0

Bình nóng lạnh không ra nước nóng nguyên nhân do đâu? Có xử lý tại nhà được không ?

16:45 16/03/2022

Bình nóng lạnh không ra nước nóng là một trong những lỗi thường gặp phải ở bình nóng lạnh. Để xử lý được một cách nhanh nhất, hãy cùng chúng tôi đọc bài viết sau nhé.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bình không nóng như :

Điện không vào
Thanh đốt nóng bị hỏng (thanh biến trở).
Lắp đặt không đúng cách.
Sử dụng lâu ngày gây hỏng bo mạch.
Lớp cách điện của thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước.
Đường ống nước bị tắc …

Do không vào điện

Nguyên nhân này bạn cần kiểm tra ngay đầu tiên . Có thể do đường điện bị hở , bị mất điện, …. khiến điện không vào gây nên tình trạng bình không có nước nóng.

Cách xử lý:

Để đảm bảo an toàn khi kiểm tra phần này,bạn nên dùng bút thử điện trước. Nếu điện vẫn vào bình thường, thì bạn ngắt nguồn điện và kiểm tra tiếp về đường điện xem có bị đứt, hở,… ở đâu không. Sau đó lên phương án thay dây hoặc nối lại.

Do không có nước vào bình

Nếu là nguyên nhân này thì đặc biệt nguy hiểm. Có thể do đường nước nhà bạn không ổn định nên mới dẫn đến tình trạng này, hoặc bị mất nước, Khi không có nước,bạn nên ngay lập tưc ngắt điện và tìm hiểu thông tin nhé.

Sau đó , bạn nên tìm cách khắc phục nguồn nước cấp vào như sử dụng máy tăng áp hoặc thay đường ống nước mới để dẫn nước được tốt hơn.

Do đường ống bị tắc

Khi nhiệt độ bình quá cao, sẽ dẫn đến tình trạng đường ống nhà bạn bị biến dạng dẫn đến đường ống bị tắc, Hoặc có thể do dị vật ở trong đường ống….

Trường hợp này, bạn nên vệ sinh đường ống , nếu bị tắc nghẽn do vật nào đó bạn hãy lấy chúng ra và vệ sinh ống dẫn nước, nếu đường ống bị biến dạng, bạn nên thay mới để sử dụng hiệu quả nhất.

Cảm ứng nhiệt, sợi đốt bị hỏng

Nếu bình nhà bạn sửu dụng lâu rồi thì trường hợp nước không nóng rất có thể do sợi đốt hoặc cảm ứng nhiệt có thể bị ăn mòn, bị chai hoặc bị hỏng.

Cách khắc phục

Khi bình nóng lạnh nhà bạn gặp hư hỏng với những bộ phận này, thì bạn không nên tự xử lý tại nhà. mà hãy gọi cho hãng hoặc Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để xử lý sớm nhất cho bạn nhé.

Bình nóng lạnh chứa nhiều cặn bẩn

Khi có nhiều cặn bẩn bên trong , bình sẽ lâu nóng, là nếu nặng hơn nữa thì bình sẽ không có nước nóng. Chất lượng nguồn nước nhà bạn ảnh hưởng rất nhiều đến máy. Nếu bạn dùng nước giếng khoan , thì máy sẽ gặp tình trạng này nhiều và thường xuyên hơn.

Cách khắc phục

Cách khắc phục duy nhất là bạn cần vệ sinh sạch sẽ bình. Khi vệ sinh thì bạn cần chú ý ngắt điện để đảm bảo an toàn và nên chú ý đến vệ sinh bộ phận lọc nước nhé.

Việc vệ sinh bình rất quan trọng, không chỉ là máy không có nước, mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác của máy, rất dễ dẫn đến nguy hiểm. Bạn nên duy trì vệ sinh bình nước nóng định kỳ, khoảng 6 – 8 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng và nguồn nước cung cấp tại khu vực nhà bạn.

Do trong bình nóng lạnh có nhiều bọt khí

Bình có nhiều bọt khí do bạn sử dụng bình quá lâu, hoặc do bạn thường xuyên không tắt bình, khiến cho bình sinh ra nhiều bọt khí nên chiếm hết diện tích chứa nước bên trong bình.

Cách khắc phục

Bạn không nên bật máy suốt 24/24 mà hãy tạo thói quen tắt bình nước nóng lạnh sau khi sử dụng, đồng thời thường xuyên kiểm tra và vệ sinh bình định kỳ.

Khi bình nóng lạnh nhà bạn không có nước nóng, bạn có thể xử lý tại nhà với những nguyên nhân đơn giản. Nếu bạn không thể xử lý chúng,bạn hãy gọi báo cho hãng hoặc Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để chúng tôi xử lý dứt điểm và nhanh chóng nhất cho bạn nhé.

Exit mobile version