0

Máy giặt electrolux rung lắc và kêu to bất thường nguyên nhân do đâu

08:13 19/04/2022

Máy giặt electrolux rung lắc và kêu to bất thường mà bạn chưa biết nguyên nhân do đâu ? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân hay gặp để xử lý nhé.

Máy giặt electrolux rung lắc và kêu to bất thường nguyên nhân do đâu

Nguyên nhân khiến máy giặt electrolux rung lắc và kêu to bất thường:

  • Đầu tiên là lỗi mà nhiều người hay gặp phải đó là cho quá nhiều quần áo vào mát giặt , vượt quá trọng tải của máy. Không những gây mất cân bằng cho máy , khiến máy bị rung lắc và kêu to. Mà còn khiến máy giặt không sạch quần áo.
  • Tiếp theo là do máy giặt electrolux đặt ở vị trí không bằng phẳng, khiến thùng giặt bị nghiêng, mất cân bằng và gây ra tiếng ồn do quá trình giặt thùng giặt bị va chạm mạnh vào phần vỏ máy giặt.
  • Quần áo bị dồn về một hướng khi giặt cũng là một trong những nguyên nhân gây mấy cân bằng , khiến quần áo và thùng giặt bị nghiêng về một hướng , gây nên tiếng ồn và rung lắc mạnh.
  • Do vật thể lạ như chìa khoá, điện thoại , bút,,,,,, trong máy giặt va đập vào thùng máy gây nên tiếng động lạ.
  • Máy giặt electrolux cửa ngang chưa tháo ốc định vị khi lắp đặt
  • Hoặc là do máy giặt electrolux gặp lỗi kỹ thuật như trục lồng giặt bị cong, vênh, bộ phận giảm sóc gặp sự cố, những thiết bị tải trọng không được lắp ráp đúng chỗ, mô tơ điều khiển trục quay của lồng máy giặt sự cố, dây curoa bị trùng…

Cách xử lý đơn giản tại nhà

Với những lỗi nhỏ, do người sử dụng ,bạn có thể tự khắc phục tại nhà như: cho vừa lượng quần áo theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất. Hay trước khi cho đồ vào máy giặt , bạn nên kiểm tra lại hết trong quần áo có những vật dụng gì chưa bỏ ra không …

Hoặc với lỗi nhưng không kê ở vị trí cân bằng, hay tháo ốc vít ở lồng giặt thì bạn có để đặt lại ở vị trí cân bằng hơn và tháo ốc ra để máy hoạt động bình thường.

Cách tháo ốc vít máy giặt electrolux lồng ngang:

Bước 1: Đầu tiên bạn tháo mở đai ốc đằng sau bằng cách dùng chìa để vặn. Tiếp đó lấy ra 2 ghim nhựa, đặt máy ở vị trí nằm ngửa, thao tác cẩn thận tránh làm vỡ các ống dẫn. Để tránh tình trạng này bạn có thể đặt miếng chèn.
Bước 2: Bỏ các miếng xốp có sẵn ở đáy máy và lấy ra 2 túi nhựa.
Bước 3: Nhẹ nhàng lấy túi nhựa bên trái bằng cách kéo về phía phải rồi xuống phía dưới.
Bước 4: Lấy nắp đáy của máy và đặt bản lề theo mũi tên “A” trong sách và gắn chặt nó lại.
Bước 5: Đặt máy giặt theo chiều đứng lên và tháo hết các ốc phía sau rồi lấy các ghim tương tự.
Bước 6: Nắp chặt lại các lỗ bằng nút mà bạn tìm được trong hộp chứa sách hướng dẫn sử dụng.

Điiện Máy Thiên Hòa

Còn những lỗi do máy giặt như hỏng lồng trục, mô tơ, dây curoa… thì bạn nên liên hệ với kĩ thuật hãng , hoặc Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Exit mobile version