0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy hút mùi không hút được là do 5 thủ phạm này – Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 11:13 30/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong những sự số khi sử dụng máy hút mùi bếp là không hút được hoặc hút không hiệu quả. Trong bài viết này Thiên Phú sẽ giúp bạn chỉ ra những nguyên nhân chủ yếu đồng thời chia sẻ cách khắc phục giúp bạn xử lý khi gặp tình trạng trên.

1. Lưới lọc máy hút mùi bị tắc do không vệ sinh

Nguyên nhân đầu tiên và thường gặp nhất gây nên tình trạng máy hút mùi không thể hút được là do lưới lọc. Mỗi model đều được trang bị 2-3 tấm lưới lọc dưới đáy máy và chức năng của nó là ngăn chặn dầu mỡ xâm nhập vào bên trong gây hỏng động cơ. Chính vì vậy bộ phận này là nơi nhanh bẩn và bẩn nhất, nếu như bạn không vệ sinh thì sau một thời gian dầu mỡ sẽ tích tụ thành lớp dày. Từ đó chặn luôn các lỗ thông khí và tất nhiên máy không thể hút được nữa hoặc hút nhẹ, không hiệu quả.

Lưới lọc máy hút mùi bị tắc do không vệ sinh

Cách khắc phục là tháo lưới lọc ra vệ sinh sạch sẽ. Nếu như nhà có sẵn máy rửa bát thì bạn chỉ cần cho vào rồi rửa với chương trình có nhiệt độ cao nhất. Nếu không có thì vệ sinh thủ công bằng cách ngâm vào dung dịch nước + baking soda/chất tẩy rửa chuyên dụng/xà phòng pha loãng khoảng 15-20 phút. Cuối cùng là rất ra chà rửa lại thật sạch với bàn chải mềm. Trong quá trình sử dụng cần lưu ý vệ sinh lưới lọc 1-2 tuần/lần.

2. Không thay mới than hoạt tính định kỳ

Than hoạt tính là bộ phận chính giúp máy hút mùi nhà bếp khử mùi cũng như loại bỏ mùi hôi sinh ra trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên sau một thời gian nhất định than cũng sẽ bị bẩn nên người dùng cần lưu ý thay mới định kỳ. Dùng than cũ lâu ngày thì không còn khả năng khử mùi cũng như xử lý dầu mỡ, khói bụi.

Khôn thay mới than hoạt tính cho máy hút mùi

Thời gian thay mới than hoạt tính định kỳ là 6-12 tháng/lần. Hoặc bạn cần kiểm tra và thay mới khi phát hiện máy không còn khử mùi tốt nữa, thậm chí có mùi lạ khó chịu trong bếp.

3. Ống thoát thiết bị bị tắc nghẽn

Ống thoát khí của máy hút mùi có tác dụng dẫn luồng khói mùi khó chịu đẩy thăng ra ngoài qua đường ống xả. Vì vậy nếu ống thoát bị tắc thì máy không thể hút mùi, không khí bị ứ đọng bên trong mà không thể thoát ra, để lâu có thể gây hỏng máy.

Để hạn chế tình trạng này bạn cần kiểm tra toàn bộ thiết bị cũng như ống thoát khí thường xuyên. Tốt nhất là tháo hẳn ống ra rồi kiểm tra bên trong xem có vấn đề hay không. Nếu có thì dùng dụng cụ chuyên dụng để làm sạch.

4. Tụ điện của máy hút mùi có vấn đề

Tụ điện được xem như là cơ quan đầu não giúp máy vận hành ổn định và hiệu quả. Nếu nó bị hỏng, cháy hay gặp bất cứ vấn đề nào thì tất nhiên máy không thể làm việc bình thường. Nguyên nhân của trường hợp này chủ yếu là do bạn cho thiết bị hoạt động liên tục trong thời gian dài dẫn đến quá tải, tụ điện bị nóng nên hỏng.

Tụ điện của máy hút mùi có vấn đề

Cách khắc phục là liên hệ đến trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ và thay thế, không nên tự ý tháo lắp hay sửa chữa vì đây là lỗi khá nghiêm trọng.

5. Động cơ máy hút mùi hỏng

Động cơ máy hút mùi bị hỏng có thể là do dầu mỡ bám quá nhiều hoặc bị cháy. Đây là bộ phận thiết yếu tạo lực hút nên nếu nó hỏng thì máy cũng không thể hút được nữa.

Cách khắc phục cũng là liên hệ đến trung tâm sửa chữa để được các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ.

Để hạn chế tối đa nhất sự cố khi sử dụng máy hút mùi, chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ hướng dẫn đi kèm để sử dụng đúng cách. Đặc biệt phải vệ sinh máy thường xuyên đồng thời kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo việc vận hành.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook