0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những mẹo làm sạch màn hình Smart Tivi đơn giản và hiệu quả

Ngày Đăng: 22:16 08/12/2022
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Những chiếc Smart Tivi thường có màn hình bám bụi rất nhiều việc làm sạch rất cần thiết. Sau đây Điện máy Thiên Phú chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách loại bỏ bụi bám trên màn hình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1. Sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình

Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, nó an toàn và ít tốn kém, thường có sẵn trong mọi gia đình hơn. Ngoài ra giấm có tính chất ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại thiết bị của bạn trong quá trình lau chùi vệ sinh. Vậy nên giấm ăn là một trong những dung dịch vệ dinh vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng khăn và tẩm một chút giấm ăn vào chiếc khăn đó. Đối với những vết bẩn như bụi bẩn thì sẽ dễ dàng bay nhanh. Còn đối với những vết bẩn cứng đầu thì bạn phải lau mạnh tay và sử dụng chuyển động xoay tròn để vệ sinh màn hình. Bạn có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa màn hình khác tuy nhiên không nên dùng các loại dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua,… vì nó có thể làm hỏng hoặc làm ố màu của màn hình.

Bạn nên chú ý làm sạch khung nhựa cứng của Smart Tivi giá rẻ, vì nó là vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình nên bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó. Bởi phần viền sẽ tạo điểm nhấn và làm nổi bật lên vẻ đẹp sang trọng của chiếc Tivi.

2. Sử dụng khăn lau

Với phương pháp này không hiệu quả băng phương pháp đầu Nhưng nó lại dễ dàng và đơn giản hơn. Tìm loại khăn hay vải với kết cấu sợi cực nhỏ mịn vì chúng sẽ hiệu quả cao trong quá trình thu thập bụi. Có thể mua khăn này ở tiệm mắt kính hay các cửa hàng bán linh kiện điện tử.

Tránh sử dụng giấy hoặc vải thông thường. Do kết cấu bề mặt dày và cứng, chúng có thể dễ dàng làm trầy xước màn Tivi đặc biệt là những chiếc Smart Tivi LG. Lúc đầu lau qua một lớp khăn khô trước, sau đó xịt dung dịch nước cất lên khăn để lau thêm lần nữa. Đừng lo khăn ẩm thì làm hư màn hình nhé. Vì nước cất luôn được khuyên là chất lỏng an toàn dùng để lau màn hình.

3. Sử dụng cồn isopropyl

Tẩy rửa bằng chất như isopropyl không phải là cách làm được khuyến nghị bởi các nhà sản xuất Tivi. Cũng giống như phương pháp tẩy rửa bằng giấm ăn. Bạn có thể Pha loãng cồn isopropyl với nước, thường sẽ là đổ cồn vào nước chứ không làm ngược lại. Công thức nên dùng là 60% nước và 40% cồn isopropyl.

Xịt ướt một chút khăn mềm bằng dung dịch này và không nên đổ trực tiếp lên thiết bị. Lau nhẹ nhàng và không ấn mạnh lên màn hình. Để khô hoặc dùng vải mềm tương tự lau khô lại điện thoại của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn vệ sinh sạch màn hình điện thoại cảm ứng và máy tính bảng, nếu có thông tin bổ sung hay góp ý gì bạn hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận của bà viết này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook