0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách Bảo Quản Đồ Ăn, Thực Phẩm Trong Tủ Lạnh

Ngày Đăng: 06:56 29/10/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong các gia đình hiện nay, tủ lạnh giúp đồ ăn, thực phẩm trong gia đình bạn tươi mới hơn, giữ được lâu hơn. Nhưng không hẳn ai cũng biết cách bảo quản tốt, cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu nhưng cách dưới đây giúp gia đình bạn sử dụng tủ lạnh một cách tốt nhất và yên tâm nhất nhé.

Hầu như hiện nay gia đình nào cũng sử dụng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm nhưng không phải gia đình nào cũng biết cách sắp xếp và bảo quản đồ ăn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất. Để giúp bạn có thể bảo quản đồ ăn, thực phẩm trong tủ lạnh cũng như sắp xếp đồ ăn một cách khoa học hơn thì chắc chắn bài viết này sẽ cho bạn một vài gợi ý khá thú vị để sử dụng tủ lạnh đúng cách hơn

Bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh: – Sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và dễ dàng đem ra chế biến. Nhiều người dùng tủ lạnh Sanyo hay các loại tủ lạnh khác có thói quen để đồ sống lẫn đồ chín, không gói kín thực phẩm khi cất, cả tháng không vệ sinh tủ lạnh hay bỏ đi các đồ không dùng đến… sẽ biến tủ lạnh thành ổ chứa vi khuẩn của gia đình bạn cho dù chiếc tủ lạnh Sanyo đó có hiện đại đến đâu, có khả năng kháng khuẩn tốt cũng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

– Khi bảo quản thịt cá trong tủ lạnh hay đồ sống khác thì trước khi cho vào tủ lạnh cần được rửa sạch, cho vào túi, hộp sạch, kín. Thịt cá nên bảo quản trên ngăn đá, ngăn mát chỉ nên để 1-2 ngày. Bạn có thể tham khỏa thêm bài viết cách bảo quản thịt, cá trong tủ lạnh để hiểu rõ hơn nhé.- Nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, cùng với việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, bạn cũng nên kiểm tra các loại thực phẩm có trong tủ lạnh có còn dùng được không, nếu không, bạn hãy loại bỏ những loại thực phẩm hư hỏng đó ra ngoài.Ở ngăn mát

– Bạn nên để hoa quả và các loại thực phẩm ra hai ngăn riêng khác nhau.

– Dù là trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng đậy kín.

– bạn nên bảo quản thịt, cá ở mặt kính sát với ngăn rau vì đây là nơi có nhiệt độ thấp nhất.- Ngăn kế tiếp phía dưới là nơi phù hợp cho gia vị, cà phê…

– Không nên để trứng ở gần cánh cửa mở bởi mỗi lần mở rất có thể bạn sẽ khiến trứng bị vỡ.

– Các loại gia vị để ngăn trên cùng để tiện sử dụng và hợp với nhiệt độ

Ở ngăn đá, ngăn đông lạnh

– Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì phải dùng ngay.

– Nên xếp các loại thực phẩm mua trước ra ngoài để dùng trước.

– Chú ý đến ngày mua thực phẩm. Nếu tủ lạnh không đông, tủ lạnh bị chảy nước bạn có thể tự khác phục được dễ dàng qua bài viết cách khác phục tủ lạnh bị chảy nước mà chúng tôi đã giới tiệu trước đây.

Mua tủ lạnh chất lượng cao để có thể bảo quản thực phẩm tốt hơn. Tủ lạnh Hitachi R-S700PGV2 với dung tích 589 lít, đặc biệt sử dụng công nghệ mới không đóng tuyết sẽ cho phép bạn bảo quản nhiều thực phẩm, tủ lạnh Hitachi R-S700PGV2 còn có hệ thống làm lạnh minus-zero giúp khí lạnh có thể tỏa đều ra các loại thực phẩm mà bạn bao quản. Hay chiếc tủ lạnh Hitachi R-W660FPGV3X cũng sở hữu dung tích 540 lít, là loại tủ side by side hiện đại, tủ lạnh Hitachi R-W660FPGV3X nổi bật với thiết kế 4 cửa, chất liệu kính nhẵn bóng, sang trọng, công nghệ làm lạnh air jet flow hiện đại.

Bài viết này chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách bảo quản đồ ăn, thực phẩm trong tủ lạnh hiệu quả nhất. Chỉ một chút sắp xếp khoa học và sử dụng tủ lạnh đúng cách thôi các bạn đã có thể bảo quản được thực phẩm tươi ngon cho những bữa ăn trong gia đình. Hãy luôn sử dụng tủ lạnh đúng cách để thực phẩm lúc nào cũng tươi ngon mà tủ lạnh cũng không bị có mùi.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook