0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lợi ích khi lắp hệ thống điều hòa trung tâm VRV cho công trình của bạn

Ngày Đăng: 17:05 28/03/2023
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa trung tâm VRV không còn quá xa lạ với người tiêu dùng quan tâm đến ngành hàng điều hòa không khí. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu rõ về dòng điều hòa này, do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm thông tin về hệ thống điều hòa trung tâm này và những lợi ích khi lắp hệ thống điều hòa trung tâm VRV cho công trình của mình nhé.

1.Thông tin chung về hệ thống điều hòa VRV

Điều hòa trung tâm VRV là gì?

Với những khách hàng mới tìm hiểu về đòng điều hòa trung tâm VRV thì có thể hiểu đơn giản đây là hệ thống điều hòa công suất lớn bao gồm 1 dàn nóng sử dụng cho nhiều dàn lạnh và các dàn nóng có thể kết nối với nhau để tạo nên 1 hệ thống làm lạnh cho cả tòa nhà. Các dàn lạnh tuy dùng chung dàn nóng nhưng có thể hoạt động đồng thời hoặc hoạt động từng phòng riêng lẻ với hiệu quả làm mát nhanh và ổn định.

Lợi ích khi lắp hệ thống điều hòa trung tâm VRV cho công trình của bạn

Sự xuất hiện của hệ thống điều hòa trung tâm VRV bắt nguồn từ đơn vị sản xuất điều hòa không khí Daikin. Hơn 20 năm qua phát triển, hệ thống điều hòa VRV đã có những cải tiến nổi bật. Cho đến nay, quá trình phát triển ngành điều hòa không khí đã chứng kiến bốn thế hệ VRV I, II, III và IV lần lượt ra đời.

Cấu tạo điều hòa trung tâm VRV

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV được chia làm 4 loại theo cách thức lắp đặt đó là:

  • Hệ thống điều hòa trung tâm castle âm trần.
  • Hệ thống điều hòa trung tâm âm trần nối ống gió.
  • Hệ thống điều hòa trung tâm đặt sàn.
  • Hệ thống điều hòa trung tâm treo tường.

Các loại hệ điều hòa trung tâm VRV đề có chung cấu tạo cơ bản bao gồm:

Dàn nóng: Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ thống điều hòa không khí VRV, dàn nóng của một hệ thống làm lạnh VRV có thể bao gồm một hoặc nhiều dàn nóng. Máy nén lạnh của dàn nóng thường là loại máy ly tâm có dạng xoắn ống gió mềm.

Dàn lạnh: Hệ thống điều hòa trung tâm thường có nhiều dàn lạnh (thông thường hệ thống dàn lạnh sẽ có từ 6 đến 14 dàn lạnh). Kiểu dáng và công suất của các cục lạnh trong cùng một hệ thống không bắt buộc phải giống nhau. Người sử dụng có thể điều khiển các dàn lạnh bằng các bộ phận điều khiển theo nhóm các cửa thông gió.

Lợi ích khi lắp hệ thống điều hòa trung tâm VRV cho công trình của bạn

Hệ thống ống dẫn: Đây là hệ thống ống dẫn đồng được nối với nhau bằng các chi tiết ghép nối chuyên dụng (REFNET). Hệ thống này có nhiệm vụ phân phối gas từ dàn nóng tới các dàn lạnh trong hệ thống.

Bộ chia gas: Giống như tên gọi, bộ phận này đảm nhận nhiệm vụ chia gas cho các dàn lạnh trong hệ thống. Bộ chia gas này được chia làm hai đường ống tương đương với hai hướng để phân chia gas.

2. Những lợi ích khi lắp điều hòa trung tâm VRV

Hiệu suất làm lạnh cao, và mang lại bầu không khí trong lành

Điều hòa trung tâm VRV có cấu trúc đặc biệt có thể kết nối được với nhiều dàn lạnh cùng lúc (có thể kết nối đến hơn 60 dàn lạnh) do đó, hệ thống điều hòa trung tâm có thể điều chỉnh làm mát hoặc sưởi ấm cho một hoặc nhiều căn phòng. Đây là ưu điểm vượt trội khác biệt so với những loại điều hòa kết nối 1-1.

Bên cạnh đó, chức năng lọc khí nhờ vào việc sử dụng gas lạnh làm chất tải nhiệt, dùng nhiệt ẩn để làm lạnh, giải nhiệt bằng gió… Từ đó, mang lại bầu không khí trong lành, thoáng mát cho người dùng.

Hơn nữa, hệ thống điều hòa VRV được trang bị các công nghệ hiện đại và chức năng lọc sạch không khí ưu việt luôn giữ cho môi trường làm việc của văn phòng ở tình trạng tiêu chuẩn, không quá khô, kiểm soát tốt độ ẩm, khử bụi tốt không tạo ra các loại khí thải hay mùi khó chịu.

Lợi ích khi lắp hệ thống điều hòa VRV cho công trình của bạn

Lắp đặt nhanh chóng, tiện lợi

Với cấu trúc không quá phức tạp, chỉ cần một dàn nóng nhỏ gọn lắp đặt ở khu vực riêng biệt như tầng mái, việc lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV rất nhanh chóng và dễ dàng. Bên cạnh đó quá trình bảo hành, bảo trì, sửa chữa cũng hiệu quả hơn, không ảnh hưởng đến nhiều nơi, rút ngắn được thời gian, tiết kiệm được chi phí.

Hoạt động bền bỉ, tối ưu chi phí đầu tư

Điều hòa trung tâm VRV thường được sử dụng cho những công trình lớn, do vậy các chi tiết của điều hòa VRV thường có độ bền cao. So với các loại điều hòa dân dụng chỉ có tuổi thọ trung bình từ 4-6 năm thì điều hòa VRV có tuổi thọ lên tới 10 năm thậm chí lâu hơn.

Hiện nay, ngoài những dòng điều hòa trung tâm công suất lớn cho những công trình thương mại thì cũng có cả điều hòa trung tâm gia đình, những máy công suất vừa và nhỏ cho những hộ gia đinh có từ 4-6 phòng từ đó, có thể đáp ứng mọi nhu cầu cho người dùng.

Lợi ích khi lắp hệ thống điều hòa trung tâm cho công trình của bạn

Theo các chuyên gia thì bạn có thể tiết kiệm được từ 10-15% chi phí lắp đặt ban đầu cho hệ thống điều hòa gia đình mình. Bởi vì chỉ cần một dàn nóng là có thể kết nối được với nhiều dàn lạnh, chính vì thế mà chi phí cho đường dây điện, ống đồng cũng giảm đi đáng kể đấy nhé.

3. Mua điều hòa trung tâm VRV chính hãng ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dòng điều hòa trung tâm VRV này tuy nhiên để có thể chọn mua được máy điều hòa chính hãng thì các bạn nên tìm đến những đại lý hay nhà phân phối được ủy quyền tại khu vực bạn sinh sống.

Lợi ích khi lắp hệ thống điều hòa VRV cho công trình của bạn

Tại Điện máy Thiên Phú khách hàng sẽ được mua điều hòa trung tâm giá tốt nhất thị trường với chất lượng sản phẩm 100% chính hãng. Khi mua điều hòa trung tâm giá rẻ tại trang web dienmaythienphu.vn hoặc qua hotline 0918969699 khách hàng sẽ được hưởng những dịch vụ tiện ích nhất của chúng tối. Chế độ vận chuyển miễn phí trong khu vực nội thành Hà Nội, dịch vụ bảo hành điều hòa trung tâm, bảo trì, chăm sóc khách hàng tận tình nhất.

Ngoài ra, chúng tôi còn giúp các bạn khảo sát công trình, thiết kế, thi công lắp hệ thống điều hòa trung tâm một cách hợp lý và thẩm mỹ nhất công trình của bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook