0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách khắc phục bình nóng lạnh Ariston bật không nóng

Ngày Đăng: 15:22 24/07/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh ngày càng cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng đôi lúc chúng ta bật mà bình nóng lạnh không nóng, điện máy Thiên Phú chia sẻ đến bạn kinh nghiệm để xử lý qua bài viết sau.

1. Bị mất nguồn điện

Nguyên nhân: Nếu bình nóng lạnh nhà bạn bị mất nguồn điện, trước tiên bạn nên kiểm tra lại ổ cắm thiết bị, xem đèn báo của máy nước nóng lạnh có sáng hay không. Một số trường đèn báo bị hỏng nên dù điện vẫn vào nhưng không sáng nên bạn sử dụng bút thử điện để kiểm tra là tốt nhất. Nếu bình nóng lạnh vào điện nhưng không nóng, bạn nên kiểm tra lại thiết bị chống giật của bình nóng lạnh bị ngắt không, dây dẫn điện của bình nước nóng nóng có bị đứt do ngoại lực hay chuột căn hay không, hoặc nguồn điện đã quá cũ nên bị chập cháy,…

Cách khắc phục bình nóng lạnh Ariston bật không nóng

Cách khắc phục: Nếu nguồn điện bị mất mà ổ điện vẫn có điện và hoạt động bình thường thì bạn nên liên hệ tới bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để được tư vấn cách xử lý đối với từng trường hợp cụ thể, không nên tự ý mở bình nóng lạnh để sửa sẽ vô cùng nguy hiểm. Xem thiết bị chống giật ELCB để xem có nguồn điện vào không. Trong tình huống bình nóng lạnh vào điện nhưng không nóng vào thì nguyên nhân có thể do thanh đốt bị hỏng.

2. Vượt ngưỡng công suất sử dụng

Nguyên nhân: Lỗi này chỉ gặp đối với bình nóng lạnh gián tiếp Ariston. Máy nước nóng nhà bạn có thể không nóng do sử dụng công suất vượt mức cho phép suốt thời gian dài. Như vậy, thiết bị sẽ phải liên tục hoạt động trong một khoảng thời gian dài mới có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng, do đó bộ phận thanh đốt bị hỏng hoặc cảm biến nhiệt có thể bị hỏng.

Cách khắc phục: Bạn nên tắt nguồn điện cấp vào bình nước nóng giá rẻ, tạm thời dừng sử dụng 1 giờ rồi mới bật lại sau đó. Nếu thấy nước vẫn không nóng thì nguyên nhân có thể do bộ phận cảm biến nhiệt hoặc thanh đốt trong thiết bị đã bị hỏng. Cách sửa bình nóng lạnh Ariston duy nhất lúc này là bạn hãy gọi cho trung tâm bảo hành sửa chữa để được tư vấn phương án giải quyết tốt nhất. Nếu bạn không có kiến thức về điện dân dụng tuyệt đối không tự ý mở bình nóng lạnh để sửa chữa sẽ rất nguy hiểm.

Cách khắc phục bình nóng lạnh Ariston bật không nóng

3. Bơm áp lực nước quá mạnh, quá nhanh

Nguyên nhân: Tình trạng này chỉ gặp riêng đối với dòng bình nóng lạnh trực tiếp. Thanh điện trở sẽ đốt nóng không kịp khi áp lực nước quá mạnh. Đây cũng là một trong những tình trạng thường gặp đối với dòng bình nước nóng trực tiếp và chủ yếu thường thấy ở các khu chung cư với áp lực nước rất mạnh, thợ lắp đặt bình nước nóng không có kinh nghiệm lắp bình với các nơi có áp lực nước mạnh.

Cách khắc phục: Cách sửa bình nóng lạnh Ariston không nóng lúc này là bạn đơn giản chỉ cẩn điều chỉnh van cấp nước cho bình nóng lạnh Ariston trực tiếp để đảm bảo áp lực nước vừa đủ để bình nóng lạnh có thể làm nóng phục vụ nhu cầu sử dụng.

4. Thanh đốt bị hỏng

Nguyên nhân: Thanh đốt bị hỏng có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó có 2 nguyên nhân đã được nêu ở trên là nguồn điện và vượt công suất sử dụng cho phép. Ngoài ra, một số lý do khác khiến thanh đốt bị hỏng là do bộ phận nguồn bình nóng lạnh hoạt động không tốt, bình nóng lạnh bị chập điện,….. Thanh đốt bị hòng là nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không nóng phổ biến nhất hiện nay.

Cách khắc phục: Thanh đốt là bộ phận không thể sửa được, chỉ có thể thay mới. Thanh đốt trong bình nóng lạnh thông thường có thời gian bảo hành từ 5 – 10 năm. Nếu bình nóng lạnh còn trong thời gian bảo hành, bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành của hãng để được xử lý. Nếu sản phẩm đã hết hạn bảo hành thì bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa uy tín để thay mới thanh đốt bình nóng lạnh chính hãng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook