0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 sai lầm bạn cần lưu ý khi mua máy hút mùi Bosch DFM063W56B để dùng lâu dài

Ngày Đăng: 14:14 25/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B là một sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Bosch nổi tiếng của Đức. Với thiết kế sang trọng, hiện đại cùng hiệu năng hoạt động mạnh mẽ, chiếc máy này đang được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý một số sai lầm sau đây để dùng hiệu quả và bền hơn.

1. Kích thước Bosch DFM063W56B không phù hợp với bếp

Lựa chọn kích thước máy hút mùi phù hợp là yếu tố then chốt để đảm bảo hiệu quả hoạt động và tính thẩm mỹ cho không gian bếp của bạn. Sai lầm phổ biến nhất khi mua máy hút mùi Bosch DFM063W56B là không quan tâm đến kích thước, dẫn đến việc lựa chọn máy không phù hợp với diện tích bếp và chiều cao tủ bếp.

DFM063W56B có kích thước chiều ngang khoảng 60cm, lắp đặt âm tủ và phù hợp với những căn bếp có diện tích vừa, nhỏ. Việc lựa chọn kích thước máy phù hợp sẽ giúp máy làm việc hiệu quả, loại bỏ tối đa khói bụi và mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Đồng thời, thiết bị cũng tạo sự cân đối và hài hòa cho tổng thể cho nội thất. Đặc biệt model này lại là máy hút mùi âm tủ nên việc đo kích thước rất quan trọng, quá to hoặc quá nhỏ so với tủ đều sẽ gây khó khăn khi lắp đặt.

2. Lắp đặt máy hút mùi sai cách

Lắp đặt máy hút mùi Bosch serie 2 không đúng có thể gây nên các vấn đề như hiệu quả hút khử mùi kém, tiếng ồn lớn, nguy cơ cháy nổ,… Trước hết bạn cần chuẩn bị một khoang tủ phù hợp với kích thước của DFM063W56B. Trong quá trình lắp đặt cần vít chặt ốc để máy không bị rung lắc khi hoạt động.

Đặc biệt người lắp cần tuân thủ khoảng cách giữa máy và mặt bếp. Khoảng cách lý tưởng từ mặt đáy máy đến bếp từ là 55-60cm và đến bếp gas là 65-70cm.

Lắp đặt Bosch DFM063W56B sai cách

3. Không vệ sinh máy hút mùi Bosch DFM063W56B thường xuyên

Không vệ sinh máy hút mùi thường xuyên cũng ảnh hưởng đến khả năng hút mùi và tuổi thọ của thiết bị. Nhất là ở các tấm lưới lọc dưới đáy bám dính nhiều dầu mỡ làm giảm lưu lượng khí lưu thông, không thể loại bỏ triệt để khói mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Do đó bạn cần vệ sinh máy hút mùi Bosch âm tủ thường xuyên như sau:

  • Vệ sinh lưới lọc khoảng 1-2 tuần/lần
  • Lau qua thân máy mỗi lần sử dụng xong
  • Bảo dưỡng máy định kỳ tối thiểu 1 năm/lần
  • Thay mới than hoạt tính 6-12 tháng/lần
Không vệ sinh Bosch DFM063W56B

4. Dùng tốc độ hút không phù hợp

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B có 2 tốc độ hút khác nhau cho phép người dùng điều chỉnh tùy thuộc vào lượng khói mùi trong bếp. Thao tác thì vô cùng đơn giản với điều khiển dạng nút nhấn. Tuy nhiên nhiều người lại sử dụng cố định một tốc độ hoặc chỉ dùng tốc độ cao nhất. Điều này vừa không đem lại hiệu quả cao vừa ảnh hưởng tới tuổi thọ máy.

Trong quá trình nấu ăn bạn nên vận hành máy với tốc độ thấp nhất rồi tăng lên công suất cao hơn nếu lượng khói mùi quá nhiều. Công suất tối đa của model này là 329m3/h.

Dùng tốc độ hút không phù hợp cho Bosch DFM063W56B

5. Tắt máy hút mùi ngay khi vừa nấu xong

Nhiều người có thói quen tắt máy hút mùi bếp ngay sau khi vừa nấu ăn xong nên mùi dầu mỡ và mùi thức ăn vẫn còn ám lại trong không khí. Cách sử dụng đúng là nên để Bosch DFM063W56B hoạt động thêm khoảng 5 phút để đảm bảo xử lý triệt để khói mùi còn sót lại.

Không thể phủ nhận rằng máy hút mùi âm tủ DFM063W56B là sản phẩm chất lượng đáng sắm. Khi sử dụng đúng cách thì thiết bị cho hiệu quả cao, vừa đóng vai trò thanh lọc bầu không khí vừa nâng cấp nội thất cho gia đình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook