trên điều hòa.- Áp suất gas hút về máy nén thấp hơn so với áp suất làm việc bình thường hoặc là áp suất phía cao áp cũng thấp hơn so với bình thường.- Block và quạt bên ngoài vẫn chạy nhưng không thấy lạnh hoặc yếu lạnh hơn.- Dòng điện đưa vào hoạt động thấp hơn so với dòng định mức được ghi trên máy.- Điều hòa chớp đèn báo lỗi và ngưng hoạt động.

Dấu hiệu nhận biết điều hòa bị xì gas và cách khắc phục

2. 5 nguyên nhân chính dẫn đến xì gas trên điều hòa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xì gas ở điều hòa dân dụng, dưới đây là 5 nguyên nhân chính: – Do người dùng chọn mua điều hòa giá rẻ tại những cửa hàng không uy tín, hay mua điều hòa cũ đã qua sử dụng.- Do hệ thống đường ống bị lắp đặt sai kỹ thuật, quá trình ăn mòn oxi hóa và bảo quản khi dùng.- Do quá trình lắp đặt điều hòa không đúng kỹ thuật khiến cho điều hòa bị xì gas.- Do ống dẫn gas cũ, lâu ngày sử dụng bị mòn dễ thủng từng lỗ dẫn đến lượng gas thất thoát ra ngoài.- Do điều hòa sử dụng lâu ngày không được vệ sinh và bảo trì định kỳ.

3. Cách khắc phục tình trạng điều hòa bị xì gas

Để khắc phục triệt để tình trạng máy điều hòa bị xì gas, trước hết bạn phải kiểm tra điều hòa thông thường và xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rò rỉ gas để có hướng khắc phục hiệu quả nhất.- Nếu nguyên nhân rơi vào đường ống bị rò rĩ tiến hành kiểm tra đường ống xem bị rò rỉ chỗ nào. Sau khi đã xác định được điểm rò rỉ, bạn nên hàn lại điểm đó và tiến hành nạp đủ gas cho điều hòa. Trong trường hợp, điểm rò rỉ gas quá lớn hoặc có quá nhiều điểm rò rỉ gas bạn nên thay một đường ống dẫn gas mới. Để đảm bảo quá trình truyền gas là tốt nhất và ống dẫn gas kín không bị hở, bạn hãy sử dụng máy hút chân không để kiểm tra đường ống dẫn gas.- Khi mua điều hòa, cần đến những trung tâm bán hàng uy tín để mua được sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo rằng bạn đã mua được sản phẩm tốt nhất.- Tiến hành vệ sinh và bảo trì điều hòa định kỳ để phát hiện sớm các lỗi hoạt động ở điều hòa và khắc phục sớm nhất để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định và tuổi thọ cao hơn. Tuyệt đối không sửa điều hòa tại những đơn vị hay thợ điện lạnh không uy tín, dễ mất tiền oan.

Dấu hiệu nhận biết điều hòa bị xì gas và cách khắc phục

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết hiện tượng xì gas máy lạnh, nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng mà chúng tôi muốn thông tin đến bạn. Hiện tượng xì gas điều hòa là một lỗi khá phức tạp đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao, bởi vậy khi điều hòa gia đình bạn gặp tình trạng xì gas bạn hãy liên hệ đến trung tâm điện lạnh uy tín để được hỗ trợ tốt nhất. Không nên tự sửa nếu không am hiểu sâu về điều hòa tránh làm điều hòa hư hỏng nặng thêm và tốn nhiều chi phí sửa chữa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook