0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bao lâu thì nên thay thanh magie bình nóng lạnh 1 lần? Các bước vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách.

Ngày Đăng: 22:11 23/02/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bình nóng lạnh bị lỗi do rất nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do thanh magie bị đóng cặn. Vậy Bao lâu thì nên thay thanh magie bình nóng lạnh 1 lần? Các bước vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách như thế nào ? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Bao lâu thì nên thay thanh magie bình nóng lạnh 1 lần? Các bước vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách.

Bao lâu thì nên thay thanh magie bình nóng lạnh 1 lần?

Thanh magie có tác dụng gì ?

Ruột bình nóng lạnh thường được tráng một lớp men titan để bảo vệ khỏi sự ăn mòn. Nhìn bằng mắt thường, có thể thấy lớp men này được phủ khá kín, tuy nhiên nó lại có những khe hở nhất định. Những khe hở này sẽ bị nước ngấm vào gây ăn mòn. Thanh magie lúc này được lắp thêm vào có tác dụng bảo vệ những điểm hở, hoặc những chỗ men không bao phủ được hết, hạn chế quá trình ăn mòn, han gỉ trong bình nóng lạnh tráng men.

Nếu không có thanh magie, những điểm hở rất dễ bị han gỉ, ăn mòn, bị thủng gây nên cháy nổ. Thông thường, sản xuất cũng đã đưa một chất hóa học vào trong bình nước nóng, chất này sẽ tác dụng với những cặn bẩn trong nước để tránh bám cặn bẩn vào thanh đốt và quá trình ăn mòn các mối hàn.

Thời gian thay thế thanh magie

Bao lâu thì nên thay thanh magie  bình nóng lạnh 1 lần? Các bước vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách.

Thanh magie như là một vật thế thân, tránh tình trạng ăn mòn của ruột bình. Nó là hoạt chất hóa học tác dụng với những cặn bẩn trong nước hay trong quá trình làm nóng nước gây ra. Vì vậy, thời gian thay thanh magie phụ thuộc nhiều vào chất lượng nước nhà bạn.

Nếu nguồn nước chứa nhiều cặn bẩn, chứa nhiều sắt, thanh magie sẽ phải tan chảy ra nhanh hơn để đáp ứng nên nó sẽ nhanh bị món hơn, trong trường hợp này, bạn nên thay thế thanh magie định kỳ 1 năm/1 lần.

Hơn nữa, bề mặt men của ruột bình càng hở nhiều thì thời gian thay thế này càng nhanh hơn.

Lưu ý: Để thời gian sử dụng thanh magie lâu hơn, thì bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh định kì. Tránh để cặn bẩn bám trong bình làm ảnh hưởng đến chất lượng nước và bình.

Các bước vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách

Bao lâu thì nên thay thanh magie  bình nóng lạnh 1 lần? Các bước vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách.

Để bình hoạt động trong trạng thái tốt nhất, thì bạn nên thường xuyên kiểm tra vệ sinh bình nóng lạnh. Khoảng 1 năm với những nhà có nguồn nước sạch, và 4-5 tháng với những nhà có nguồn nước chứa nhiều cặn bẩn,sắt….

Các bước cơ bản vệ sinh bình nóng lạnh:

  • Tiến hành ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn khi vệ sinh thiết bị.
  • Tháo rơ le điều chỉnh nhiệt độ, tiến hành vệ sinh các phần cắm rơ le và sợi đốt. Hãy đảm bảo không xảy ra cháy nổ, chập điện và không có tia lửa điện… vì có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng sau này.
  • Mở gioăng, xả nước, tháo ruột đun. Sau khi mở gioăng, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc nước rửa chén để làm sạch bộ phận này. Như vậy, các chất cặn bẩn còn bám ở thành ruột sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Tiếp đến, xúc sạch lại đến khi nước không còn đục nữa nhé!
  • Kiểm tra thanh tẩy cặn (thanh magie) xem có bị ăn mòn hay không? Nếu như phần trăm ăn mòn cao hơn 60% thì cần tiến hành thay. Nếu như không được thay thế thì thanh magie sẽ kết hợp với các kim loại trong bình gây nên hiện tượng rò rỉ, ăn mòn vỏ bình và sẽ ảnh hưởng đến người dùng.
  • Lắp đặt các bộ phận của bình lại như ban đầu là công việc bạn cần làm sau khi thực hiện vệ sinh bình nóng lạnh xong. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra các khớp nối, gioăng xem đã đảm bảo an toàn chưa?
  • Mở van nước nóng để xả khí và mở van nước lạnh để nước chảy ra theo đường nóng. Khi nào thấy nước đã được chảy thành dòng và không bọt khí thì đóng van nóng lại. Cuối cùng, cắm điện cho bình hoạt động và kiểm tra nhiệt độ trong nước.
Bao lâu thì nên thay thanh magie  bình nóng lạnh 1 lần? Các bước vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách.

Để bình nóng lạnh nhà bạn hoạt động ổn định , gia tăng tuổi thọ và an toàn cho người sử dụng , thì bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên. Khi vệ sinh bình nóng lạnh, hãy chú ý đến thanh magie. Kiểm tra và thay thế nếu thấy có dấu hiệu bào mòn mạnh, không sử dụng được.

Nếu không thể tự mình xử lý, hãy liên hệ với Điện Máy Thiên Phú để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook