0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa trung tâm VRV giá rẻ sự lựa chọn đúng đắn cho các công trình

Ngày Đăng: 04:26 24/09/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Khác với nhà ở dân dụng, các công trình công cộng, nhà xưởng, văn phòng thường có diện tích lớn, các công trình đều có nhiều tính chất đặc thù khác nhau. Vì thế việc lựa chọn giải pháp điều hòa phù hợp cho các công trình trở nên phức tạp hơn. Để đảm bảo mang lại môi trường sự thoải mái cho người sử dụng lại tiết kiệm được chi phí điện năng cho các chủ đầu tư. Cùng Điện máy Thiên Phú theo dõi bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn những thông tin cần thiết khi lắp đặt điều hòa trung tâm cho các tòa nhà, cũng như các nhà xưởng, nhà máy.

Tính năng của điều hòa trung tâm ưu việt hơn điều hòa thông dụng

Các công trình có diện tích mặt sàn lớn, không gian làm việc rộng và không khép kín hòan toàn là những đặc thù khiến việc tiêu thụ điện năng khi sử dụng điều hòa sẽ tiêu tốn điên năng hơn so với các công trình thông thường. Vì vậy việc lắp đặt các hệ thống điều hòa phải đảm bảo có công suất lớn, đáp ứng đủ nhu cầu làm lạnh nhưng cũng không để ảnh hưởng đến thâm mỹ của tòa nhà.

Với các công trình như văn phòng, phòng họp, nhà xưởng có diện tích lớn việc lắp đặt điều hòa cục bộ là không khả thi do số lượng lớn dàn nóng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan bên ngoài toà nhà. Trong trường hợp bố trí vào một khu vực khuất nào đó thì lại không thỏa mãn về độ cao và chiều dài cho phép lắp đặt. Với các công trình có diện tích lớn thường lựa chọn điều hòa trung tâm VRV là giải pháp ưu việt nhất.

VRV là viết tắt của từ tiếng Anh “Variable Refrigerant Volume”, nghĩa là hệ thống điều hòa trung tâm có lưu lượng môi chất làm lạnh lớn có thể thay đổi thông qua bộ điều chỉnh tần số của dòng điện. Hệ thống điều hòa VRV sử dụng chất tải nhiệt Gas lạnh, dùng nhiệt ẩn để làm lạnh, giải nhiệt bằng gió, gồm nhiều dàn nóng VRV được lắp ghép nối tiếp đến khi đấp ứng được tổng tải lạnh cho các tòa nhà.

Nếu như các loại điều hòa thông thường khiến không gian công trình lớn trở nên ngột ngạt thì điều hòa trung tâm gồm một dàn nóng sẽ được kết nối với nhiều dàn lạnh( tối đa 64 dàn lạnh ở điều hòa trung tâm VRV Daikin )và nhiều thang công suất khác nhau dễ dàng cho việc lực chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu kiến trúc của từng tầng hoặc của cả tòa nhà.

Chiều dài đường ống kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh dài giúp tạo ra sự linh hoạt trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt và đơn giản hóa việc sắp xếp hệ thống. Ở hệ thống VRV IV S, Khi kết nối với dàn lạnh của VRV, tổng chiều dài đường ống tối đa lên tới 300m, khi kết nối với kèm dàn lạnh dân dụng, tổng chiều dài đường ống tối đa là 250m. Như vậy, việc đặt hệ thống dàn nóng trên tầng mái vừa giúp đảm bảo thẩm mỹ của tòa nhà, vừa giúp cho việc vệ sinh bảo trì dàn nóng dễ dàng.

Ngoài ra công suất tối đa của dàn lạnh cục bộ là từ 18000btu đến 49000btu trong khi đó công suất cho hệ thống dàn lạnh của VRV trải dài từ 100.000 – 500.000 BTU. Điều này làm tăng tính tiện ích trong việc bố trí các dàn lạnh cho các không gian khác nhau trong tòa nhà. Các kiểu dàn lạnh đa dạng bao gồm cả dàn lạnh VRV và dàn lạnh dân dụng để đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng như: điều hòa âm trần cassette, áp trần, treo tường, đặt sàn, âm trần nối ống gió, giấu trần nối ống gió.

Bên cạnh đó, giải pháp điều hòa trung tâm VRV có độ an toàn cao do hệ thống có khả năng kết nối với hệ thống báo cháy của tòa nhà; khi có hỏa hoạn xảy ra sẽ tự động ngắt nguồn điện hoặc ở từng khu vực hoặc cả tòa nhà. Đường ống gas nối giữa dàn nóng và dàn lạnh chỉ là những ống đồng có tiết diện rất nhỏ (chỉ bằng 1/3 đường ống của hệ thống chiller) do đó sẽ làm giảm thiểu tối đa chi phí lắp đặt cũng như không đòi hỏi phải có những khoảng không gian trần lớn, gia cố chắc để treo những đường ống nước hay ống gió như những hệ thống trung tâm khác.

Đặc biệt, hệ thống điều hòa trung tâm VRV còn cho phép điều khiển nhiệt độ từng khu vực riêng biệt mang lại tiện nghi tối đa cho các tòa nhà. Với một số dòng sản phẩm VRV của Daikin, hệ thống điều khiển còn tích hợp với hệ thống giám sát của tòa nhà hoặc có hệ thống điều khiển cao cấp cho dàn lạnh Intelligent Touch Manager thuận tiện cho việc quản lý hệ thống điều hòa, xử lý sự cố từ xa khi cần. Đối với một số công trình có yêu cầu đặc biệt, hệ thống điều hòa trung tâm VRV cũng cung cấp thiết bị thông gió thu hồi nhiệt kết hợp với điều hòa không khí tạo ra bầu không khí chất lượng cao

Nhìn chung, hệ thống điều hòa Trung tâm VRV giá rẻ là giải pháp vừa giúp giảm thiểu chi phí cho chủ doanh nghiệp vừa tăng sự thoải mái cho các công nhân, nhân viên, giúp tăng năng suất lao động. Tuy mức giá ban đầu lớn hơn so với điều hòa dân dụng thông thường, nhưng xét về hiệu quả sử dụng lâu dài thì điều hòa trung tâm chính là giải pháp hòan hảo dành cho văn phòng làm việc.

Điện máy Thiên Phú tự hào là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường về cung cấp các giải pháp toàn diện về hệ thống điều hòa không khí cho mọi dạng công trình, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Cùng dịch vụ tư vấn miễn phí, chăm sóc khách hàng, hậu mãi, bảo hành vô cùng hấp dẫn, Thiên Phú đã khẳng định được mình trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0913836633 để được tư vấn và giải đáp cụ thể cho công trình của bạn!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook