0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Góc tư vấn – Có nên mua máy hút mùi than hoạt tính không?

Ngày Đăng: 14:01 24/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy hút mùi phổ biến là máy hút mùi có ống thoát khí và than hoạt tính. Vậy có nên mua máy hút mùi than hoạt tính không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt.

1. Ưu điểm của máy hút mùi than hoạt tính

Dưới đây là 4 ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này.

1.1. Thiết kế nhỏ gọn

Hầu hết các model máy hút mùi than hoạt tính đều sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, thường là máy hút mùi âm tủ hoặc áp tường. Trong đó máy hút mùi âm tủ được nhiều gia đình lựa chọn bởi lắp đặt siêu gọn mà có tính thẩm mỹ cao. Kích thước sản phẩm từ 60cm – 90cm cho bạn lựa chọn tùy vào diện tích bếp. Kích thước nhỏ gọn giúp máy dễ dàng lắp đặt và di chuyển, tiết kiệm tối đa không gian bếp. Thiết kế hiện đại với đường nét tinh tế, sang trọng, góp phần tô điểm cho không gian bếp thêm đẹp mắt và đẳng cấp.

máy hút mùi than hoạt tính thiết kế nhỏ gọn

Bên cạnh đó, máy hút mùi than hoạt tính cũng nhiều kiểu dáng khác từ cổ điển đến hiện đại, từ màu sắc trang nhã đến cá tính, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được mẫu máy phù hợp nhất với sở thích.

1.2. Lắp đặt đơn giản gọn gàng

So với các loại máy hút mùi sử dụng ống thoát khí, than hoạt tính có ưu điểm vượt trội là lắp đặt đơn giản hơn vì không phải kết nối hệ thống ống dẫn phức tạp, tiết kiệm thời gian và chi phí cho gia đình. Gia chủ cũng không cần phải khoan hay đục tường, cực kỳ phù hợp với những căn hộ chung cư.

Quy trình lắp đặt như sau:

  • Xác định vị trí phù hợp trên tường bếp, đảm bảo độ cao an toàn và thuận tiện cho việc sử dụng.
  • Sử dụng các phụ kiện đi kèm để cố định giá đỡ chắc chắn vào tường.
  • Nâng máy hút mùi và gắn vào giá đỡ đã cố định, đảm bảo khớp chặt và cân bằng.
  • Lắp đặt bộ lọc than hoạt tính vào vị trí quy định theo hướng dẫn sử dụng.
  • Cắm điện và kiểm tra hoạt động của máy.
máy hút mùi than hoạt tính lắp đặt gọn gàng

1.3. Hoạt động êm ái

Tiếng ồn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thoải mái khi sử dụng máy hút mùi. Hiểu được điều này, các nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến công nghệ để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Máy hút mùi than hoạt tính chính là minh chứng cho sự nỗ lực này.

So với máy hút mùi sử dụng ống thoát khí, dòng máy sử dụng than hoạt tính hoạt động êm ái hơn hẳn. Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến, tiếng ồn của động cơ được giảm thiểu tối đa, tạo nên bầu không khí yên tĩnh và thư giãn trong gian bếp.

1.4. Khả năng khử mùi triệt để 

Không phải tự nhiên than hoạt tính lại được ứng dụng rộng rãi trong các thiết bị hút mùi. Thực tế than hoạt tính còn được mệnh danh là “bậc thầy trong việc khử mùi” với khả năng khử mùi cực tốt. Chỉ trong thời gian ngắn, thiết bị sẽ lọc dầu mỡ, bụi bẩn đồng thời khử triệt để mùi thức ăn khó chịu kể cả khi nấu các món ăn có mùi đặc trưng.

máy hút mùi than hoạt tính khử mùi triệt để

2. Nhược điểm của máy hút mùi than hoạt tính

Máy hút mùi bếp than hoạt tính có 2 nhược điểm sau đây.

1.1. Hiệu quả không cao bằng ống thoát

Dù khả năng khử mùi tốt nhưng chung quy lại hiệu suất và hiệu quả của máy than hoạt tính vẫn kém hơn một chút so với máy sử dụng ống thoát khí. Đặc biệt là bếp rộng, gia đình đông người tần suất nấu nướng cao, nhà hàng hoặc quán ăn thì nên sử dụng máy hút mùi ống thoát khí sẽ tốt hơn.

1.2. Cần thay than định kỳ

Người dùng cần lưu ý thay mới than hoạt tính 6-12 tháng/lần vì sau một thời gian dài than sẽ làm việc không hiệu quả nữa. Do đó bạn phải tính thêm chi phí mua than mới.

3. Tư vấn nên mua máy than hoạt tính hay ống thoát khí

Qua những ưu nhược điểm trên có thể thấy máy hút mùi than hoạt tính là sản phẩm chất lượng, nên sử dụng nhưng còn tùy thuộc vào thiết kế không gian bếp và nhu cầu sử dụng. Sản phẩm sẽ phù hợp hơn với bếp nhỏ, không gian khiêm tốn và nhu cầu sử dụng ở mức độ vừa phải.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook