0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bình nóng lạnh bị nổ nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để hạn chế sự cố này.

Ngày Đăng: 17:13 30/03/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bình nóng lạnh mang đến cho bạn nhiều tiện ích. Tuy nhiên.có rất nhiều sự cố liên quan đến bình nóng lạnh , nguy hiểm nhất là bình nóng lạnh bị nổ. Vậy nguyên nhân do đâu và làm thế nào để hạn chế sự cố này? Cùng chúng tôi tìm hiểu về trường hợp này nhé.

Bình nóng lạnh bị nổ nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để hạn chế sự cố này.

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh bị nổ

Hầu hết các bình nóng lạnh trên thị trường khi mới sử dụng đều không xảy ra hiện tượng nổ bình, Do bình còn mới, nên đầy đủ các thiết bị cho máy hoạt động tốt. Nhưng trong quá trình sử dụng và lắp đặt, nếu người sử dụng không chú ý , thì có nhiều khả năng gây ra tình trạng nổ bình.

Bình nóng lạnh bị nổ nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để hạn chế sự cố này.

Trên bình có van an toàn. Khi bình nóng lạnh đạt áp suất tối đa, thì van sẽ xả áp kịp thời để tránh nổ máy. Nhưng trong trường hợp hệ thống van này không kịp xả áp, mà áp suất trong bình quá lớn , thì sẽ dẫn đến tình trạng nổ bình.

Lý do chính khi máy bị nổ là :

  • Van an toàn bị tắc: van bị tắc là do đáy bình tồn nhiều cặn lắng, tủa kết sắt, đá vôi…. dẫn tới tắc van xả.
  • Bình tăng áp suất quá nhanh: Khi sợi đổt được cấp điện liên tục do mất điều khiển từ bảng nhiệt độ, dẫn tói áp suất tăng quá nhanh gây nổ bình.

Làm thế nào để hạn chế sự cố nổ bình nóng lạnh?

Kiểm tra định kỳ

Bình nóng lạnh bị nổ nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để hạn chế sự cố này.

Việc kiểm tra định kỳ các thiết bị điện gia dụng trong nhà là việc làm rất quan trọng. Đặc biệt với bình nóng lạnh do thường xuyên hoạt động trong môi trường nước ẩm.

Chính vì thế, bạn nên kiểm tra thường xuyên bình nóng lạnh, có bị rò rỉ ở đâu không.Nếu phát hiện ra bình nóng lạnh rò rỉ nước ở các khớp nối giữa bộ phận, lúc này cần nhanh chóng khắc phục, bởi hiện tượng này chứng tỏ hệ thống bình nóng lạnh đang bị hở và có thể dẫn đến nổ bình tại các vị trí bị hở.

Bình nóng lạnh bị  nổ nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để hạn chế sự cố này.

Ngắt nguồn điện khi sử dụng bình nóng lạnh

Nguyên tắc an toàn đầu tiên khi sử dụng bình là tắt nguồn điện. Chỉ nên tắm khi đã cắt cầu dao điện hoặc công tắc ở bình nóng lạnh phòng khi bị rò điện.

Lắp đặt thêm hệ thống chống giật và chống cháy nổ

Bình nóng lạnh bị  nổ nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để hạn chế sự cố này.

Khi lắp bất kỳ bình nóng lạnh của hãng nào , bạn cũng nên lưu ý về phần chống giật và chống nổ của máy.

Hệ thống chống giật (ELCB) có thể nằm trong máy hoặc phía ngoài, nối với nguồn điện. Khi có hiện tượng rò rỉ hoặc có xung điện, hệ thống này sẽ tự ngắt nguồn, bảo vệ an toàn cho cả người và thiết bị.

Nếu loại bình gia đình đang sử dụng không có hệ thống này, người dùng có thể lắp thêm hệ thống chống giật cho bình nước nóng hay đơn giản là nối dây tiếp đất để bảo vệ an toàn cho người sử dụng, nhất là loại bình nóng nhanh.

Bình nóng lạnh bị  nổ nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để hạn chế sự cố này.

Chọn nơi mua hàng và lắp đặt uy tín

Do liên quan mật thiết đến sự an toàn của người sử dụng , bạn nên chọn những thương hiệu bình nóng lạnh cao cấp và đảm bảo nhất. Hiện tại, Điện Máy Thiên Phú đang bán chính hãng những sản phẩm bình nóng lạnh có chất lượng cao như Rossi, Ariston, Casper…. bạn nên đến để được nhân viên tư vấn những sản phẩm tốt nhất nhé.

Đồng thời, thợ lắp đặt cũng cần có kinh nghiệm, để lắp đúng theo yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất

Giám sát khi nhân viên kỹ thuật lắp đặt thiết bị bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của mình và gia đình.

Hơn nữa, việc lựa chọn đúng loại dây dẫn công suất phù hợp và chất lượng để tránh bị quá tải, dẫn đến sự cố cháy chập điện. Dây dẫn cũng phải đáp ứng công suất yêu cầu của thanh đun hay aptomat đi kèm đủ công suất yêu cầu.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh.Khi cần hỗ trợ xử lý bảo hành bình nóng lạnh bị nổ, bạn hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook