0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Top 3 hãng điều hòa trung tâm tốt nhất hiện nay mà bạn nên chọn.

Ngày Đăng: 09:48 17/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Hệ thống Variable Refrigerant Volume gọi tắt là hệ thống VRV hay còn được gọi là hệ thống điều hòa trung tâm thường được sử dụng cho các tòa nhà lớn. Đây là hệ thống được người ta sử dụng nhiều nhất cho điều hòa tiện nghi. Vậy ưu nhược điểm của hệ thống điều hòa VRV này là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV, VRF.

Là hệ thống điều hòa công suất lớn có khả năng điều chỉnh lưu lượng môi chất tuần hòan và qua đó có thể thay đổi công suất theo phụ tải bên ngoài giúp tiết kiệm điện hơn, phù hợp cho các tòa nhà, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hát….. với một dàn nóng có thể kết nối lên đến 60 dàn lạnh với nhiều loại khác nhau như treo tường, tủ đứng, âm trần nối ống gió, có thể kết nối thành các tổ với công suất lớn hơn….. Máy điều hòa trung tâm giá rẻ ra đời nhằm khắc phục những hạn chế mà những hệ thống trước chưa đáp ứng được như công suất, khoảng cách đường ống gas giữa dàn nóng và dàn lạnh.

Ưu điểm điều hòa trung tâm VRV, VRF:

– Lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng – Khử âm và khử bụi tốt , nên đối với khu vực đòi hỏi độ ồn thấp thường sử dụng kiểu máy dạng tủ.- Nhờ có lưu lượng gió lớn nên rất phù hợp với các khu vực tập trung đông người như : Rạp chiếu bóng, rạp hát , hội trường, phòng họp, nhà hàng, vũ trường, phòng ăn.- Giá thành nói chung không cao.

Nhược điểm điều hòa trung tâm VRV, VRF.

– Hệ thống kênh gió quá lớn (80.000BTU/h trở lên) nên chỉ có thể sử dụng trong các tòa nhà có không gian lắp đặt lớn. – Đối với hệ thống điều hòa trung tâm giá rẻ do xử lý nhiệt ẩm tại một nơi duy nhất nên chỉ thích hợp cho các phòng lớn, đông người. Đối với các tòa nhà làm việc, khách sạn, công sở .. là các đối tượng có nhiều phòng nhỏ với các chế độ hoạt động khác nhau, không gian lắp đặt bé, tính đồng thời làm việc không cao thì hệ thống này không thích hợp.

Điều hòa trung tâm Midea VRF.

Loại điều hòa này sử dụng cho những khu vực có diện tích, quy mô rộng lớn, đông người tập trung.

Điều hòa trung tâm Midea VRF có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật tầng hầm, các dàn trao đổi nhiệt đặt trong các phòng điều hòa, hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì thế việc lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRF không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của công trình.

Việc cấp lạnh được thống qua hệ thống ống gió và các miệng thổi từ trên trần xuống các khu vực của phòng điều hòa do đó việc bố trí các miệng thổi để đảm bảo khả năng khuyếch tán đều không khí lạnh trong phòng là hòan toàn có thể thực hiện được.

Đối với hệ thống trung tâm việc cấp bổ xung khí tươi rất đơn giản bằng cách thông qua hệ thống ống gió lắp các thiết bị hòa trộn không khí AHU cấp không khí tươi vào và hòa trộn với không khí hồi về của mỗi FCU, AHU (điều này đối với các máy cục bộ khó có thể thực hiện được).

Do hệ thống giải nhiệt bằng nước nên trong quá trình hoạt động máy lạnh chạy ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài.

Điều hòa trung tâm VRF tiêu thụ ít điện năng, giảm chi phí vận hành.

Điều hòa trung tâm VRF có độ bền cao và tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Có dải công suất để lựa chọn rộng, nên tùy theo nhu cầu sử dụng cho công tình mà lựa chọn loại máy có công suất phù hợp.

– Tiết kiệm được không gian lắp đăt, thẩm mỹ cao- Lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng- Khử âm và khử bụi tốt, nên đối với khu vực đòi hỏi độ ồn thấp thường sử dụng kiểu máy dạng tủ.- Nhờ có lưu lượng gió lớn nên rất phù hợp với các khu vực tập trung đông người như: Rạp chiếu bóng, rạp hát, hội trường, phòng họp, nhà hàng, vũ trường, phòng ăn, cao ốc …- Giá thành nói chung không cao. Các công nghệ nổi bật của điều hòa trung tâm.

Điều hòa trung tâm Đaikin VRV.

Điều hòa Đaikin cho ra đời sản phẩm hệ thống điều hòa trung tâm nhằm cải thiện và giải pháp tối ưu nhất cho các tòa nhà có không gian rộng lớn, sản phẩm lắp đặt và vận hành dễ dàng, khử ẩm và vi khuẩn tốt, nhờ có lưu lượng gió lớn nên luôn là giải pháp phù hợp với các khu vực đông người như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng,…. Điều hòa trung tâm Đaikin luôn ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình, thế nhưng các sản phẩm của Đaikin sản xuất vẫn chỉ ở phân vùng tầm trung giá thành không quá cao so với thị trường, phù hợp với tất cả mọi người.

Hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV là hệ thống điều hòa sử dụng chất tải nhiệt là gas, dùng nhiệt ẩn để làm lạnh, giải nhiệt bằng gió, gồm nhiều dàn nóng được lắp ghép nối tiếp đến khi đáp ứng được tổng tải lạnh cho cả tòa nhà, mỗi dàn nóng sẽ được kết nối với nhiều dàn lạnh với 14 kiểu dáng và nhiều thang công suất khác nhau dễ dàng cho việc lực chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu kiến trúc đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như rất linh động trong việc bố trí, phân chia lại ở các khu vực sau này.Do giải nhiệt bằng gió nên hệ thống có thể được lắp đặt ở bất kỳ nơi đâu, kể cả những nơi không có nguồn nước sạch; mặt khác, nó lại không đòi hỏi những thiết bị kèm theo như các hệ thống giải nhiệt bằng nước (yêu cầu phải có bơm nước, tháp giải nhiệt …)Với kỹ thuật máy nén điều khiển điều khiển bằng biến tần, dễ dàng điều chỉnh tải lạnh theo yêu cầu sử dụng, nghĩa là tải lạnh thực sự được sử dụng sẽ nhỏ hơn nhiều so với tổng tải thiết kế ban đầu, dẫn tới điện năng tiêu thụ của cả hệ thống cũng giảm đi đáng kể ; nói cách khác chúng ta chỉ phải chi trả cho những gì mà chúng ta sử dụng và việc tiêu thụ điện cũng sẽ được giám sát một cách chính xác nhờ vào những chức năng ưu việt của hệ thống điều khiển.Điều hòa trung tâm mang tính chất nổi trội là sự kết hợp những đặc tính ưu việt của cả lạnh cục bộ và trung tâm, thể hiện ở chỗ tuy mỗi dàn nóng được kết hợp của với nhiều dàn lạnh, nhựng việc tắt hay mở dàn lạnh này không ảnh hưởng đến các dàn lạnh khác và nói rộng ra việc ngưng hay hoạt động dàn nóng này cũng không làm ảnh hưởng đến các dàn nóng khác trong cùng hệ thống.

Điều hòa trung tâm Mitsubishi heavy.

Tiết kiệm điện.Điều hòa trung tâm Mitsubishi heavy hầu hết đều hoạt động bằng động cơ biến tần Inverter tiết kiệm điện năng tối đa. Ngoài ra, công nghệ PAM Inverter được trang bị ở điều hòa trung tâm Mitsubishi còn giúp sử dụng hiệu quả đến 98% lượng điện năng đưa vào tránh những thất thoát từ đó giúp tiết kiệm hiệu quả.

Khả năng lọc không khí tốt.Với màng lọc Enzyme tự phân hủy các tác nhân gây hại như bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc và cả mùi hôi khó chịu, điều hòa Mitsubishi bảo vệ tối đa sức khỏe người sử dụng.

Ngoài ra, điều hòa Mitsubishi heavy trung tâm còn kháng khuẩn và khử mùi bằng công nghệ Nano Platinum, Solar Filter,.. nên bạn có thể yên tâm về các tác nhân gây hại có trong không khí đối với các thành viên trong gia đình bạn.

Khả năng làm lạnh nhanh và hiệu quả.Tốc độ làm lạnh của điều hòa trung tâm Mitsubishi hầu hết đều được người tiêu dùng đánh giá cao, làm lạnh nhanh chóng chỉ sau vài phút khởi động.

Tốc độ quạt có thể tăng tốc lên 10% để nhanh chóng đạt được mức nhiệt độ mà người sử dụng yêu cầu. Ngoài ra, hướng gió cũng rất đa dạng, thổi lên xuống, trái phải và thổi rộng hơn, xa hơn nhiều dòng điều hòa thông thường khác. Chính vì thế, với điều hòa trung tâm Mitsubishi, bạn sẽ có thể thoải mái tận hưởng nguồn không khí mát lạnh dù ở bất kỳ vị trí nào trong phòng.

Độ bền cao.Khi sử dụng điều hòa trung tâm Mitsubishi, bạn sẽ ít gặp các sự cố hơn so với nhiều dòng điều hòa khác. Tuổi thọ của điều hòa đến từ thương hiệu này cũng có thể lên đến hàng chục năm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook