0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy giặt LG và cách khắc phục tại nhà

Ngày Đăng: 04:30 22/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Một chiếc máy giặt sử dụng trong thời gian dài thường sẽ gặp những lỗi lớn nhỏ khác nhau Với những lỗi lớn cần phải gọi thợ chuyên nghiệp thì những lỗi nhỏ, vặt vãnh, bạn có thể tự khắc phục tại nhà mà không cần mất quá nhiều thời gian và công sức. Cùng tìm hiểu các lỗi thường gặp và cách khắc phục trên máy giặt LG qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lỗi giặt không sạch

Nguyên nhân:

  • Ít bột giặt
  • Nhiệt độ nước quá thấp
  • Quá nhiều đồ giặt
  • Chương trình giặt sai
  • Phân loại đồ giặt sai
  • Không giặt sơ

Cách khắc phục:

Với lỗi ít bột giặt, bạn nên cân đối lại và sử dụng đúng bột giặt theo lượng đồ giặt, độ bẩn và độ cứng của nước.

Nhiệt độ nước quá thấp khi giặt đồ bẩn nhiều sẽ làm cho máy giặt không thể đánh bay được hết vết bẩn. Vì vậy, bạn cần phải chọn nhiệt độ nước theo từng mức độ bẩn, và phải sử dụng nước ấm và nóng cho quần áo bẩn nhiều

Việc cho quá nhiều quần áo vào máy giặt, nhất là đối với máy giặt LG lồng ngang sẽ làm cho máy hoạt động không tốt và dẫn đến tình trạng quần áo không được giặt sạch. Vì vậy, bạn cần phải giảm bớt lượng quần áo cho vào máy giặt để máy hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài giặt bằng nước nóng, bạn cũng có thể sử dụng chương trình JEAN hoặc SOAK &JEAN cho đồ giặt bẩn nhiều.

Và nên nhớ, phải phần loại quần áo dựa vào mức độ bẩn nhiều ít khác nhau nhé, đồng thời giặt sơ bằng tay trước khi cho vào máy giặt đối với đồ giặt quá bẩn.

2. Để lại vết bẩn xanh trên quần áo

Nguyên nhân:

Lỗi này có thể do bạn đã đổ trực tiếp chất làm mềm vải vào đồ giặt mà không cho vào ngăn chứa.

Cách khắc phục:

Vì đây là màu do chất làm mềm vải để lại nên bạn có thể xử lý bằng cách chà vết bẩn bằng xà phòng bánh hoặc xà phòng giặt rồi giặt sạch lại bằng nước. Đồng thời trong quá trình sử dụng, không nên cho quá nhiều chất làm mềm vải, và không đổ chất làm mềm vải trực tiếp lên đồ giặt.

3. Để lại vết xám hoặc đen trên quần áo

Nguyên nhân:

Trường hợp này có thể do bạn đã dùng quá ít bột giặt, hoặc cũng có thể vết bẩn hình thành do sự tương tác giữa chất làm mềm vải và bột giặt.

Cách khắc phục:

Sử dụng chất làm mềm vải không đúng cách không những không giúp quần áo của bạn trở nên mềm mại hơn mà còn có thể để lại vết bẩn trên quần áo. Vì vậy, cần tuân thủ hướng dẫn dùng chất làm mềm vải và sử dụng đúng bột giặt theo lượng đồ giặt, độ bẩn và độ cứng của nước để tránh tình trạng trên.

4. Để lại vết gỉ vàng hoặc nâu trên quần áo

Nguyên nhân:

Do tác động của Sắt hoặc Mangan trong nước, ống nước hoặc bộ đung nước.

Cách khắc phục:

Để xử lý vết bẩn trong trường hợp này, bạn cần phải sử dụng thuốc tẩy an toàn với vải để làm sạch vết bẩn mà không làm hại đến làn da.

Bên cạnh đó, cần phải khắc phục nguyên nhân dẫn đến trường hợp này bằng cách lắp đặt bộ lọc Sắt hoặc làm mềm nước nhưng không kết tủa cho hệ thống cấp nước và cho nước chảy ra ngoài để làm sạch đường ống trước khi giặt.

5. Xơ vải

Nguyên nhân:

  • Phân loại đồ giặt sai
  • Giấy, vải mỏng xót lại trong túi
  • Quá nhiều đồ giặt

Cách khắc phục:

Cách khắc phục đơn giản nhất nhưng rất cần thiết là bạn cần phân loại đồ giặt đúng và lấy hết các thứ sót lại trong túi của đồ cần giặt trước khi cho vào máy giặt.

Cùng với đó là giảm bớt lượng quần áo cần giặt.

Vệ sinh bộ lọc xơ vải vì có thể nó đã quá bẩn để tiếp tục lọc xơ vải.

6. Bột giặt còn sót lại trên quần áo

Nguyên nhân:

  • Quá nhiều đồ giặt
  • Bột giặt không phù hợp
  • Quá nhiều bột giặt.

Cách khắc phục:

Trường hợp này hay xảy ra với máy giặt LG lồng đứng, bởi máy giặt lồng đứng thường giặt lồng đứng khả năng làm sạch không vượt trội như máy giặt lồng ngang. Vì vậy, lưu ý nhỏ cho bạn khi gặp phải trường hợp này là:

  • Không giặt quá nhiều đồ giặt
  • Sử dụng bột giặt phù hợp (Xem hướng dẫn của nhà sản xuất bột giặt)
  • Dùng nước nóng an toàn với đồ giặt
  • Sử dụng đúng lượng bột giặt

7. Thủng hoặc rách đồ

Nguyên nhân:

  • Dùng thuốc tẩy sai
  • Không đóng các khóa, móc trước khi giặt
  • Quá nhiều đồ cho vào máy giặt
  • Vải đã bị mùn

Cách khắc phục:

Không trực tiếp đổ thuốc tẩy vào đồ giặt, chất tẩy rửa mạnh sẽ làm cho quần áo bị biến chất và rất nhanh hỏng, đây là lý do mà chúng ta thường không sử dụng thuốc tẩy quần áo hằng ngày mà chỉ sử dụng khi các vết bẩn cứng đầu không thể đánh bay bằng bột giặt thông thường.

Đóng các khóa, móc trên quần áo trước khi giặt để quần áo giữ được form chuẩn, không vướng vào vải trong quá trình máy chạy.

Lấy hết các thứ còn sót lại trong túi ra như kẹp tóc, chìa khóa,… trước khi giặt vì bạn không biết những thứ tưởng như nhỏ nhặt đấy sẽ gây ra chuyện gì cho máy giặt của bạn.

Không giặt một lúc quá nhiều đồ.

Máy giặt LG là máy giặt hiện đại với những tính năng ưu việt, tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách hoặc không biết cách xử lý khi gặp sự cố sẽ làm giảm độ bền của máy và ảnh hưởng đến chất lượng của quá trình giặt. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt tốt hơn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook