0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Công nghệ giải mã âm thanh DTS Trusurround trên Smart Tivi Casper có gì đặc biệt

Ngày Đăng: 12:37 17/11/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. DTS
  2. DTS Digital Surround
  3. DTS Neo: Fusion II
  4. DTS HD
  5. DTS-ES Matrix 6.1

Smart Tivi Casper là sản phẩm cao cấp được nhập khẩu trực tiếp tại Thái Lan. Với nhiều công nghệ nổi bật, đặc biệt là Công nghệ giải mã âm thanh DTS Trusurround. Bạn hãy cùng Thiên Phú kỹ hơn về công nghệ này nhé.

DTS

DTS được viết tắt từ tên công ty Digital Theater Systems Inc. Chuyên về công nghệ âm thanh kỹ thuật số, được thành lập từ năm 1993. Trong đó, bộ giải mã DTS của công ty là một trong những bộ giải mã hàng đầu trong công nghệ âm thanh surround kỹ thuật số, hiện đại hàng đầu về ngành điện tử.

Smart Tivi Casper

DTS cũng tương tự như Dolby Digital, nhưng bởi vì DTS không áp dụng kỹ thuật nén nhiều trong quá trình mã hóa, nên âm thanh của nó hay hơn, trong trẻo hơn, chân thực hơn. Ngoài ra, trong khi Dolby Digital được sử dụng chính yếu trong soundtrack của phim, thì DTS hay được dùng trong âm nhạc với hàng loạt các tính năng mới mẻ, tiên tiến hơn.

DTS Digital Surround

Smart Tivi Casper 65 Inch UHD 4K 65EG8000

Công nghệ DTS Digital Surround (viết tắt là DTS 5.1), là công nghệ mã/giải mã âm thanh vòm 5.1 với chất lượng 20-bit, một trong những chuẩn âm thanh tốt nhất trên thế giới của công ty DTS. Đang được sử dụng ở hầu hết các hãng tivi nổi tiếng trên Thế giới.

Công nghệ này có trên sản phẩm tivi giá rẻ Casper này có thể mã hóa 6 kênh 20-bit audio riêng biệt (trung tâm phía trước, bên trái, bên phải, bên trái phía sau và bên phải phía sau. Chất lượng âm thanh ở mỗi kênh vượt xa chất lượng âm thanh 16-bit trên đĩa CD thông thường ở các dòng tivi khác.

DTS Neo: Fusion II

Công nghệ này trên Smart Tivi Casper giá rẻ cho phép giả lập hiệu ứng âm thanh 9.1 (tức là âm thanh đến 10 kênh). Từ hệ thống loa 5.1 hoặc 6.1 nhờ vào codec DTS Neo: Fusion II. Nhờ đó, bạn có thể nghe cả tiếng chim hót líu lo ngay trên đầu rồi lặn dần vào khoảng không, hay tiếng bước chân loạc xoạc đang rượt đến ngay sau bạn chỉ cách vài bước. Âm thanh từ tivi sẽ là những tiếng động chân thực nhất.

DTS HD

Smart Tivi Casper

Công nghệ DTS HD hiện tồn tại 2 phiên bản : DTS-HD Master Audio và DTS-HD High Resolution Audio. DTS-HD Master Audio là chuẩn âm thanh surround được trang bị trên Tivi Casper đạt chất lượng hiệu quả hiện nay, có khả năng tái hiện đầy đủ từng chi tiết nhỏ nhất của bản thu. Cho người dùng cảm giác hòa mình vào trong khung cảnh.

DTS-ES Matrix 6.1

Smart Tivi Casper

DTS-ES Discrete 6.1 là dạng thức ghi âm thanh 6.1 thật. Tất cả 7 kênh âm thanh, bao gồm cả kênh siêu trầm, đều được ghi lại riêng biệt, Tivi Casper được sử dụng từng hệ thống kỹ thuật số riêng biệt (khác với DTS-ES Matrix 6.1, kênh thứ 7 ở trung tâm phía sau được tái tạo từ các kênh còn lại). Đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây, là các ưu điểm độc đáo của Công nghệ giải mã âm thanh DTS Trusurround được ứng dụng trên Smart Tivi Casper. Một công nghệ tiên tiến, hoàn toàn mới đưa người dùng đến với những âm thanh sống động và chân thực hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng, những chia sẻ của Điện Máy Thiên Phú sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về ưu điểm của công nghệ này nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook