0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy hút mùi âm tủ Bosch có tiếng kêu lạ, ồn ào: nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 10:39 29/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi âm tủ Bosch là thiết bị nhà bếp hiện đại, được nhiều gia đình ưa chuộng bởi khả năng hút mùi hiệu quả và thiết kế sang trọng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số người dùng gặp phải tình trạng máy phát ra tiếng kêu lạ, ồn ào, ảnh hưởng đến sự thoải mái. Trong bài viết này Thiên Phú sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp trường hợp này.

1. Lắp đặt máy hút mùi âm tủ Bosch sai cách

Để sử dụng máy hút mùi âm tủ Bosch hiệu quả và bền bỉ thì khâu lắp đặt cũng rất quan trọng. Nếu lắp đặt sai cách, sai vị trí hoặc không chắc chắn thì máy sẽ không có điểm tựa vững chắc, trong quá trình vận hành bị rung lắc, va đập vào thành tường, tủ và gây ra tiếng ồn khó chịu. 

Lắp đặt máy hút mùi âm tủ Bosch sai cách

Cách khắc phục:

Đầu tiên, khi mua/nhận máy về đừng vội vàng lắp ngay mà hãy đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng để nắm được cấu tạo của thiết bị và đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất. Tiếp đến là lắp đặt theo một quy trình khoa học và đầy đủ, không đốt cháy giai đoạn. Đặc biệt phải chuẩn bị được khoang tủ phù hợp với kích thước của máy hút mùi Bosch, tuân thủ khoảng cách giữa mặt bếp và thiết bị.

2. Sử dụng tốc độ hút lớn

Mỗi model máy hút mùi thường được tích hợp nhiều tốc độ hút với mức công suất khác nhau. Công suất càng lớn thì độ ồn càng cao và đây cũng có thể là nguyên nhân bạn cảm thấy máy hút mùi âm tủ Bosch kêu to hơn bình thường. Nếu như bếp nhà bạn quá rộng mà máy lại nhỏ, công suất thấp dẫn đến phải dùng mức công suất cao nhất thì tất nhiên tiếng ồn sẽ khá lớn.

Cách khắc phục:

Cần điều chỉnh và linh hoạt sử dụng các tốc độ hút cho phù hợp với lượng khói mùi trong bếp. Không nên lạm dụng tốc độ hút cao nhất nhằm hạn chế tiếng ồn và tăng độ bền của sản phẩm. Ngoài ra khi chọn máy hút mùi cho gia đình bạn cũng nên quan tâm đến thông số độ ồn, dưới 74dB là ổn nhất.

3. Có vật thể lạ bên trong máy hút mùi âm tủ Bosch

Một trong những nguyên nhân thường gặp khiến máy hút mùi Bosch âm tủ kêu to thất thường là có vật thể lạ bên trong thiết bị. Có thể là do côn trùng nhỏ chui vào hoặc các vật cản khiến cánh quạt bên trong bị kẹt, va đập khi hoạt động tạo ra tiếng ồn. Đôi khi cánh quạt bên trong đã bị gãy, vừa phát ra tiếng động bất thường vừa ảnh hưởng đến hiệu quả hút khử mùi của sản phẩm.

Có vật thể lạ bên trong máy hút mùi âm tủ Bosch

Cách khắc phục:

Khi thấy máy kêu to bạn cần ngắt hoạt động đồng thời kiểm tra quạt và hệ thống hút mùi của thiết bị, loại bỏ vật lạ bên trong đồng thời thay cánh quạt mới nếu phát hiện bị gãy. Bạn cũng cần vệ sinh và bảo dưỡng máy hút mùi âm tủ định kỳ để đảm bảo máy luôn vận hành ổn định.

4. Lắp đặt ống thoát khí cho máy quá nhỏ

Lắp đặt ống thoát khí quá nhỏ hoặc bị gấp khúc nhiều, khớp nối không chặt khiến lượng khí bị dồn nén. Mô tơ chạy trong tình trạng nén khí bị hút vào mà không thoát ra được sẽ khiến tạo ra những tiếng kêu bất thường. 

Ống thoát khí của máy hút mùi âm tủ Bosch quá nhỏ

Cách khắc phục:

Lắp đặt ống thoát khí cần lưu ý sử dụng loại có đường kính phù hợp, càng ngắn càng tốt và hạn chế gấp khúc. Độ dài trung bình của ống thoát khí là 4-5m nếu như có 1 góc gấp khúc 90 độ và 3-4m nếu có nhiều góc gấp khúc 90 độ.

5. Mua phải máy hút mùi âm tủ Bosch kém chất lượng

Máy hút mùi Bosch là một trong những dòng sản phẩm tốt nhất và phổ biến nhất trên thị trường nên cũng không loại trừ khả năng bạn đã mua phải hàng nhái hoặc hàng giả. Đặc biệt giá thành của thương hiệu này khá cao nên nhiều nơi đã lợi dụng tâm lý ham rẻ của người dùng để tiêu thụ những sản phẩm kém chất lượng.

Do đó bạn nên lựa chọn model cũng như nơi mua máy hút mùi âm tủ Bosch thật kỹ càng. Điện máy Thiên Phú là một trong những đơn vị chuyên cung cấp thiết bị bếp Bosch chính hãng và được bảo hành đầy đủ, giá thành hợp lý mà bạn có thể tham khảo.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook