0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin bị chảy nước

Ngày Đăng: 16:26 21/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Daikin nổi tiếng với những chiếc điều hòa vận hành êm ái và bền bỉ. Nhưng không vì thế mà điều hòa lại không bị lỗi. Điều hòa Daikin bị chảy nước là một trong những lỗi hay gặp và làm cho khách hàng khó chịu. Hãy cùng tim hiểu cách khắc phục điều hòa Daikin bị chảy nước.

Nguyên nhân dẫn đến điều hòa Daikin bị chảy nước.

Trong quá trình đi bảo dưỡng sửa chữa điều hòa cho khách, các kỹ thuật viên tại trung tâm bảo hành điện máy Thiên Phú đã đưa ra được một số nguyên nhân chính dẫn đến việc điều hòa Daikin bị chảy nước như sau:

Do lắp đặt sai vị trí.

Sau khi tổng kết các phiếu sửa chữa điều hòa thì trung tâm điện máy Thiên Phú thấy rằng đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng điều hòa bị chảy nước, có thể do tay nghề của thợ lắp đặt điều hòa thiếu kinh nghiệm lắp sai vị trí của dàn nóng và dàn lạnh khiến cho đường ống thoát nước không có độ dốc dẫn tới hiện tượng chảy nước ở điều hòa Daikin.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin bị chảy nước

Bên cạnh đó việc lắp đặt điều hòa Daikin không đúng theo hướng dẫn khiến cho điều hòa bị nghiêng hẳn sang một bên dẫn đến máng hứng nghiêm theo, từ đó nước sẽ chảy về hướng đầu thấp của máng và ngấm vào tường.

Đường ống thoát nước bị tắc

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin bị chảy nước

Nếu đường ống thoát nước điều hòa bị tắc bởi một vật cản nào đó thì lập tức nước sẽ bị ứ đọng và chàn ra ngoài, trong trường hợp này khách hàng nên kiểm tra và sử lý ngay để tránh ảnh hưởng đến các linh kiện và bộ phận khác của máy lạnh Daikin bằng cách dùng các đồ vật để thông tắc đường ống. Sau đó khách hàng nên kiểm tra lại đường ống một lần nữa, nếu bị rò rỉ, đứt gãy thì cần thay thế đường ống mới. Qua đây bạn mới thấy được tầm quan trọng của việc vệ sinh bảo dưỡng điều hòa tránh để điều hòa quá bẩn.

Dàn lạnh điều hòa bị lỗi

Để tránh gặp phải tình huống này khách hàng cần phải thường xuyên kiểm tra tấm lưới lọc điều hòa xem có bị bám bụi nhiều không, nếu điều hòa quá bẩn mà không được vệ sinh dàn lạnh thường xuyên thì cũng có thể gây ra lỗi điều hòa Daikin chảy nước.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin bị chảy nước

Trong quá trình sản xuất điều hòa mà bị lỗi kỹ thuật như các khe hở trong dàn lạnh quá lớn thì trong khi hoạt động điều hòa cũng thổi ra những giọt nước lớn.

Dàn lạnh thiếu gas cũng

Khi điều hòa hết gas thì dẫn đến quạt dàn lạnh không quay hoặc quay chậm sẽ xảy ra hiện tượng đóng tuyết tại dàn lạnh, khi tuyết tan sẽ chảy thành nước tại dàn lạnh và rơi xuống phòng.

Cách khắc phục khi điều hòa Daikin bị chảy nước.

Căn cứ vào các nguyên nhân đã nói ở phần trên mà thợ sửa điều hòa đã chỉ ra những phương án để khắc phục tình trạnh điều hòa chảy nước như sau.

Đầu tiên là cần phải kiểm tra việc lắp đặt đúng kỹ thuật, vị trí đặt điều hòa đã hợp lý chưa? Nếu ống dẫn nước thải không có độ dốc thì cẩn phải chỉnh lại.

Trong quá trình kiểm tra, nếu như màng lọc bụi của điều hòa Daikin quá bẩn thì cần vệ sinh bảo dưỡng sạch sẽ, khách hàng nên bảo dưỡng định kỳ điều hòa từ 3 đến 6 tháng/ 1 lần.

Hãy lần lượt kiểm tra từng lỗi một để tránh bị thiếu xót, nếu lỗi do ống dẫn nước thì cần phải được thay thế bằng ống mới, nếu hết gas thì cần báo ngay thợ sửa điều hòa nạp gas hoặc bổ xung thêm gas để đảm bảo điều hòa hoạt động tốt nhất.

Nếu quạt bị dàn lạnh bị hỏng thì cũng cần phải được thay thế.

Hậu quả của việc điều hòa Daikin bị chảy nước.

Nếu để tình trạng điều hòa chảy nước xảy ra quá lâu sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường như:

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin bị chảy nước
  • làm hư hại các thiết bị, linh kiện trong dàn lạnh điều hòa.
  • làm chập cháy các thiết bị khác do tường bị ẩm.
  • khiến cho không gian sống bị ẩm ướt gây mùi khó chịu, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Khi điều hòa gặp sự cố. Hãy liên hệ đến trung tâm điện máy Thiên Phú theo số hotline 024.38783333 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook