0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao khi mới lắp điều hòa lên lại bị chảy nước và cách khắc phục

Ngày Đăng: 22:24 30/03/2022
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi lắp đặt điều hòa lên bị chảy nước là hiện tượng không khó gặp ở mỗi gia đình. Khi lỗi đó xảy ra khiến người dùng rất khó chịu vì nước chảy mà có thể dẫn đến ẩm trần thạch cao gây hư hỏng. Hãy cùng Điện Máy Thiên Phú cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục lỗi trên nhé!

Nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước

Lắp đặt điều hòa không đúng cách

Vì sao khi mới lắp điều hòa lên lại bị chảy nước và cách khắc phục

Hiện nay vào thời điểm nắng nóng kéo dài việc các thợ lắp đặt thời vụ tay nghề kém; sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc làm đường ống quá dài mà lại không có lỗ thông gió. Chính vì tay nghề không được tốt nên dẫn đến trường hợp nước không được thoát ra bên ngoài, mà chảy ngược vào máng hứng; làm cho nước ở điều hòa chảy ra bên ngoài.

Bên cạnh đó có một số thợ vì lắp không đúng vị trí cân bằng cho điều hòa, khiến cho điều hòa bị lêch sang một bên nên nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà.

Điều hòa bị thiếu gas

Hiện tượng điều hòa bị thiếu gas cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho điều hòa bị rò rỉ nước ra bên ngoài. Không chỉ riêng điều hòa dùng một thời gian mưới bị thiếu gas mà một số trường hợp máy mới cũng chưa được nạp đủ gas. Hoặc do các bạn thợ lắp đặt chuyên môn chưa cao khiến rắc co của điều hòa bị hở thoaats hơi gas ra ngoài. Sau vài ngày sẽ dân đến hiện tượng điều hòa bị chảy nước và làm mát không được hiệu quả.

Máng nước của điều hòa bị vỡ hoặc nứt

Vì sao khi mới lắp điều hòa lên lại bị chảy nước và cách khắc phục

Máng nước của điều hòa là một bộ phận quan trọng nhất để giúp nước được đưa ra ngoài. Tình trạng này đa số thường gặp ở các máy lạnh cũ, đã sử dụng trong thời gian dài; nhưng không phải máy mới là không có hiện tượng đó xảy ra. Có thể do quá trình sản xuất hay vận chuyển làm vỡ, nứt máng nước. Độ ẩm trong dàn lạnh bị thoát ra ngoài, nhỏ xuống máng nước và chảy ra bên ngoài.

Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước. Người dùng không vệ sinh kịp thời thì chúng hình thành ngày càng nhiều, gây tắc nghẽn đường ống thoát nước, tràn nước ở máng hứng và tạo môi trường tốt để các vi khuẩn bất lợi phát triển.

Cách khắc phục khi điều hòa bị chảy nước

Nếu điều hòa nhà bạn mới lắp mà gặp những lỗi về lắp đặt, thiếu gas hay máng nước của điều hòa bị vỡ hoặc nứt thì cần thiết nhất vẫn là người dùng nên liên hệ đến trung tâm bảo hành gần nhất.

Vì sao khi mới lắp điều hòa lên lại bị chảy nước và cách khắc phục

Nếu ống thoát nước bị tắc bằng cách xịt hoặc thổi thông ống để khắc phục sự cố trên. Đồng thời người dùng kiểm tra xem bên phía dàn nóng có vật nào đang cản hay tắc ở bên trong không.

Trên đây, trung tâm Điện Máy Thiên Phú đã chỉ ra các nguyên nhân và cách khắc phục sự cố khi điều hòa bị chảy nước. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được chi phí sửa chữa và tăng thêm tuổi thọ cho sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook