0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh điều hòa trung tâm và điều hòa Multi Daikin

Ngày Đăng: 02:40 02/10/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. 1. Điều hòa Multi Daikin
  2. 2. Điều hòa trung tâm Daikin

Điều hòa multi Daikin và điều hòa trung tâm ngày nay được sử dụng nhiều hơn tại Việt Nam cũng như trên toàn Thế Giới. Sự tiện lợi của 2 dòng máy đối với đời sống là không thể phủ nhận. Mỗi dòng điều hòa lại có những ưu nhược điểm khác nhau cùng dienmaythienphu.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Điều hòa Multi Daikin

Máy điều hòa Multi về thực chất là máy điều hòa gồm 1 dàn nóng và 2 – 5 dàn lạnh. Mỗi cụm dàn lạnh được gọi là một hệ thống. Thường các hệ thống hoạt động độc lập. Mỗi dàn lạnh hoạt động không phụ thuộc vào các dàn lạnh khác. Các máy điều hòa ghép có thể có các dàn lạnh chủng loại khác nhau (dàn lạnh treo tường, dàn lạnh casstte, dàn lạnh nối ống gió…).

So sánh điều hòa trung tâm và điều hòa Multi Daikin

Máy điều hòa multi Daikin có những đặc điểm và cấu tạo tương tự máy điều hòa kiểu rời. Tuy nhiên do dàn nóng chung nên tiết kiệm diện tích lắp đặt. Loại máy điều hòa multi daikin này vô cùng hữu ích khi được lắp ở các căn hộ chung cư, nơi vốn luôn có các ban công rất hạn chế về diện tích.

Ưu điểm điều hòa multi Đaikin:– Điều hòa multi Đaikin giá rẻ chỉ cần duy nhất 1 dàn nóng để kết nối tối đa 5 dàn lạnh cùng 1 lúc, không chỉ kết lối được duy nhất 1 lợi dàn lạnh, điều hòa multi daikin còn cho phép kết nối đa dạng nhiều loại dàn lạnh khác nhau. Đối với các căn hộ trung cư có khu ban công hẹp không đủ để chứa 3 đến 5 dàn nóng cùng lúc thì giải pháp điều hòa multi Đaikin sẽ là hòan hảo nhất mà bạn mong đợi.- Các dòng sản phẩm Daikin DC inverter được trang bị động cơ điện một chiều kiểu từ trở cho máy nén. Động cơ này sử dụng 2 kiểu mô men quay khác nhau: nam châm neodymium*1 và mô men từ trở*2 , giúp tiết kiệm điện năng do phát ra công suất lớn hơn với một mức năng lượng điện nhỏ hơn so với động cơ xoay chiều hoặc động cơ điện một chiều thông thường.- Tất cả các sản phẩm điều hòa multi đều cho phép bạn cài đặt tốc độ quạt theo 5 bước, chế độ hoạt động êm hoặc tự động cài đặt. Chế độ hoạt động êm sẽ chọn chế độ dàn lạnh hoạt động êm, làm giảm độ ồn thấp hơn 3 db (A) so với cài đặt ở chế độ thấp. Việc chọn lựa nhiều chế độ cài đặt cho phép chúng ta điều khiển chính xác tốc độ quạt tùy theo nhu cầu. Chẳng hạn chế độ dàn lạnh hoạt động êm sẽ giúp chúng ta ban đêm có giấc ngủ ngon hơn vì máy hoặt động cực êm. độ ồn dàn lạnh của máy điều multi daikin chỉ là 22 db (A).- Tương tự như dàn lạnh, dàn nóng điều hòa multi Daikin cũng có thể cài đặt giảm 3 db (A) so với hoạt động thông thường. Dàn nóng điều hòa multi daikin có độ ôn chỉ với 43 db (A). Một dàn nóng hoạt động êm ái là yếu tố tạo ra sự tiện nghi và cảm tình của hàng xóm.

So sánh điều hòa trung tâm và điều hòa Multi Daikin

Nhược điểm điều hòa multi Đaikin:

So với việc mua 4-5 máy điều hòa treo tường riêng biệt thì việc mua hệ thống điều hòa multi có thể tiết kiệm tiền hơn. Tuy nhiên, với một số gia đình chưa có khả năng lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng, thì việc mua điều hòa multi là tốn kém hơn, bởi giá cục nóng điều hòa multi đã trên 30 triệu đồng, chưa kể dàn lạnh lắp ở các phòng.Là sản phẩm có hệ thống công suất nhỏ, chỉ dưới 34000btu. Mặc dù có thể kết nối tới 200% công suất, tuy nhiên khả năng hoạt động đồng thời chỉ là công suất thực của dàn nóng. Đối với các căn hộ chung cư trung bình và lớn khi mà tất cả các phòng hoạt động cùng lúc máy sẽ không đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

2. Điều hòa trung tâm Daikin

Điều hòa trung tâm Daikin là hệ thống điều hòa công suất lớn có khả năng điều chỉnh lưu lượng môi chất tuần hòan và qua đó có thể thay đổi công suất theo phụ tải bên ngoài giúp tiết kiệm điện hơn, phù hợp cho các tòa nhà, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hát….. với một dàn nóng có thể kết nối lên đến 60 dàn lạnh với nhiều loại khác nhau như treo tường, tủ đứng, âm trần nối ống gió, có thể kết nối thành các tổ với công suất lớn hơn…..

So sánh điều hòa trung tâm và điều hòa Multi Daikin

Ưu điểm hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin:– Đây là hệ thống lạnh sử dụng chất tải nhiệt là gas, dùng nhiệt ẩn để làm lạnh, giải nhiệt bằng gió, gồm nhiều dàn nóng được lắp ghép nối tiếp đến khi đáp ứng được tổng tải lạnh cho cả tòa nhà, mỗi dàn nóng sẽ được kết nối với nhiều dàn lạnh với 18 kiểu dáng 88 model và nhiều thang công suất khác nhau dễ dàng cho việc lực chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu kiến trúc đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như rất linh động trong việc bố trí, phân chia lại ở các khu vực sau này.- Công suất hoạt động lớn có thể đáp ưng công suất cho những khu vực đông người như rạp chiểu phim, nhà hát….. khử âm và khử bụi tốt, lắp đặt và vận hành đơn giản, tiết kiệm điện năng tối ưu, mặt lạnh thiết kế đa dạng phong phú đáp ứng được hầu hết nhu cầu cùng không gian sử dụng đa dạng.- Nhiệt độ trong phòng được điều khiển một cách chính xác cực cao nhờ hệ điều khiển PID, với bộ inverter và sensor cảm biến, màn hình đa chức năng điều khiển từ xa LCD, tự động thay đổi làm lạnh hoặc sưởi ấm.

Nhược điểm điều hòa trung tâm Đaikin:Do hệ thống công suất quá lớn nên chỉ sử dụng được trong những không gian có diện tích rộng rãi (80.000BTU/h trở lên) nên chỉ thích hợp sử dụng trong các tòa nhà có không gian lắp đặt lớn, chi phí cao và cần lắp đặt bảo trì bảo dưỡng định kỳ hàng năm.Lâu nay, nhiều người vẫn không biết hoặc nhầm lẫn giữa hệ thống điều hòa trung tâm và điều hòa cục bộ. Điều hòa trung tâm, Điều hòa multi và điều hòa cục bộ là những hệ thống điều hòa hòan toàn khác biệt nhau cả về nhu cầu sử dụng, công suất và không gian sử dụng. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt dễ dàng hệ những hệ thống điều hòa thông dụng hiện nay.

Trên đây là những đánh giá khách quan của chúng tôi về 2 dòng điều hòa trung tâm và điều hòa Multi của Daikin. Với những thông tin trên hy vọng các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được thiết bị điều hòa không khí cho ngôi nhà của mình nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook