0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 lưu ý khi sử dụng điều hòa âm trần Midea mà bạn nên biết

Ngày Đăng: 16:39 15/11/2023
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay những chiếc điều hòa âm trần cassette Midea đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu giúp làm mát vào mùa hè cũng như sưởi ấm vào mùa đông. Thế nhưng nhiều khách hàng lại không thật sự biết cách sử dụng điều hòa thương mại này 1 cách hợp lý để sử dụng hiệu quả nhất. Hôm nay Thiên Phú sẽ dành ra ít phút để cùng điểm lại những lưu ý quan trọng khi sử dụng điều hòa âm trần Midea mà bạn nên biết.

Không bật điều hòa cassette âm trần Midea liên tục 24/7

Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, việc bật điều hòa liên tục trong suốt 24/24h thường là thực trạng chung của nhiều gia đình. Và đây chính là nguyên nhân lớn khiến hóa đơn tiền điện tăng, máy lạnh nhanh hỏng. Theo đó để tiết kiệm điện, bạn có thể kết hợp sử dụng quạt gió, quạt điện, máy phun sương…

Không nên bật tắt máy điều hoà âm trần Midea liên tục nhưng cũng không nên bật điều hòa 24/24.

Bạn nên dành một khoảng thời gian nghỉ cho điều hòa. Thời gian nghỉ tối thiểu là 30 phút.

Việc cho điều hòa nghỉ ngơi vừa giúp tiết kiệm điện mà còn giúp máy hoạt động không bị quá tải, đảm bảo tuổi thọ cho máy.

Vệ sinh điều hòa âm trần định kỳ

5 lưu ý khi sử dụng điều hòa âm trần Midea mà bạn nên biết

Khác với các dòng máy lạnh khác, điểm khác biệt của máy lạnh Midea âm trần là thiết kế lắp đặt ẩn sâu vào trong tường, trần nhà. Sau thời gian dài sử dụng sản phẩm có rất nhiều bụi bẩn bám vào, khiến điều hòa làm mát chậm.

Đặc biệt, khi không thực hiện vệ sinh định kỳ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định, bền lâu và tiết kiệm điện năng nhất, bạn rất cần thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ. Vì thế việc vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa khá phức tạp, đòi hỏi phải có kỹ thuật chuyên môn mới có thể làm được công việc này.

Hãy vệ sinh điều hòa Midea âm trần định kỳ, khoảng 3 đến 6 tháng một lần. Việc vệ sinh giúp điều hòa tránh được bụi, luôn đẹp như mới, ít tiêu tốn điện năng và luôn bền đẹp.

Sử dụng chế độ inverter tiết kiệm điện năng

5 lưu ý khi sử dụng điều hòa âm trần Midea mà bạn nên biết


Miea cho ra mắt dòng điều hòa inverter âm trần hiện nay đi kèm với chế độ tiết kiệm năng lượng. Hãy tận dụng chế độ này để giảm tiêu thụ điện. Chế độ tiết kiệm thường giảm công suất làm lạnh và quạt, giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn.

Tắt điều hòa khi không sử dụng đến


Khi không có người trong phòng hoặc không cần sử dụng điều hòa Midea âm trần trong một thời gian dài, hãy tắt thiết bị để tiết kiệm điện năng.

Thông thường, khi không sử dụng máy lạnh, người dùng thường chỉ sử dụng điều khiển từ xa để tắt máy.

Thực tế, việc làm này vẫn chưa tối ưu nhất, vì khi tắt bằng điều khiển vẫn tiêu thụ điện năng ngầm.

Về lâu về dài gây lãng phí, tốn kém. Vậy nên, để đảm bảo chắc chắn rằng điều hòa không tiêu tốn điện năng, bạn hãy ngắt luôn Aptomat khi không sử dụng.

Không nên bật/tắt điều hòa liên tục trong thời gian ngắn

5 lưu ý khi sử dụng điều hòa âm trần Midea mà bạn nên biết


Người dùng bật tắt liên tục thường có 2 trường hợp như sau:

Có việc cần ra ngoài phòng như đi vệ sinh, lấy đồ, cắm cơm…chỉ cần 5 – 10 phút nhưng vẫn tắt điều hòa nghĩ rằng sẽ tiết kiệm điện
Khi đã bật điều hòa cho phòng mát lạnh, và tắt đi, bật quạt để tiết kiệm điện, một lúc sau lại bật lên.
Việc bật tắt điều hòa liên tục trong 2 trường hợp trên đều gây tốn điện, nhanh hư hỏng và giảm tuổi thọ. Vì máy phải khởi động lại quá trình làm mát từ đầu, máy nén hoạt động mạnh hơn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với việc duy trì mát.

Hiện nay các dòng điều hòa âm trần được trang bị công nghệ Inverter rất thông mình. Khi nhiệt độ đạt đến mức ổn định, máy nén sẽ tự điều chỉnh công suất làm việc để không bị lãng phí điện năng.

Dưới đây là 1 số dòng điều hòa Midea inverter âm trần tiết kiệm điện năng đang được ưa chuộng nhất:

Điều Hòa Âm Trần Midea 24000Btu 2 Chiều Inverter MCD1-24HRDN1 dòng điều hòa 2 chiều inverter thích hợp sử dụng cho không gian dưới 40m2 như phòng khách,…
Điều Hòa Âm Trần Midea 48000Btu 2 Chiều Inverter MCD1-50HRDN1 dòng điều hòa 48000btu thích hợp sử dụng cho phòng hoặc không gian lớn diện tích dưới 90m2 như cửa hàng, trung tâm hội nghị, nhà hàng,…
Điều Hoà Multi Midea Âm trần Inverter MQ4A-48CRDN1/MOUC-96CDN1-R 1 Chiều 96000Btu dòng điều hòa công suất lớn 1 dàn nóng multi dùng cho 2 dàn lạnh 48000btu phù hợp cho diện tích lớn dưới 180m2 và giúp tiết kiệm diện tích để dàn nóng.

Trên đây là những cách bạn cần nắm được khi dùng điều hòa âm trần để tiết kiệm điện năng và sử dụng điều hòa được bền tránh hỏng hóc nhất. Đừng quên theo dõi Dienmaythienphu.vn để cập nhật được những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook