0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn điều hòa Multi hay điều hòa trung tâm để làm mát nhiều phòng loại nào tốt hơn

Ngày Đăng: 07:54 10/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa trung tâm và điều hòa Multi là hệ thống có công suất lớn phù hợp với các tòa nhà, trung tâm thương mại, rap phim, nhà hát lớn.

Ưu điểm hệ thống điều hòa trung tâm VRV – VRF.

Điều hòa Đaikin cho ra đời sản phẩm hệ thống điều hòa trung tâm giá rẻ nhằm cải thiện và giải pháp tối ưu nhất cho các tòa nhà có không gian rộng lớn, sản phẩm lắp đặt và vận hành dễ dàng, khử ẩm và vi khuẩn tốt, nhờ có lưu lượng gió lớn nên luôn là giải pháp phù hợp với các khu vực đông người như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng,…. Điều hòa daikin luôn ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình, thế nhưng các sản phẩm của Daikin sản xuất vẫn chỉ ở phân vùng tầm trung giá thành không quá cao so với thị trường, phù hợp với tất cả mọi người.

– Tiết kiệm năng lượng tốt– Chi phí vận hành nhỏ– Lắp đặt đơn giản, thời gian ngắn. Có thể vận hành khi có 1 số dàn lạnh hỏng hoặc đang sửa chữa– Hệ thống đường ống nhỏ thích hợp với không gian lắp đặt nhỏ– Phạm vi nhiệt độ rộngCấu tạo hệ thống điều hòa trung tâm VRVCấu tạo hệ thống VRV gồm: dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống đường ống dẫn và phụ kiện

Dàn nóng: dàn trao đổi nhiệt lớn ống đồng, cánh nhôm. Bên trong có bố trí một quạt hướng trục. Môtơ máy nén và các thiết bị phụ của hệ thống làm lạnh đặt ở dàn nóng. Máy nén thường là loại máy ly tâm dạng xoắn ống gió mềm- Dàn lạnh: có nhiều chủng loại như dàn lạnh của các máy điều hòa rời. Một dàn nóng được lắp không cố định với một số dàn lạnh bất kỳ, miễn là tổng công suất của các dàn lạnh dao động trong khoảng từ 50 – 130% công suất dàn nóng. Trong hệ VRV, số dàn lạnh khoảng từ 4 – 16 dàn.- Các dàn lạnh được điều khiển bằng Remote hoặc các bộ điều khiển theo nhóm thống cửa gió- Để nối dàn nóng và dàn lạnh, người ta dùng hệ thống ống đồng và dây điện điều khiển. (Ống đồng trong hệ thống này có kích thước lớn hơn máy điều hòa rời). Hệ thống ống đồng được nối với nhau bằng các chi tiết ghép nối chuyên dụng gọi là các REFNET- Hệ thống có trang bị bộ điều khiển tỷ tích vi để điều khiển nhiệt độ phòng lọc bụi.

Điều hòa trung tâm Đaikin có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật tầng hầm, các dàn trao đổi nhiệt được đặt trong các phòng điều hòa (thông thường là các loại dàn đặt trong trần giả và được phân phối không khí lạnh thông qua đường ống gió và các cửa thổi đặt trong trần), hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì vậy việc lắp đặt hệ thống không làm ảnh hưởng đến kết cấu kiến trúc của công trình.

– Việc cấp lạnh được thống qua hệ thống ống gió và các miệng thổi từ trên trần xuống các khu vực của phòng điều hòa do đó việc bố trí các miệng thổi để đảm bảo khả năng khuyếch tán đều không khí lạnh trong phòng là hòan toàn có thể thực hiện được.

– Đối với hệ thống trung tâm việc cấp bổ xung khí tươi rất đơn giản bằng cách thông qua hệ thống ống gió lắp các thiết bị hòa trộn không khí AHU cấp không khí tươi vào và hòa trộn với không khí hồi về của mỗi FCU, AHU. (điều này đối với các máy cục bộ khó có thể thực hiện được).

– Do hệ thống giải nhiệt bằng nước nên trong quá trình hoạt động máy lạnh chạy ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài.

– Hệ số tiêu thụ điện năng thấp hơn nữa khả năng điều chỉnh công suất của hệ thống tốt do đó trong quá trình vận hành máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh công suất máy nén để đảm bảo giảm tối thiểu chi phí điện năng trong quá trình vận hành hệ thống. Điều này giảm đáng kể chi phí vận hành cho toàn bộ hệ thống.

– Độ bền và tuổi thọ cao (trên 15 năm)

– Có dải công suất để lựa chọn rộng, có thể chọn loại máy với công suất phù hợp với các loại công trình thiết kế và đầu tư mở rộng hệ thống dễ dàng.

Ưu điểm điều hòa Multi.

Tiết kiệm chi phí đầu tưChi phí đầu tư ban đầu khi lắp điều hòa Multi là thấp hơn. Do gia chủ chỉ cần lắp đặt một dàn nóng duy nhất, tiết kiệm được chi phí phụ kiện về dây điện, giá đỡ, ống đồng, không gian diện tích. Điều này giúp đảm bảo mỹ quan ngôi nhà của bạn khi nhìn từ ngoài vào.

Điều hòa Multi giá rẻ có cấu trúc 1 cục nóng và kết nối đến 3-5 cục lạnh, đây là một giải pháp cho các nhà chung cư có 3 phòng hoặc các căn biệt thự có 3-5 phòng. Với khả năng làm lạnh tốt, làm lạnh nhanh. Mặc dù sử dụng một dàn nóng, nhưng mỗi dàn lạnh của điều hòa multi hoạt động riêng biệt, không có sự can thiệp đến nhau, bởi vì thế những người sử dụng ở một phòng khác nhau đều có thể tự cài đặt chế độ làm mát hoặc các chức năng phù hợp để sử dụng với mục đích cá nhân.

Điện năng tiêu thụ thấp hơn.Hệ thống điều hòa Multi Đaikin có rất nhiều tiện ích tuyệt vời, trong đó có việc tập trung làm mát phòng theo nhu cầu và cài đặt của người dùng. Ví dụ như khi đêm đến, dàn nóng của điều hòa sẽ tập trung công suất để làm mát cho phòng ngủ, giúp các phòng này giảm nhiệt nhanh và sâu hơn. Còn ngược lại, khi mọi người ở phòng sinh hoạt chung nhiều thì điều hòa Multi sẽ tập trung công suất cho phòng này. Nhờ hệ số làm lạnh không đồng thời này mà gia chủ có thể tiết kiệm lượng điện lên tới 30%.

Ngoài ra, điều hòa còn được trang bị công nghệ Inverter – công nghệ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng đầu hiện nay hay chức năng lọc không khí, bụi bẩn, chống mòn giúp tăng độ bền, ổn định.

Điều hòa Multi Đaikin có cấu trúc dàn nóng điều khiển được nhiều dàn lạnh, thế nhưng lại rất phù hợp khi ở phân vùng của dòng điều hòa Đaikin giá rẻ, so với các dòng điều hòa treo tường 1 dàn lạnh và một dàn nóng khác thì điều hòa multi có ưu điểm là một dàn nóng kết nối được với 3 hoặc 5 dàn lạnh, tận dụng được tối đa không gian ban công khiến ngôi nhà trở nên thoáng đãng và thẩm mỹ hơn. Chế độ vận hành êm ái đi kèm với thiết kế nhỏ gọn và hiện đại.Điều hòa Đaikin có rất nhiều kiểu dáng, phù hợp với mọi không gian như: Điều hòa treo tường, điều hòa âm trần nối ống gió, điều hòa cassette âm trần bốn hướng thổi nhỏ gọn,… Thích hợp dàn nóng nhỏ gọn, giảm bớt cản trợ và đồ xộ khiến cho không gian bên ngoài thoáng hơn, nhưng vẫn không làm giảm chất lượng của sản phẩm.

Tính linh hoạt caoBạn có thể tự do lắp đặt dàn nóng ở vị trí theo sở thích do chỉ có 1 dàn, rất dễ di chuyển hay sửa chữa. Bên cạnh đó, gia chủ cũng tự do lựa chọn dàn lạnh trong nhà, có thể là dạng treo tường, dạng áp trần, dạng âm trần hay âm trần nối ống gió, tùy thuộc vào ngân sách và sở thích.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook