0

Nguyên nhân và cách khắc phục dàn lạnh điều hòa bị chảy nước

08:30 24/07/2019

Hiện nay một số tình trạng điều hòa bị chảy nước khiến bạn cảm thấy bực mình dù đã chọn những dòng máy tốt như đaikin, Gree, Casper, panasonic…làm bạn khó chịu trong quá trình sử dụng. Vậy đâu là nguyên nhân khiến máy chảy nước? và phải làm gì khi máy bị chảy nước?

Dưới đây, hãy cùng Điện máy Thiên Phú tìm hiểu và đưa ra cách giải quyết những vấn đề này.

1. Tác hại khi điều hòa bị chảy nước

Điều hòa inverter bị chảy nước đã khiến chúng ta bực bối chứ chưa nhắc đến tác hại của nó, dàn lạnh là dàn được đặt bên trong nhà. Những dàn này nếu bị chảy nước dàn lạnh sẽ khiến cho căn phòng nhà bạn bị ẩm ướt, khó chịu và ảnh hưởng đến các thiết bị khác và cuộc sống trong nhà cụ thể như :

+ Làm phòng bị ẩm ướt gây ra tình trạng phòng bị nấm mốc kéo dài

+ Làm chập các thiết bị điện, dây điện trong phòng

+ Làm hỏng các thiết bị điện khác trong nhà do bị ẩm

2. Nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước?

Nguyên nhân thứ nhất là do lắp đặt sai cách, đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến, việc lắp đặt không đúng thep hướng dẫn khiến các bộ phận hoạt động không tốt, và gây chảy nước.

Có thể là do đường ống thoát nước của máy không có độ dốc hoặc đường ống quá dài mà không có lỗ thoát khí dẫn đến nước bị ứ đọng, không chảy ra ngoài được mà chảy ngược vào máng nước làm máng nước bị tràn.

Nguyên nhân thứ hai là do đường ống thoát nước bị tắc vì vậy bạn cần kiểm tra lại đường ống dẫn nước thải nếu ống bị hỏng hay ống bị tắc do vật cản nào đó, thì bạn có thể dùng các vật liệu để thông tắc đường ống cho đường ống thông thoáng hơn.

Nguyên nhân thứ ba là do ống nước bị biến dạng cong, vênh trong quá trình sử dụng khiến cho máy máy bị chảy nước.

Nguyên nhân thứ tư là do dành lạnh bị lỗi gây ra tình trạng chảy nước, nếu thời gian vệ sinh dàn lạnh cách đây vài tháng thì đó có thể là nguyên nhân khiến máy bị chảy nước trong phòng.

Hoặc mới lắp lên dàn lạnh bị chảy nước nhiều khiến thợ không tìm được nguyên nhân thì chắc chắn do dàn lạnh bị lỗi từ nhà sản xuất trong trường hợp này bạn cần liên hệ lại với nơi mua để được đổi mặt lạnh mới.

Nguyên nhân thứ năm do máy bị thiếu gas, đây chắc chắn là một trong những nguyên nhân sảy ra phổ biến khi máy bị thiết gas hoặc quạt dàn lạnh không quay, quay chậm sẽ dẫn đến việc đóng tuyết tại dàn lạnh, và do đó, trong quá trình hoạt động sẽ tạo ra việc chảy nước tại dàn lạnh, thậm chí không làm lạnh được phòng

3. Cách xử lý điều hòa khi bị chảy nước

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa giá rẻ bị chảy nước mà bạn không thể biết, dưới đây chúng tôi sẽ đưa một số phương pháp để bạn xử lý những tình trang sảy ra phổ biến trên điều hòa khi sảy ra tình trạng chảy nước để bạn tham khảo :

Kiểm tra việc lắp đặt đã đúng chuẩn chưa? Đã theo đúng hướng dẫn chưa? Nếu đường ống quá dài, hoặc không có độ dốc, thì cần nhắc thợ điều chỉnh để khắc phục.

Vệ sinh định kì cho máy 3 – 6 tháng 1 lần để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định.

Nếu vấn đề ở ống nước thì nên thay ống nước mới hoặc có thể thông tắc vệ sinh với những ống nước quá bẩn

Nếu bạn bật lâu không thấy máy mát hãy kiểm tra xem đã điều khiến đúng chưa? nếu không phải do điều khiển có thể do máy bị hết gas.

Kiểm tra và thay thế nếu quạt dàn lạnh bị hỏng

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa bị chảy nước mà chúng tôi Điện máy Thiên Phú đưa ra để bạn tham khảo, mong rằng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Exit mobile version