0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng tiết kiệm điện tủ đông Sanaky

Ngày Đăng: 06:11 17/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Tủ đông bảo quản thực phẩm cho gia đình, nó tiêu tốn lượng điện năng khá lớn, vậy để làm sao tiết kiệm điện, câu trả lời có qua bài viết sau của điện máy Thiên Phú

Sắp xếp thực phẩm hợp lý

Nếu sắp xếp thực phẩm quá khít nhau sẽ làm thực phẩm không nhận được nhiệt độ tối ưu, chất lượng bảo quản thấp và tủ cũng phải chạy thêm để tăng nhiệt độ tủ. Sắp xếp thực phẩm hợp lí là một cách hiệu quả để tủ đông hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng.

Việc sắp xếp thực phẩm hợp lí là một cách hiệu quả để tủ đông hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng. Có nhiều người cho rằng cứ chất nhiều thực phẩm vào tủ, không để hở ra khoảng trống nào thì mới là tiết kiệm nhưng thực tế đã chứng minh đây là quan niệm hòan toàn sai lầm. Thực tế, bạn không nên sắp xếp thực phẩm quá khít nhau để hơi lạnh có thể lan tỏa, làm lạnh cho tất cả các thực phẩm.

Đặc biệt, đối với tủ có quạt gió thì không xếp thực phẩm che kín quạt, làm giảm hiệu suất làm lạnh và hao điện nhiều hơn. Đối với các loại thực phẩm tươi sống nên cho vào hộp thép, inox thay cho hộp nhựa vì kim loại có khả năng dẫn lạnh cao hơn, làm lạnh nhanh hơn, ít hao phí điện.

Điều khiển nhiệt độ phù hợp

Tùy vào lượng thực phẩm bạn dữ trữ trong những chiếc tủ đông Sanaky giá rẻ mà lựa chọn nhiệt độ thích hợp chứ không phải lúc nào mức lạnh nhất cũng là tối ưu cho thực phẩm. Mức độ càng cao phản ánh công suất làm lạnh, công suất càng cao thì càng tốn điện. Nếu không có quá nhiều thực phẩm bạn có thể chọn mức cao. Ngoài ra, nếu lượng thực phẩm được bảo quản ít hơn thì có thể điều chỉnh xuống mức thấp hơn.

Xả tuyết cho tủ

Xả tuyết tủ đông Sanaky là việc cần làm thường xuyên với tần suất 1 tuần 1 lần để làm sạch dàn lạnh, nâng cao hiệu suất làm lạnh của tủ. Việc tuyết đóng băng dày sẽ làm giảm không gian trữ đồ và hấp thu thêm nhiệt làm giảm hiệu quả sử dụng tủ

Ngoài những việc làm trên hạn chế mở tủ thường xuyên cũng chính là để tiết kiệm điện năng cho tủ đông cần hạn chế tối đa mở tủ để tránh làm hơi lạnh khuếch tán ra bên ngoài, bộ phận làm lạnh phải tăng cường thời gian hoạt động gây hao điện, giảm tuổi thọ của tủ. Trong trường hợp khách hàng phải thường xuyên mở tủ để lấy đồ, quan sát thực phẩm thì nên chọn loại tủ có nắp kính trưng bày.

Vệ sinh thường xuyên

Vệ sinh tủ đông thường xuyên không chỉ để giữ bầu không khí trong lành, sạch sẽ bên trong tủ đông giá rẻ mà còn chính là cách để tiết kiệm điện năng cho tủ. Hai hoặc ba tháng nên vệ sinh tủ một lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện sinh sôi, đảm bảo cho thức ăn được bảo quản. Đặc biệt chú ý vệ sinh rìa cao su cửa tủ đông để các di vật đóng khít thủ, không làm hơi lạnh ra ngoài, tiêu hao năng lượng điện.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook