0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo sử dụng máy hút mùi Canzy CZ-HE70SS hiệu quả và tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 13:53 23/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Canzy CZ-HE70SS là model có công suất lớn phù hợp với không gian bếp rộng hoặc gia đình đông người. Sử dụng thiết bị này thì không có gì phức tạp, tuy nhiên dùng làm sao đạt được hiệu quả tốt nhất và tiết kiệm điện năng thì không phải ai cũng biết. Nếu như bạn cũng quan tâm tới vấn đề này thì bỏ túi ngay 4 mẹo mà Điện máy Thiên Phú chia sẻ trong bài viết nhé.

1. Lắp đặt máy hút mùi Canzy CZ-HE70SS đúng cách

Để sử dụng máy hút mùi Canzy CZ-HE70SS hiệu quả thì đầu tiên bạn phải lắp đặt đúng cách. Model này thuộc dòng máy hút mùi gắn tường, kiểu dáng chữ T ngược sang trọng và tinh tế. Toàn bộ phần khung vỏ được làm từ inox cao cấp được phủ lớp sơn tĩnh điện an toàn trong quá trình sử dụng.

Lắp đặt máy hút mùi Canzy CZ-HE70SS đúng cách

Máy lắp đặt gắn tường, treo trên tủ bếp ngay phía trên bếp nấu. Khi lắp đặt phải tuân thủ các quy định trong hướng dẫn lắp đặt đi kèm. Đặc biệt tuân thủ khoảng cách giữa máy và mặt bếp là 60-70cm để đảm bảo hút mùi hiệu quả và không ảnh hưởng bởi hơi nóng từ bếp nấu. Bên cạnh đó khi lắp đặt ống thoát khí cũng phải chú ý đến độ dài và hạn chế tốt nhất đường gấp khúc. 

2. Sử dụng tốc độ hút phù hợp với lượng khói mùi

Máy hút mùi gắn tường Canzy CZ-HE70SS sử dụng động BLDC không chổi than giúp hoạt động êm ái và hiệu năng cao. Công suất tối đa đạt 1400m3/h đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình đông người có nhu cầu nấu nướng lớn.

Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng sử dụng mức công suất này mà phải điều chỉnh tốc độ phù hợp với lượng khói mùi hoặc món ăn đang nấu. CZ-HE70SS có tổng cộng 3 tốc độ hút linh hoạt cho phép người dùng lựa chọn bằng bảng điều khiển cảm ứng. Cách dùng như sau:

  • Tốc độ 1: dùng khi khói mùi nhẹ nhàng hoặc khi nấu các món luộc, hấp.
  • Tốc độ 2: dùng khi lượng khói mùi ở mức vừa phải.
  • Tốc độ 3: dùng khi lượng khói mùi nhiều, nhất là khi nấu các món chiên xào hoặc các món ăn có mùi đặc trưng khác.

Lưu ý rằng không sử dụng cố định một tốc độ hoặc lạm dụng tốc độ hút cao nhất vì lâu dài sẽ ảnh hưởng tới động cơ và độ bền của máy. 

Sử dụng tốc độ hút phù hợp cho Canzy CZ-HE70SS

3. Bật/tắt máy đúng thời điểm

Bật/tắt máy một cách khoa học, đúng thời điểm cũng là cách dùng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tốt nhất là bật máy trước khi bật bếp nấu khoảng vài phút. Khi nấu xong không nên tắt ngay mà để Canzy CZ-HE70SS hoạt động thêm khoảng 5-10 phút để đảm bảo loại bỏ hết khói mùi còn sót lại.

Trong quá trình sử dụng bạn cũng cần che chắn các bóng đèn chiếu sáng của máy để tránh bị hỏng do quá nóng.

Bật/tắt Canzy CZ-HE70SS đúng thời điểm

4. Vệ sinh máy hút mùi Canzy CZ-HE70SS thường xuyên

Để máy hút mùi Canzy 70cm CZ-HE70SS làm việc hiệu quả, tiết kiệm điện và bền bỉ thì người dùng cần vệ sinh thường xuyên. Đặc biệt là các tấm lưới lọc dưới đáy cần được làm sạch ít nhất 1-2 tuần một lần để đảm bảo khả năng hút khói mùi. Đây cũng là nơi nhanh bị bẩn và bám nhiều dầu mỡ nhất. Cách vệ sinh đơn giản là cho vào máy rửa bát hoặc vệ sinh thủ công bằng dung dịch baking soda và bàn chải.

Ngoài ra, nếu sử dụng chế độ khử mùi trực tiếp bằng than hoạt tính thì bạn phải thay mới 6-12 tháng/lần. Trong quá trình sử dụng cũng cần để ý đến tình trạng hoạt động của máy xem có gì bất thường không để xử lý kịp thời.

Máy hút mùi Canzy CZ-HE70SS thực sự mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, không chỉ góp phần nâng cấp nội thất bếp mà còn cải thiện không gian sống, bảo vệ sức khỏe gia đình. Vì vậy hãy dùng đúng cách để có được trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook